Logo

Toshiba Memory Corporation เปิดตัวอุปกรณ์ UFS ใช้งานเมมโมรีแฟลชแบบ 3D 64 เลเยอร์

Category: Technology
Posted Nov 29, 2017 13:04 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--29 พฤศจิกายน 2017

Toshiba Memory Corporation,ผู้นำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลกได้เริ่มต้นการทดลองใช้งานอุปกรณ์ Universal Flash Storage (UFS) [1] โดยใช้หน่วยความจำแฟลช BiCS Flash™ 3D แฟลชเมมโมรี แบบ 64 เลเยอร์[2] ที่ทันสมัยของ Toshiba Memory Corporation อุปกรณ์ UFS รุ่นใหม่ตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานที่ต้องการความเร็วในการอ่านและเขียนที่ และการใช้พลังงานไฟฟ้าต่ำ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต และระบบสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (augmented and virtual reality systems)

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20171128006597/en/

Toshiba Memory Corporation: UFS devices utilizing 64-layer, BiCS FLASH(TM) 3D flash memory (Photo: B ...

อุปกรณ์ UFS ใช้งานเมมโมรีแฟลชแบบ 3D BiCS FLASH(TM) 64 เลเยอร์ของ Toshiba Memory Corporatio (รูปภาพ: Business Wire)

ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือกซื้อ 4 รุ่นความจุ ได้แก่ 32GB, 64GB, 128GB และ 256GB[3] อุปกรณ์ทั้งหมดรวมหน่วยความจำแฟลชและคอนโทรลเลอร์ไว้ในชุดเดียวแบบ JEDEC มาตรฐาน 11.5 x 13 มม. ตัวคอนโทรลเลอร์จะดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาด ปรับระดับการสึกหรอ และแปลงlogical address เป็น physical address และ การจัดการกับ bad block ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถลดความซับซ้อนของการพัฒนาระบบ

อุปกรณ์ทั้งสี่นี้ยังคงเป็นเหมือน JEDEC UFS Ver2.1 ซึ่งรวมถึง HS-GEAR3 ซึ่งมีความเร็วในการเชื่อมต่อทางทฤษฎีถึง 5.8 Gbps ต่อเลน (x2 เลน = 11.6Gbps) และยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อีกด้วย สมรรถนะในการอ่านและเขียนต่อเนื่องของอุปกรณ์รุ่น 64GB อยู่ที่ 900MB / วินาที และ 180MB / วินาที ขณะที่การอ่านและเขียนแบบสุ่มดีกว่ารุ่นก่อน ๆ ประมาณ 200% และ 185%[5]. เนื่องจากมีอินเทอร์เฟซแบบอนุกรม UFS จึงสนับสนุนการทำงานแบบ full duplexing ซึ่งจะช่วยให้สามารถอ่านและเขียนข้อมูลระหว่างโฮสต์โปรเซสเซอร์กับอุปกรณ์ UFS ได้อย่างต่อเนื่อง

* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการที่กล่าวถึงในที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้น ๆ

หมายเหตุ

[1] Universal Flash Storage (UFS) เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทผลิตภัณฑ์หน่วยความจำแบบฝังตัวที่สร้างขึ้นตามข้อกำหนดมาตรฐาน JEDEC UFS

[2] การจัดส่งตัวอย่างของอุปกรณ์รุ่น 64GB จะเริ่มในวันนี้ ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เหลืออื่น ๆ ของสายการผลิตจะค่อย ๆ ทยอยส่ง หลังจากเดือนธันวาคม

[3] ความหนาแน่นของผลิตภัณฑ์จะระบุตามความหนาแน่นของชิปหน่วยความจำภายในผลิตภัณฑ์ไม่ใช้จํานวนหน่วยความจําที่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้ โดยผู้ใช้ ความจุที่ใช้งานได้ของผู้บริโภคจะลดลงเนื่องจาก overhead data areas, การจัดรูปแบบบล็อกที่ไม่ถูกต้อง (bad blocks) และข้อจำกัดอื่น ๆ และอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์โฮสต์และการใช้งาน สำหรับรายละเอียดโปรดดูข้อกำหนดเฉพาะของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

[4] ความเร็วในการอ่านและเขียนจะคำนวณให้ 1MB / s = 1,000,000 ไบต์ / วินาที ความเร็วในการอ่านและเขียนที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ เงื่อนไขการอ่านและเขียน และขนาดไฟล์

[5]อุปกรณ์รุ่น 64GB รุ่นก่อนหน้าของ Toshiba Memory Corporation "THGAF4G9N4LBAIR"

ติดต่อสอบถามสำหรับลูกค้า:
ฝ่ายการตลาดหน่วยความจำ (Memory Marketing Division)
Tel: +81-3-3457-3461
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวมถึงราคาผลิตภัณฑ์และข้อกำหนดเนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อที่ถูกต้องในวันที่ประกาศใช้ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171128006597/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อ:
Toshiba Memory Corporation
Koji Takahata, +81-3-3457-3822
ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การขาย (Sales Strategic Planning Division)
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!