Logo

MHIET ได้รับคำสั่งซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ดีเซล 147 ชุดเพื่อใช้เป็นระบบไฟฟ้าแบบสแตนด์อะโลนในประเทศอินโดนีเซีย

Category: General News
Posted Aug 31, 2017 03:19 (GMT +7)

--กำหนดติดตั้งสำหรับ 22 อำเภอในกาลิมันตันและสุลาเวสี --

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--30 สิงหาคม  2017

บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสตรี้เครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จำกัด หรือ Mitsubishi Heavy Industries Engine & Turbocharger (MHIET) ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของ Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) (โตเกียว: 7011) ได้รับคำสั่งซื้อจาก PT PLN (Persero) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไฟฟ้าของรัฐในประเทศอินโดนีเซีย ขอซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลรุ่น MGS Series จำนวน 147 ชุด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มหลักของบริษัทที่ให้บริการโรงงานพลังงานไฟฟ้าดีเซล โดยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทำหน้าที่เป็นระบบจ่ายไฟฟ้าแบบสแตนด์อะโลน ซึ่งเป็นระบบจ่ายไฟที่มีประโยชน์อย่างยิ่งในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีภูมิประเทศเป็นเกาะหลายพันเกาะ ทั้งนี้แผนการดำเนินการจะเร่งให้เปิดใช้ทุกยูนิ ใน 22 เขต ของกาลิมันตันและสุลาเวสีภายในกลางปี 2018

ข่าวสมาร์ทนิวส์ฉบับนี้เป็นแบบสื่อมัลติมีเดีย สามารถอ่านฉบับเต็มได้ ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170830005497/en/

Installation work at site (Photo: Business Wire)

การติดตั้งที่ไซต์งาน Installation work at site (รูปภาพ: Business Wire)

เครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่สามารถสั่งซื้อได้แล้วคือรุ่น MGS1500C ซึ่งอยู่ในซีรีส์ MGS Series ของ MHIET โดยเครื่องรุ่นนี้ให้เอาต์พุตต่อเนื่องที่ 1.2 เมกะวัตต์ (MW) และเนื่องจากการทำงานที่มีความเร็วสูง เครื่องยนต์จึงมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาสำหรับยูนิตที่ต้องการเอาต์พุตในระดับนี้ ด้วยเหตุนี้ เครื่อง MGS1500C จำนวนมากจึงสามารถติดตั้งได้ภายในพื้นที่จำกัด ซึ่งถือเป็นประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้

การผลิตและการส่งมอบเครื่องยนต์ 147 ชุดตามคำสั่งจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายน ในประเทศอินโดนีเซีย บริษัท Mitsubishi Heavy Industries Engine System Asia Pte. Ltd. (MHIES-A) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ MHIET ซึ่งดำเนินการตลาดและการประกอบเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าภายในภูมิภาคเอเชีย จะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นและอุปกรณ์และส่วนประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากเสร็จสิ้นการผลิตแล้ว PT Berkat Manunggal Jaya (BMJ) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศสำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้า MGS ซีรี่ส์แบบพร้อมใช้งาน จะติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อทดลองการใช้งาน ณ 19 อำเภอ ในกาลิมันตัน และ ณ 3 เขต ในสุลาเวสี ตามด้วยการจัดส่งอย่างเป็นทางการถึง PLN โดยเมื่อยูนิตเหล่านี้ได้เริ่มดำเนินการใช้งานเชิงพาณิชย์แล้ว MHIET จะให้บริการตรวจสอบระยะไกลสำหรับสำนักงานทั้งหมดจากสำนักงานใหญ่ในเมือง ซากามิฮารา (จังหวัดคะนะงะวะ) โดยการพึงพาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีเกาะมากกว่า 13,000 เกาะ ที่อยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตร และมีหลายภูมิภาคที่ยากที่จะจัดหากระแสไฟฟ้าจากสถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ในระยะทางไกล อย่างไรก็ตามประเทศก็ได้รับประโยชน์จากแหล่งน้ำมันที่สามารถใช้เป็นเชื้อเพลิงดีเซล และด้วยเหตุผลนี้ PLN จึงมุ่งเน้นการจัดหาพลังงานให้กับประชาชนโดยใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบใช้พลังงานดีเซลอย่างเดียว โดย MHI จะจำหน่ายเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลให้กับ PLN ตั้งแต่ก่อนที่ MHIET จะแยกตัวออกมาเป็นบริษัทในเครือ จนถึงปัจจุบันมีการส่งมอบเครื่องมากกว่า 600 ยูนิต โดยมีการส่งมอบสูงสุดระหว่างปี 2008 ถึง 2012 ทั้งนี้คำสั่งซื้อล่าสุด สะท้อนให้เห็นที่ชื่อเสียงอันแข็งแกร่งที่ถูกบ่มเพาะมาอย่างแข็งแกร่ง

MHIET เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท Mitsubishi Heavy Industries Forklift, Engine & Turbocharger Holdings, Ltd. (M-FET) ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในเครือของ MHI Group ทั้งหมด ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2016 MHIET เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในเดือนกรกฎาคม 2016 โดยรับช่วงต่อธุรกิจด้านเครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์มาจาก MHI ซึ่งรวมถึงการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ส์ MGS และเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลอื่น ๆ อีกด้วย

นับจากนี้เป็นต้นไป MHIET จะอุทิศทรัพยากรต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการใช้โรงไฟฟ้าดีเซลขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเศรษฐกิจและความสะดวกสบายในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกที่ประสบปัญหาการหาแหล่งจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ และที่จำเป็นจะต้องใช้ระบบสร้างพลังงานไฟฟ้าเพียงระบบเดียว

เกี่ยวกับบริษัท Mitsubishi Heavy Industries Engine & Turbocharger, Ltd.

บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสตรี้เครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จำกัด เป็น บริษัท ในเครือของ Mitsubishi Heavy Industries Forklift & Engine Turbocharger Holdings Ltd. แบบเต็มตัว 100% โดยมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2016 เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องยนต์ MHI และเทอร์โบชาร์จเจอร์

บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่อินดัสตรี้เครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ จำกัด มีให้บริการเทอร์โบชาร์จเจอร์หลากหลายรูปแบบที่ช่วยให้สามารถติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทั้งบนผืนดินและทะเล เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานและเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จเจอร์จึงช่วยสร้างชีวิตที่ปลอดภัยและเอื้ออำนวยความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน พร้อม ๆ ไปกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อที่จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า MHIET มีบริการครบวงจรตั้งแต่การพัฒนาและการผลิตไปจนถึงบริการหลังการขายสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงตามด้วยความชำนาญทางเทคนิคที่ได้รับการบ่มเพาะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

โปรดดูเว็บไซต์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MHIET

http://www.mhiet.co.jp/en/index.html

http://cts.businesswire.com/ct/CT?id=bwnews&sty=20170830005497r1&sid=58983&distro=ftpดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170830005497/en/

ติดต่อสำหรับสื่อ:
Mitsubishi Heavy Industries, Ltd.
Joseph Hood, +81-(0)3-6716-2168
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
mhi-pr@mhi.co.jp
แฟกซ์: +81-(0)3-6716-5860

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!