Logo

ผู้นำตลาดฟื้นฟูชื่อโดเมนในยุโรปประกาศระดมทุน ICO มุ่งพัฒนาแพล็ตฟอร์มประมูลที่ทำงานด้วยบล็อกเชน

Category: General News
Posted Sep 8, 2017 15:20 (GMT +7)

ปารีส--(BUSINESS WIRE)--6 ก.ย. 2017

DomRaider ธุรกิจสตาร์ตอัพดาวโรจน์ของฝรั่งเศส ตั้งเป้าพัฒนาโซลูชั่นสำหรับแจกจ่าย (โอเพนซอร์ซ) โดยเน้นการบริหารการประมูลแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน

Tristan Colombet, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DomRaider CEO อธิบายวิธีการทำงานไว้ในวิดีโอ

วันนี้ Tristan Colombet ผู้ก่อตั้ง DomRaider ประกาศเปิดตัวโครงการระดมทนในรูปแบบเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น หรือ ICO เพื่อระดมทุนสำหรับการพัฒนาแพล็ตฟอร์มที่รองรับการประมูลทุกรูปแบบ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน หลังจากที่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา DomRaider ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการประมูลชื่อโดเมนที่หมดอายุแล้วในตลาดยุโรป

การประมูลแบบเรียลไทม์ในบล็อกเชน

DomRaider วางแผนที่จะนำรายได้จากการจำหน่ายเหรียญ (Token) มาพัฒนาแพล็ตฟอร์มการประมูล พร้อมเร่งการขยายตลาดในต่างประเทศ ปัจจุบัน DomRaider ดำเนินกิจการอยู่ในอิตาลีและสวีเดน และเตรียมขยายสู่แคนาดาและสหราชอาณาจักรในเดือน ต.ค. นี้

สำหรับแพล็ตฟอร์มการประมูลดังกล่าวจะสร้างขึ้นบนบล็อกเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ประกอบไปด้วยบล็อกข้อมูลต่าง ๆ นำมาเชื่อมโยงต่อกันผ่านโครงข่ายที่กระจายออกไปอย่างกว้างขวาง DomRaider มุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาปฏิวัติระบบนิเวศการประมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันที่ยังมีข้อจำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาโครงข่ายที่มีการกระจายตัวแห่งแรกเพื่อการบริหารการประมูลแบบเรียลไทม์ทั่วโลกโดยเฉพาะ ไมว่าจะเป็นการประมูลออนไลน์หรือในห้องประมูลจริงก็ตาม

DomRaider ตั้งเป้าว่า โซลูชั่นบล็อกเชนของตนนั้นจะต้องประกอบด้วยคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • สามารถขยายขนาดได้ โปร่งใส มีความน่าเชื่อถือ (เป็นการประมูลที่สาธารณชนสามารถตรวจสอบได้ และป้องกันการติดสินบนจูงใจได้)
  • มีความเป็นชุมชน สามารถทำงานร่วมกันได้ (สามารถเข้าถึงการประมูลได้ทั่วโลกผ่านระบบการสื่อสารที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ)
  • รวดเร็ว (ตอบรับการเสนอราคาได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที)
  • คุ้มค่าการลงทุน (มีต้นทุนการทำธุรกรรมที่ต่ำมาก)

Tristan Colombet ผู้ก่อตั้ง DomRaider กล่าวว่า “เรารู้สึกกระตือรือร้นกันมากกับแนวคิดว่า บริษัทฝรั่งเศสแห่งหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินกิจการมาตลอดระยะเวลา 4 ปีนั้นกำลังจะเป็นผู้เปิดโครงการระดมทุนในรูปแบบ ICO เป็นครั้งแรก นับเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดครั้งสำคัญสำหรับ DomRaider และยังเป็นตัวบ่งชี้อย่างเต็มรูปแบบว่า บล็อกเชนได้ก่อกำเนิดขึ้นในสภาวะเศรษฐกิจจริง ๆ แล้ว จากการระดมทุน ICO ดังกล่าว เราหมายมั่นปั้นมือว่า จะนำการปฏิวัติทางเทคโนโลยีในครั้งนี้เข้ามาพลิกโฉมอุตสาหกรรมการประมูลทั่วโลก”

DomRaider เตรียมจำหน่ายเหรียญ (Token) 12 ก.ย. นี้

DomRaider เตรียมเปิดระดมทุนรูปแบบ ICO ในวันที่ 12 ก.ย. 2017 โดยการระดมทุนจะสิ้นสุดลงในวันที่ 11 ต.ค. 2017 ในการนี้ บริษัทจะออกเหรียญ DomRaider (หรือ DomRaider Tokens – DRT) เป็นจำนวนเกือบ 1,000 ล้านเหรียญ โดยในเวลานี้มีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้จองเหรียญ (หรือจำหน่ายเหรียญล่วงหน้า) ทางเว็บไซต์ www.domraider.io ที่เปิดขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดให้มีการจองเหรียญล่วงหน้าเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็สามารถจำหน่ายเหรียญได้ถึง 130 ล้านเหรียญแล้ว จากที่ตั้งเป้าจำหน่ายเหรียญล่วงหน้าสูงสุด 262.5 ล้านเหรียญ

เกี่ยวกับ DomRaider

หลังจากที่ Tristan Colombet ได้ลิ้มรสชาติการผจญภัยอันแสนมหัศจรรย์มาเป็นระยะเวลา 12 ปีในฐานะผู้บริหาร Prizee (เว็บไซต์สตาร์ตอัพที่ประสบความสำเร็จเป็นแห่งแรก ๆ ของฝรั่งเศส) เขาก็ได้ก่อตั้ง DomRaider ขึ้นมาในฤดูร้อนเมื่อปี 2013

DomRaider คือผู้ให้บริการฟื้นฟูชื่อโดเมนที่หมดอายุแล้ว หรือที่เรียกว่าการ “Drop Catching” บริษัทมีเทคโนโลยีและเครื่องมือตรวจจับอย่างแม่นยำ จึงสามารถตรวจจับชื่อโดเมนได้ทันทีที่ชื่อเหล่านั้นหมดอายุลง นอกจากนี้ยังสามารถระบุชื่อโดเมนที่มีศักยภาพที่จะสร้างกำไรให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง จากนั้นชื่อโดเมนที่หมดอายุลงแล้วเหล่านี้จะสามารถนำมาใช้ในบริบทของกลยุทธ์การอ้างอิงในลักษณะ SEO ตลอดจนการเก็งกำไรชื่อโดเมนหายาก หรือการบริการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเป็นต้นมา DomRaider มีการทำธุรกรรมไปแล้วกว่า 2 หมื่นรายการ ทำให้ปัจจุบัน DomRaider เป็นผู้นำในตลาดยุโรป และมีการเสนอขายชื่อต่อท้าย (Extension) 27 รายการอยู่ในเวลานี้ ซึ่งก็รวมถึง .com อันเป็นชื่อต่อท้ายที่จะเปิดประตูออกสู่ตลาดโลก

นับตั้งแต่เดือน ต.ค. ปี 2016 เป็นต้นมา DomRaider ระดมทุนไปได้แล้ว 3.5 ล้านยูโร โดยมีการระดมทุนรอบแรกได้ 2 ล้านยูโรจากกองทุน Eefficiency ต่อด้วยการระดมทุนรอบที่ 2 ได้อีก 1.5 ล้านยูโรเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาจาก Crédit Agricole, CIC, Banque Populaire และ BPI France

DomRaider มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้บริษัทสามารถว่าจ้างพนักงานได้กว่า 33 คนประจำการใน 3 ประเทศ คือฝรั่งเศส สวีเดน และอิตาลี โดยอีกไม่นานกำลังจะขยายสู่แคนาดาและสหราชอาณาจักรในเดือน ต.ค. นี้

** ให้ถือว่าเอกสารฉบับนี้ในภาษาต้นฉบับเท่านั้นที่เป็นเอกสารอย่างเป็นทางการและมีผลบังคับใช้ เอกสารฉบับแปลมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และพึงตรวจสอบอ้างอิงกับเอกสารในภาษาต้นฉบับเสมอ โดยเอกสารในภาษาต้นฉบับเท่านั้นที่มีผลบังคับใช้ทางกฎหมาย **

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170904005030/en/

ช่องทางติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
Ballou PR
François Aubert & Tom Rouffio, T: 01.42.22.24.10
อีเมล์: domraider@balloupr.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!