Logo

มหกรรมหนังสือที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก Sharjah International Book Fair 2017 ครั้งที่ 36

Category: General News
Posted Oct 6, 2017 07:49 (GMT +7)

จัดแสดงหนังสือกว่า 1.5 ล้านเรื่อง พร้อมกิจกรรม 2,600 รายการ ภายใต้ธีม A World Inside My Book

ชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--(BUSINESS WIRE)--5 ต.ค. 2560

หนังสือกว่า 1.5 ล้านเรื่องและสำนักพิมพ์ 1,650 แห่งจาก 60 ประเทศทั่วโลกยกขบวนเข้าร่วมงานมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ ครั้งที่ 36 หรือ Sharjah International Book Fair (SIBF) โดยในปีนี้จะจัดขึ้นวันที่ 1-11 พ.ย. ณ ชาร์จาห์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตลอดระยะเวลา 11 วันของการจัดงานจะเป็นการเฉลิมฉลองด้านวรรณคดี องค์ความรู้ และวัฒนธรรม ภายใต้ธีม “A World inside My Book” หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “โลกในหนังสือของฉัน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบไปด้วยสื่อมัลติมีเดีย อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/news/home/20171005005780/en/

General picture from Sharjah International Book Fair 2016 (Archived) (Photo: Sharjah Book Authority) <

ภาพบรรยากาศมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์ในปีที่ผ่านมา หรือ Sharjah International Book Fair 2016 (คลังภาพ) (ภาพ: การหนังสือแห่งชาร์จาห์ หรือ Sharjah Book Authority) 

สำหรับมหกรรมหนังสือนานาชาติชาร์จาห์จัดโดยการหนังสือแห่งชาร์จาห์ (Sharjah Book Authority) นับเป็นมหกรรมหนังสือรายการใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีพื้นที่จัดงาน 14,625 ตารางเมตร พร้อมเปิดต้อนรับแขกรับเชิญ 393 คนจาก 48 ประเทศที่จะเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 2,600 รายการ นอกจากนี้มหกรรมหนังสือดังกล่าวยังขยายความยิ่งใหญ่ออกไปอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เกาหลีใต้ บังกลาเทศ และเดนมาร์กจะเข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก

SIBF 2017 ยังประกอบไปด้วยตารางกิจกรรมต่าง ๆ มากมายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมด้านวัฒนธรรม (Cultural Programme) คาเฟ่วัฒนธรรม (Cultural Café ) กิจกรรมประเทืองปัญญา (Intellectual Programme) และมุมทำอาหาร (Cookery Corner) ส่วนกิจกรรมใหญ่ที่สุดในปีนี้คือกิจกรรมสำหรับคุณหนู ๆ (Kids’ Programme) ซึ่งจะมีกิจกรรมและเกมสนุก ๆ มากมายถึง 1,632 รายการจากแขกรับเชิญจาก 20 ประเทศ นอกจากนี้ SIBF ยังจะเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสถานีโซเชียลมีเดีย (Social Media Station) ซึ่งจะประกอบไปด้วยกิจกรรมและเวิร์กชอป 33 รายการ โดยมีนักปลุกกระแส (Influencer) ในช่องทางโซเชียลมีเดียที่จะมาเสวนาในหัวข้อที่เกี่ยวกับวัฒนธรรม สื่อ และสังคม

ขณะเดียวกัน การหนังสือแห่งชาร์จาห์ ยังได้ประกาศให้สหราชอาณาจักร (UK) เป็น “ประเทศกิตติมศักดิ์” หรือ Country of Honour โดยนับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “UK/UAE 2017” สำหรับในปีนี้เป็นปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ โดยมี British Council เป็นเจ้าภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ SIBF ได้จัดพื้นที่พิเศษสำหรับจัดตั้งโซนแห่งอนาคต หรือ The Future Zone สำหรับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตหนังสือดิจิทัลชั้นนำ 10 แห่ง ที่จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ พร้อมนำเสนอผลงานเผยแพร่ล่าสุด

ส่วนไฮไลท์ของมหกรรม SIBF 2017 อยู่ที่เวทีสัมมนา SIBF/ALA Conference ซึ่ง SBA ร่วมกับสมาคมห้องสมุดอเมริกัน (American Library Association - ALA) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และยังเป็นงานเดียวที่มีการจัดสัมมนาของ ALA นอกประเทศสหรัฐด้วย 

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20171005005780/en/

ข้อมูลสำหรับติดต่อ:

National Network Communications (NNC)
Fadia Daouk, Mob: +971 52 617 2111

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!