Logo

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation เปิดตัวไดร์เวอร์มอเตอร์ IC แบบติดตั้งบนพื้นผิวตัวใหม่

Category: Technology
Posted Oct 31, 2017 01:49 (GMT +7)

รองรับไดรฟ์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่ สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นที่ใช้ภายในบ้าน และเครื่องปรินเตอร์

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--30 ตุลาคม 2017

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation ได้ขยายสายผลิตภัณฑ์ของไดรเวอร์มอเตอร์ขนาดเล็กเพื่อติดตั้งบนพื้นผิวด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์รุ่น "TB67H420FTG" ซึ่งรองรับการทำงานของไดรเวอร์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่ สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น ที่ใช้ภายในบ้าน เครื่องปรินเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ โดยการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายเริ่มตั้งแต่วันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นสื่อมัลติมีเดีย สามารถอ่านฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20171029005094/en/

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation: A new brushed motor driver IC "TB67H420FTG" which  ...

ไดรเวอร์มอเตอร์ IC ของToshiba Electronic Devices & Storage Corporatio ตัวใหม่ชื่อรุ่น "TB67H420FTG" รองรับไดรฟ์แบบกระแสคงที่แรงสูงขนาดใหญ่สำหรับหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น ที่ใช้ภายในบ้าน เครื่องปรินเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอื่น  (รูปภาพ: Business Wire)

ไดรเวอร์กำลังสูงเป็นข้อกำหนดพื้นฐานสำหรับมอเตอร์ที่ใช้ในเครื่องปรินเตอร์และอุปกรณ์สำนักงานอื่น ๆ อุปกรณ์ของธนาคาร เครื่องจ่ายเงินสด และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ต้องการแรงบิดสูง และเพราะว่าขอบเขตของการใช้งานเพิ่มขึ้นและหลากหลายมากขึ้น ความต้องการอุปกรณ์ที่ขนาดเล็กลงประหยัดพื้นที่มากขึ้นจึงเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้วยตระหนักว่าถึงไดรเวอร์มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังแรงสูงแบบติดตั้งบนพื้นผิวจำเป็นต้องใช้กระแสไฟฟ้าแรงดันสูงซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในมอเตอร์แบบติดตั้งบนพื้นผิว โดยปกติจะต้องพึ่งวงจรที่ใช้ส่วนประกอบแบบแยกหรือ MOSFET ที่มีคุณสมบัติทนต่อแรงดันไฟฟ้าและมีคุณสมบัติ on resistance ที่ต่ำ อย่างไรก็ตามการใช้วิธีนี้ถึงแม้ว่าจะได้ไดรเวอร์กำลังไฟฟ้าสูง แต่ก็จะไปเพิ่มจำนวนคอมโพเนนต์และยับยั้งความพยายามลดขนาดของมอเตอร์

TB67TB67H420FTG รองรับไดรเวอร์กำลังไฟฟ้าสูงชั้นนำของอุตสาหกรรม [1] และช่วยประหยัดพื้นที่ด้วยการใช้ชุดติดตั้งบนพื้นผิวขนาดเล็ก อีกทั้งยังสามารถควบคุมทั้งสองมอเตอร์แปรง (50V, 4.5A / 2 ช่อง) เนื่องจากมีโหมดสะพานคู่ที่สามารถควบคุมแต่ละช่องได้อย่างอิสระในหน่วยส่งสัญญาณภายในที่แยกออกจากกัน

นอกเหนือไปจากความก้าวหน้าเหล่านี้ที่มากับการตรวจจับข้อผิดพลาดในตัวทั้งด้านอุณหภูมิและการลัดวงจรแล้ว ฯลฯ ไดรเวอร์ใหม่นี้จะรวมฟังก์ชันการตรวจจับและรายงานข้อผิดพลาดที่พบบ่อย ซึ่งช่วยให้อุปกรณ์ภายนอกสามารถประเมินข้อผิดพลาดที่ระบุนั้น ๆ ได้

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporationต้องการให้ TB67H420FTG เป็นผลิตภัณฑ์ผู้นำในด้านมอเตอร์ไดรเวอร์แบบแปรง DC เนื่องจากความสามารถในระดับสูงในการใช้แรงดันไฟฟ้าสูงในไดรเวอร์ที่มีขนาดใหญ่ ประกอบกับการที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลายอันเนื่องมาจากโหมดสะพานคู่ และฟังก์ชันการตรวจจับข้อผิดพลาดของสัญญาณเอาต์พุต

คุณสมบัติหลัก

1.แรงดันไฟฟ้าสูงและไดรเวอร์ขนาดใหญ่

โตชิบาประสบความสำเร็จในการสร้างไดรเวอร์แรงดันสูงขนาดใหญ่ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผล 130nm ฟังก์ชั่นในตัวในด้านการเปลี่ยนโหมดสะพานเดี่ยว (แรงดันไฟฟ้าของไดรเวอร์ขนาดใหญ่คงที่ในปัจจุบันอยู่ที่ 9.0 A) และโหมดสะพานคู่ (อยู่ที่ 4.5A / 2 ช่อง) ช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย

2.ลดการก่อให้เกิดความร้อน

การสร้างความร้อนระหว่างการปฏิบัติงานจะถูกลดลงโดยการใช้ความต้านทานต่ำพิเศษ ultra low on-resistance (TB67H420FTG: 0.17Ω (โหมดสะพานเดี่ยว), 0.33Ω (โหมดสะพานคู่) (บน + ล่าง: typ))

3. บรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก

บรรจุภัณฑ์ในแพ็คเกจ QFN ขนาดเล็กระบายความร้อนสูง จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถออกแบบชุดและโมดูลกระจายความร้อนได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอโซลูชันที่เหมาะสมในแง่ของพื้นที่และค่าใช้จ่าย

4. วงจรตรวจจับข้อผิดพลาดในตัว

ปัจจุบันได้มีการเพิ่มการตรวจจับการเปิด (load open detection function) เพิ่มเติมไปจากระบบปิดอัตโนมัติเมื่อมีความร้อนเกิน ระบบป้องกันกระแสเกิน และระบบล็อคแรงดันไฟฟ้า สถานะข้อผิดพลาดสามารถถูกตั้งค่าไปยังอุปกรณ์ภายนอกโดยใช้ฟังก์ชันสถานะข้อผิดพลาด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แน่นหนาขึ้น

ข้อมูลจำเพาะหลัก

ชื่อผลิตภัณฑ์

TB67H420FTG

คอนโทรล I/F

อินพุตแบบขนาน

อัตราสูงสุด

50V, 9A or 50V, 4.5A / 2 ช่อง

แพคเกจ

QFN48

ไดรฟ์โหมด

การหมุนไปข้างหน้า (CW), การหมุนย้อนกลับ (CCW), เบรค (เบรคสั้น) และหยุด (OFF)

คุณสมบัติอื่น ๆ

ฟังก์ชันการสลับ (โหมดสะพานเดี่ยว / โหมดสะพานคู่)

ตัวควบคุมกระแส (ตัวควบคุม PWM คงที่)

ฟังก์ชั่นการตรวจจับข้อผิดพลาด (การปิดระบบเมื่อความร้อนเกิน การป้องกันกระแสเกิน ระบบล็อคแรงดันไฟฟ้า และการตรวจจับการเปิดใช้งานมอเตอร์)

ฟังก์ชั่นเอาต์พุตการตรวจจับข้อผิดพลาด

รองรับลำดับการเปิดเครื่องโดยใช้ไดรเวอร์พาวเวอร์เดียว

การผลิตเพื่อจำหน่าย

ขณะนี้

หมายเหตุ:

[1]: ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2017 การสำรวจของ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โปรดไปที่:

https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TB67H420FTG&region=apc&lang=en

ติดต่อสอบถามสำหรับลูกค้า:

ฝ่ายขายและการตลาด IC แบบผสมสัญญาณ (Mixed Signal IC Sales and Marketing Department)
โทร: +81-44-548-2821
https://toshiba.semicon-storage.com/jp/contact.html

ข้อมูลในเอกสารนี้รวมถึงราคาผลิตภัณฑ์และข้อกำหนดเนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับ Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation (TDSC) รวมความแข็งแกร่งของบริษัทใหม่เข้ากับภูมิปัญญาและประสบการณ์ โดยนับตั้งแต่ได้รับการเปิดตัวจากบริษัทโตชิบาในเดือนกรกฎาคม 2017 เราได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์ทั่วไปชั้นนำและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์แบบแยกตัวระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 19,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างยอดขายรายปีในขณะนี้สูงกว่า 700 พันล้านเยน (6 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนทุกที่

ดูข้อมูลของเราเพิ่มเติมได้ที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/company.html

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171029005094/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อ:
Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation
Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963
ฝ่ายการตลาดดิจิตอล (Digital Marketing Department)
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!