Logo

22nd Century ได้ปราศจากข้อผูกมัดกับ British American Tobacco

Category: General News
Posted Sep 26, 2017 12:04 (GMT +7)

การจำกัดค่าลิขสิทธิ์ที่ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้เป็นโมฆะ

XXII สามารถแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีผลประโยชน์มากขึ้นได้

คลาเรนซ์ นิวยอร์ก--(BUSINESS WIRE)--25 กันยายน 2017

22nd Century Group, Inc. (NYSE American: XXII) เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพด้านพืชที่มุ่งเน้นเรื่องการลดอันตรายจากยาสูบมีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าใบอนุญาตการวิจัยปี 2013 และข้อตกลงสิทธิการใช้งานเชิงพาณิชย์ระหว่าง บริษัทและ British American Tobacco (Investments) Limited (“BAT”) สิ้นอายุแล้ว  ต่อจากนี้ BAT ไม่มีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาหรือทรัพย์สินอื่นใดของ 22nd Century อีกต่อไป ปัจจุบัน 22nd Century เป็นผู้ครองและควบคุมทรัพย์สินทางปัญญาในการปลูกพืชยาสูบ Very Low Nicotine (นิโคตินต่ำ) เพียงผู้เดียว  บริษัทได้เริ่มเจรจากับบริษัทยาสูบและบริษัทยานานาชาติที่สนใจจะสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ 22nd Century ซึ่งที่ผ่านมาไม่สามารถลงนามในสัญญาอนุญาตใช้สิทธิกับ 22nd Century ได้เนื่องจากข้อผูกมัดที่เคยมีกับ BAT

ภายใต้ข้อจำกัดของข้อตกลง BAT ค่าลิขสิทธิ์ประจำปีของ 22nd Century ได้ถูกจำกัดไว้ที่ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี  เนื่องจากข้อตกลงนี้ได้เป็นโมฆะแล้ว 22nd Century มีอิสระที่จะทำข้อตกลงใบอนุญาตและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ยาสูบใด ๆ ก็ตามโดยไม่มีข้อจำกัดหรือเงื่อนไขในการรับค่าลิขสิทธิ์  การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งหลังจากประกาศโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (FDA) เมื่อเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมปีนี้

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2017 FDA ประกาศต่อสาธารณชนว่ากำลังดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการสูบบุหรี่และยาสูบในครอบครัวเพื่อลดปริมาณนิโคตินในบุหรี่ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาให้อยู่ในระดับที่ต่ำที่สุดหรือไม่ก่อให้เกิดการเสพติด  22nd Century เป็นบริษัทเดียวในโลกที่มีศักยภาพในการปลูกยาสูบที่มีปริมาณนิโคตินน้อยลงถึง 95% ที่ 0.4mg/g  เนื่องจากการประกาศนี้ บุหรี่ทุกตัวที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาต้องผลิตโดยใช้ Very Low Nicotine  การประกาศอันเป็นประวัติการณ์ของ FDA แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของอุตสาหกรรมยาสูบ  ศาสตราจารย์ Robert N. Proctor จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเห็นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ "จะสามารถช่วยชีวิตผู้คนได้มากกว่าการกระทำใด ๆ ของหน่วยงานของรัฐในประวัติศาสตร์"

อาณัติใหม่จาก FDA ในการลดระดับนิโคตินในบุหรี่ให้อยู่ในระดับน้อยหรือไม่ก่อให้เกิดการเสพติดเป็นผลจากการศึกษาทางคลินิกที่หลากหลาย ในขณะที่อดีตหัวหน้า FDA Dr. David Kessler เรียกอาณัตินี้ว่าเป็น “กลยุทธ์การลดอันตรายที่ดีที่สุด"  ในรายงานในวารสารการแพทย์ของ New England Journal of Medicine ฉบับเดือนตุลาคม 2015 (N Engl J Med 2015; 373:1340-1349) นักวิจัยอิสระพบว่าบุหรี่ Very Low Nicotine SPECTRUM ของ 22nd Century “มีความเกี่ยวข้องกับการลดการสูบบุหรี่ การสัมผัสกับนิโคติน และการพึ่งพานิโคติน โดยแทบจะไม่พบหลักฐานอาการขาดยา การสูบบุหรี่ชดเชย หรือเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์”

เพื่อสนับสนุนการศึกษาทางคลินิกที่เป็นอิสระ 22nd Century ได้ผลิตบุหรี่ SPECTRUM® เพื่อการวิจัยภาครัฐกว่า 22 ล้านมวนที่บรรจุยาสูบ VLN ของบริษัท  หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ลงทุนมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ให้กับการวิจัยทางคลินิกอิสระกับบุหรี่ SPECTRUM ซึ่งสนับสนุนข้อสรุปว่าการลดระดับนิโคตินในบุหรี่ยาสูบจะช่วยปรับปรุงสุขภาพของประชาชนได้อย่างมาก  การวิจัยทางคลินิกที่เป็นอิสระและครบถ้วนกว่า 100 ฉบับ ข้อคิดเห็นทางวิทยาศาสตร์ และสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาสูบ VLN ของ 22nd Century ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้สนับสนุนด้านสาธารณสุขและผู้บริหารอุตสาหกรรมยาสูบทั่วโลก

ซีอีโอบริษัท Philip Morris International Andre Calantzopoulos ได้ชี้แจงกับสื่อรอยเตอร์ว่าเขาเชื่อว่าแผน FDA คือ "หนึ่งในตำแหน่งที่ชัดเจนที่สุดในหลายปีที่ผ่านมา" นาย Calantzopoulos ยังไม่เชื่อว่าอุตสาหกรรมยาสูบจะดำเนินคดีเพื่อต่อสู้กับหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องนี้

"ดูเหมือน BAT จะล้าหลัง Philip Morris International ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อความร้อนที่ไม่เกิดการเผาไหม้ขึ้น ซึ่งขณะนี้ BAT ได้ลดความสนใจไปที่อุปกรณ์ที่ไม่ติดไฟแทนที่จะให้ความสนใจกับบุหรี่ลดการเผาไหม้" นาย Henry Sicignano, III, กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธาน 22nd Century Group กล่าว  “ในโลกใหม่นี้ FDA และ World Health Organization ได้เรียกร้องให้มีการลดปริมาณสารนิโคตินในบุหรี่อย่างมาก  เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่เป็นผู้ควบคุมเทคโนโลยีของเราเพียงผู้เดียวและโอกาสมากมายในการออกใบอนุญาต"

นาย Sicignano สรุปว่า "บุหรี่ Very Low Nicotine ของ 22nd Century ซึ่งมีระดับนิโคตินที่ต่ำหรือไม่ก่อให้เกิดการเสพติดจะช่วยรักษาชีวิตนับล้าน ๆ ล้านรายและประหยัดเงินค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนหลายพันล้าน  บริษัทของเราจึงภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญในนโยบายสาธารณะนี้ "

เกี่ยวกับ 22nd Century Group, Inc.

22nd Century เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพด้านพืชที่มุ่งเน้นวิศวกรรมทางพันธุกรรมและการปรับปรุงพันธุ์พืชที่ช่วยเพิ่มหรือลดระดับนิโคตินในพืชยาสูบและระดับ cannabinoids ในพืชกัญชา  พันธกิจหลักของบริษัทในอุตสาหกรรมยาสูบคือการลดอันตรายที่เกิดจากการสูบบุหรี่  พันธกิจหลักของบริษัทในอุตสาหกรรมกัญชาคือการพัฒนาสายพันธุ์กัญชาที่สามารถเป็นกรรมสิทธิ์สำหรับยาใหม่ที่สำคัญและพืชผลทางการเกษตร  ไปที่ www.xxiicentury.com และ www.botanicalgenetics.com เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อควรระวังเกี่ยวกับแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า: แถลงข่าวฉบับนี้มีข้อมูลเกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้ารวมถึงแถลงการณ์ที่อาจไม่ใช่ข้อเท็จจริงแต่เกี่ยวกับเจตนา ความเชื่อ หรือความคาดหวังในปัจจุบันของ 22nd Century Group, Inc. รวมถึงของกรรมการหรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทเกี่ยวกับเนื้อหาของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัด การคาดการณ์รายได้ในอนาคต  คำว่า "อาจ" "จะ" "คาดหวัง" "คาดการณ์" "เชื่อ" "ตั้งใจ" และการแสดงออกที่คล้ายกันและในรูปแบบต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อระบุข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า  เราไม่สามารถรับประกันผล ระดับของกิจกรรม หรือประสิทธิภาพในอนาคตได้  คุณไม่ควรพึ่งพาคำแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้เกินควร เพราะเป็นการคาดการณ์โดยอิงข้อมูลที่มี ณ วันที่แถลง  ข้อความเตือนเหล่านี้ควรได้รับการพิจารณาพร้อมกับแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าที่เป็นลายลักษณ์อักษรหรือโดยปากเปล่าที่เราอาจแถลงในอนาคต  เราจะไม่มีการปรับปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงภายหลัง ยกเว้นหากเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดรวมทั้งกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา  คุณควรตรวจสอบและพิจารณาการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ที่เราทำไว้ในรายงานประจำปีของเราในแบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีบัญชีสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2016 ซึ่งยื่นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2017 รวมถึงหัวข้อ "ปัจจัยความเสี่ยง" และข้อมูลรายงานอื่น ๆ ของเราที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ซึ่งพยายามให้คำแนะนำแก่ผู้มีส่วนได้เสียเกี่ยวกับความเสี่ยงและปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน และกระแสเงินสด  หากมีความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนเกิดขึ้นอย่างน้อยหนึ่งข้อหรือหากสมมติฐานที่ตั้งไว้ไม่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20170925005580/en/

ติดต่อ:

22nd Century Group
James Vail, 716-270-1523
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร
jvail@xxiicentury.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!