Logo

สิทธิบัตรของสหรัฐฉบับใหม่สำหรับผลงานคอนกรีตที่ผ่านการบ่มด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ของ บริษัท Solidia Technologies เพิ่มประสิทธิภาพและความยั่งยืนของวัสดุก่อสร้าง

Category: General News
Posted Jan 20, 2018 10:19 (GMT +7)

ปิสกาตาเวย์ รัฐนิวเจอร์ซีย์--(BUSINESS WIRE)--19 มกราคม 2018

U.S. Patent and Trademark Office สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (U.S. Patent and Trademark Office)ได้ออกสิทธิบัตรสำหรับโครงสร้างของคอนกรีตที่บ่มด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ CO2-cured Solidia Concrete ™เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความยั่งยืนของวัสดุที่มีอยู่ในอุตสาหกรรมก่อสร้างทั่วโลก Solidia Technologies® มีได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรโดย Rutgers University ซึ่งเป็นผู้คิดค้นวัสดุนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20180119005608/en/

Solidia Concrete™ pavers. (Photo: Business Wire)

กระเบื้องปู Solidia Concrete™  (รูปภาพ: Business Wire)

U.S. Patent No. 9,868,667 หรือ สิทธิบัตรสหรัฐอเมริกาเลขที่ 9,868,667 ระบุว่า "องค์ประกอบของพันธะ พันธะเมทริกซ์ และวัสดุคอมโพสิตที่มีส่วนประกอบในการยึดเกาะและวิธีการผลิต" ครอบคลุมองค์ประกอบของสสารของคอนกรีตที่ไม่เป็นไฮดรอลิก

"พันธะไฮเดรตในคอนกรีตทั่วไปสามารถลดความแข็งแรงและความทนทานของวัสดุได้" นาย Nicholas DeCristofaro, Ph.D รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Solidia กล่าว "ด้วยคอนกรีตที่ผ่านการบำบัดด้วยคาร์บอนไดออกไซด์ช่วยให้องค์ประกอบของพันธะที่ยึดตามซิลิกาและแคลเซียมคาร์บอเนตสามารถสร้างคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพมากมายรวมถึงความแข็งแรงทางกล ความต้านทานต่อการเสื่อมสภาพของการแช่แข็ง และการต่อต้านการโจมตีของซัลเฟต"

Solidia ได้ชี้แจงถึงเป้าหมายของอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ในการลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 3-5% ทั่วโลก กระบวนการของ Solidia เริ่มต้นด้วยการใช้ซีเมนต์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากนั้นจึงใช้วิธีการบ่มคอนกรีตโดยการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ ถึง 70% และนำน้ำกลับมาใช้ใหม่อีก 60 ถึง 80% ของน้ำที่ใช้ในการผลิต การใช้วัตถุดิบและอุปกรณ์ที่มีอยู่เดิม ตัวอย่างเช่น คอนกรีตแบบดั้งเดิมทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีประสิทธิภาพสูงกว่า ต้นทุนการผลิตน้อยกว่า และสามารถบ่มคอนกรีตได้ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

"ซีเมนต์คอนกรีตยุคหน้าของเรามีขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดปูนซีเมนต์ (cement ) 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และตลาดคอนกรีต (concrete)มูลค่ากว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐและสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมที่ต้องการวัสดุทั้งสองประเภท ประธานและซีอีโอTom Schulerแห่ง Solidia กล่าว

ขณะนี้มีการดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับการใช้งานที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็ก โดยมุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีเริ่มต้น ได้แก่ การใช้งานสำเร็จรูปไม่มีรอยต่อของอิฐและกระเบื้องปู โดย Solidia กำลังพัฒนากระบวนการสำหรับการใช้งานที่ต้องการความแข็งแกร่งมากขึ้น ได้แก่ การใช้งานคอนกรีตมวลเบา การใช้งานด้านทางรถไฟ แผงสถาปัตยกรรม และการอัดขึ้นรูปแกนแบบกลวง (hollow core extrusions)

สิทธิบัตรของ Solidia ประกอบด้วยการขอรับสิทธิบัตรกว่า 200 ฉบับทั่วโลกโดยมีสิทธิบัตรออกมาแล้ว 32 ฉบับ และมีอีก14 ฉบับที่กำลังจะออกมา ผู้ลงทุนรวมไปถึง Kleiner Perkins Caufield & ByersBright CapitalBASF,BPLafargeHolcimTotal Energy VenturesAir LiquideOGCI Climate InvestmentsBill Joy และนักลงทุนรายย่อยอื่น ๆ

ติดตาม Solidia Technologie ได้ที่ www.solidiatech.com and on LinkedInYouTube and Twitter: @SolidiaCO2.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20180119005608/en/

ติดต่อ:

YUI+Company, Inc.
Ellen Yui, 301-270-8571
ellenyui@yuico.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!