Logo

TCL เปิดตัวโทรทัศน์ AI อัจฉริยะในงาน IFA 2017

Category: Technology
Posted Sep 1, 2017 11:34 (GMT +7)

เบอร์ลิน--(BUSINESS WIRE)--31 ส.ค. 2560

วันนี้ TCL เจ้าของผลงานนวัตกรรมเทคโนโลยี QLED และผู้ผลิตโทรทัศน์ท็อป 3 ของโลก ประกาศเปิดตัวทีวีอัจฉริยะในงาน IFA 2017 โดยรุ่นที่เปิดตัวคือ XESS Private Theatre X6 และ P6 TV ซึ่งเป็นทีวี QLED ตัวเด่นของตระกูล TCL Popular ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ AI และโซลูชั่นด้านคอนเทนต์ใหม่ล่าสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียอัจฉริยะ อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/news/home/20170831005832/en/

TCL XESS Private Theatre X6 (Photo: Business Wire)

TCL XESS Private Theatre X6 (ภาพ: Business Wire)

“วันนี้นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ TCL โดยเรายังคงพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยอาศัยฐานข้อมูลอันชาญฉลาดของกลุ่มลูกค้าเราทั่วโลก” Tomson Li ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TCL Corporation กล่าว พร้อมตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำของโลกในด้านผลิตภัณฑ์อัจริยะและบริการทางอินเทอร์เนต

XESS Private Theatre X6 ใช้เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Quantum Dot และรองรับ Dolby Vision™ HDR โดยสามารถแสดงสีได้อย่างแม่นยำถึง 1,070 ล้านสี หน้าจอ QLED ขนาด 85 นิ้วแสดงความสว่างได้สูงสุดถึง 1,200 nit มีค่าความบริสุทธิ์ของสีสูงกว่าโทรทัศน์ทั่วไป 58.3% ขณะที่ไฟแบ็กไลต์ 1,200 ดวงยังทำให้อัตราส่วนความตัดกัน หรือ contrast (12 ล้านต่อ 1) เพิ่มขึ้นเมื่อมีการลดแสงเฉพาะจุด

สำหรับรุ่น X6 มาพร้อมกับระบบเสียงของ Harman Kardon รองรับเทคโนโลยีเสียง Dolby Atmos® และเทคโนโลยี DTS: X 7.1.4 นอกจากนี้ยังมอบความหรูหราด้วยสีวอลนัท-ทองแดงเงางาม XESS Private Theatre X6 มีความกว้างเพียง 24.8มม. จึงกลายเป็นทีวีซูเปอร์ไซส์ที่บางเฉียบที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง และบางเฉียบที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับทีวีขนาด 80 นิ้วอื่น ๆ ที่มีการใช้เทคโนโลยีลดแสงเฉพาะจุด

ด้านโทรทัศน์รุ่นกลางอย่าง P6 TV มาพร้อมกับดีไซน์ที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นจุดเด่นของตระกูล TCL Popular พร้อมให้คุณภาพการแสดงภาพ HDR ผ่านเทคโนโลยีการแสดงผล 4K UHD นอกจากนี้ยังมีระบบ Micro Dimming เพื่อให้ความตัดกัน (Contrast) อย่างโดดเด่น พร้อมด้วย Sports Mode แสดงภาพแอคชั่นมัน ๆ เสริมด้วย Dolby 5.1 ซึ่งเป็นระบบเสียงเซอร์ราวด์คุณภาพระดับสตูดิโอ

P6 มีตัวเครื่องบางเฉียบ ลายเส้นพลิ้วไหวอย่างงดงาม ขอบหน้าจอเล็กเพียง 4.8 มม. รุ่นนี้มีตั้งแต่ขนาด 43 นิ้วไปจนถึง 65 นิ้ว มีให้เลือก 2 สีคือดำและเงิน โดยเตรียมเปิดตัวในตลาดต่างประเทศตั้งแต่ไตรมาส 4 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก IHS ระบุว่า เมื่อไตรมาสแรกที่ผ่านมา TCL รั้งอันดับ 3 ของบริษัทที่มียอดส่งมอบโทรทัศน์ทั่วโลกมากที่สุด ครองส่วนแบ่งการตลาด 7.3%

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกนั้น TCL มียอดขายโทรทัศน์ LCD รวม 9,603,392 เครื่อง (ไม่รวมเครื่องที่ใช้ในการโฆษณาธุรกิจ) หรือเท่ากับเพิ่มขึ้น 12.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนในต่างประเทศนั้น ยอดขายโทรทัศน์ LCD อยู่ที่ 5.74 ล้านเครื่อง หรือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น 34.1% คิดเป็นมูลค่าเติบโต 51.0% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา TCL ครองอันดับ 3 ในฝรั่งเศสและฟิลิปปินส์ อันดับ 4 ในประเทศไทย อันดับ 5 ในเวียดนาม ออสเตรเลีย และสหรัฐ

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170831005832/en/

ข้อมูลสำหรับติดต่อ:

TCL Multimedia เทคโนโลยี Holdings Ltd.
Phillip Wu, +86 755 3331 1958
wulf@tcl.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!