Logo

NTT Com เตรียมสร้างสายเคเบิลใต้น้ำแบบออฟติคอลที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และฟิลิปปินส์ที่สามารถรับรองขนาดข้อมูลได้สูงและ latency ต่ำ

Category: General News
Posted Oct 30, 2017 09:49 (GMT +7)

จะสามารถใช้งานร่วมกับระบบ 400Gbps optical wavelength division multiplex และเป็นสายเคเบิลใต้น้ำที่เร็วที่สุดระหว่างญี่ปุ่นสหรัฐอเมริกา และฟิลิปปินส์

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--30 ตุลาคม 2017

NTT Communications Corporation (NTT Com) บริษัทโซลูชั่นด้านไอซีทีและธุรกิจสื่อสารมวลชนภายในกลุ่มบริษัท NTT Group (TOKYO: 9432) ประกาศในวันนี้ว่ากลุ่มบริษัทที่ประกอบด้วย SoftBank, Facebook, Amazon, PLDT และ PCCW Global ได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อ 27 ตุลาคมเพื่อเข้าร่วมในการก่อสร้างและบำรุงรักษาสายเคเบิลใต้น้ำขนาดเล็กที่สามารถรับรองขนาดข้อมูลได้สูงและ latency ต่ำของ JUPITER ระหว่างเอเชียและสหรัฐอเมริกา

ระบบสายเคเบิลของ JUPITER จะมีความยาวทั้งสิ้น 14,000 กิโลเมตรโดยเชื่อมต่อกับญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และฟิลิปปินส์ และมี  initial design capacity ที่ 60Tbps  ระบบจะมีจุดเชื่อมโยง 2 แห่งในญี่ปุ่นคือสถานี Shima Landing Station ในจังหวัดมิเอะและสถานี Maruyama Landing Station ในจังหวัดชิบะรวมถึงสถานีเชื่อมโยงที่สหรัฐฯ ที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียและสถานี Daet Cable Landing ในฟิลิปปินส์

สาย Asia Submarine-Express (ASE), Asia Pacific Gateway (APG) และสาย Pacific Crossing-1 (PC-1) ของ NTT Com จะเชื่อมต่อกับ JUPITER เพื่อต่อเป็นโครงสร้างสามเส้นทางที่เชื่อมโยงกับเมืองใหญ่ ๆ ในเอเชีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาด้วยเครือข่ายระหว่างประเทศที่เสถียรและปลอดภัย (ภาพที่ 1)

ระบบ JUPITER จะมี ROADM (reconstructive optical-drop-multiplexer) รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้สวิตช์เลือกสัญญาณแบบ WSS (wavelength selective switch) สำหรับการกำหนดค่าแบนด์วิธแบบ gridless และยืดหยุ่น  JUPITER คาดว่าจะเปิดตัวในต้นปี 2020 โดยมี initial design capacity ที่ 60Tbps ซึ่งจะมีการขยายในภายหลังเพื่อตอบสนองความต้องการข้อมูลที่เพิ่มขึ้นและเสริมระบบสายเคเบิลที่มีอยู่

คุณสมบัติ

·         ระบบ 400Giga-bit-per-second (Gbps) WDM จะเป็นระบบที่เร็วที่สุดระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

JUPITER จะเป็นระบบ 400Gbps wavelength-division multiplex (WDM) ที่ใช้เทคโนโลยีเส้นใยและการออกแบบล่าสุดโดยเป็นสายที่เร็วที่สุดระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา  JUPITER จะสามารถส่งวิดีโอความละเอียดสูงความยาวหกชั่วโมง (หนังประมาณ 3 เรื่อง) ภายในหนึ่งวินาที

·         เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับการเปลี่ยนเส้นทางระยะไกลที่รวดเร็วและยืดหยุ่น

JUPITER จะติดตั้งหน่วยย่อยที่ทำงานร่วมกับ WSS ROADM เพื่อการเปลี่ยนเส้นทางการส่งผ่านข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น  เส้นทางการส่งสัญญาณจะสลับไปมาได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้มั่นใจได้ถึงความต่อเนื่องทางธุรกิจรวมทั้งในกรณีที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่คาดคิดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลของประเทศญี่ปุ่น
 

·         สถานีเชื่อมโยงที่มีความปลอดภัยสูงในคาบสมุทรโบโซจังหวัดชิบะประเทศญี่ปุ่น

NTT Com จะสร้างสถานีเชื่อมโยงที่มีความปลอดภัยสูงใหม่ Minamiboso Landing Station ขึ้นที่ Minamiboso จังหวัดชิบะซึ่งจะเป็นส่วนขยายจาก Maruyama Landing Station ที่มีอยู่เดิมและเป็นจุดสิ้นสุดของ JUPITER ของ NTT Com  สถานีเชื่อมต่อสายอื่น ๆ ที่จบที่ระบบ JUPITER มีความปลอดภัยเป็นอย่างดีเช่นกัน  JUPITER จะใช้สถานี Shima Landing Station ใน Shima จังหวัดมิเอะ (ภาพที่ 2) NTT Com จะให้บริการเชื่อมต่อกับระบบเคเบิลอื่น ๆ ผ่านทางสถานีเชื่อมต่อ Minamiboso และ Shima เพื่อเพิ่มทางเลือกในการรับส่งข้อมูลเพื่อรองรับการขยายธุรกิจทั่วโลกโดยลูกค้า

นอกจากนี้ NTT Com จะเชื่อมต่อ Minamiboso Landing Station กับศูนย์ข้อมูลในกรุงโตเกียวและสถานีเชื่อมต่อ Shima Landing Station กับศูนย์ข้อมูลในโอซาก้าโดยใช้สาย low-loss optic fiber ในการเพิ่มการรับส่งข้อมูลภายในประเทศญี่ปุ่น  นอกจากนี้ NTT Com จะดำเนินการและบำรุงรักษาสถานีเชื่อมโยงใน Minamiboso, Shima และลอสแอนเจลิส โดยตรงเพื่อเพิ่มคุณภาพการให้บริการระหว่างประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งอินเทอร์เน็ต บริการคลาวด์ และการสื่อสารไร้สาย 5G NTT Com จะขยายกำลังการผลิตเคเบิลในภูมิภาคเอเชียและทรานส์แปซิฟิกอย่างต่อเนื่องรวมทั้งเชื่อมต่อระบบเคเบิลหลายสายเข้ากับศูนย์ข้อมูลของตนเองและเพิ่มความซ้ำซ้อนของสายเคเบิลเพื่อนำเสนอบริการเครือข่ายระดับโลกที่ความเสถียรสูง  ในเวลาเดียวกัน NTT Com จะสนับสนุนการริเริ่มการขยายธุรกิจของลูกค้าโดยรวมศูนย์ข้อมูลบริการ คลาวด์ และเครือข่ายเข้าด้วยกัน

ภาพรวมของ JUPITER Undersea Cable

Design capacity ทั้งหมด

:

60 Tbps (initial)

ความยาวสายเคเบิลรวม

:

14,000km

สถานี

:

ญี่ปุ่น (2 ที่), สหรัฐอเมริกาและฟิลิปปินส์

กลุ่ม

:

NTT Com, SoftBank, PLDT, PCCW Global, Facebook and Amazon

เปิดตัว

:

ต้นปี 2020

เกี่ยวกับ NTT Communications Corporation
 

NTT Communications ให้บริการด้านที่ปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัย และระบบคลาวด์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อม ICT ขององค์กร  การให้บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของบริษัท รวมถึงเครือข่าย tier-1 IP ระดับชั้นนำระดับโลก เครือข่าย Arcstar Universal One ™ VPN ซึ่งครอบคลุม 196 ประเทศ/ภูมิภาค และศูนย์ข้อมูลความปลอดภัยกว่า 140 แห่งทั่วโลก  โซลูชั่นของ NTT Communication ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทั่วโลกของกลุ่มบริษัท NTT ได้แก่ Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

ดูเวอร์ชันต้นฉบับใน businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171029005086/en/

ติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
NTT Communications
Yoshio Sato (Mr.), Takahiko Shibata (Mr.), Miho Kanzaki (Ms.), +81 (0)3 6700 7549
Service Infrastructure
gcable-nw@ntt.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!