Logo

บริษัท โตชิบา เมมโมรี่ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัว SSD ระดับองค์กรครั้งแรกของโลก[1] โดยใช้หน่วยความจำแฟลช 3D แบบ 64-เลเยอร์

Category: Technology
Posted Aug 9, 2017 05:04 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--8 สิงหาคม 2017

บริษัท โตชิบาเมมโมรี่คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Memory Corporation) ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก ประกาศเปิดตัวโซลิดสเตท SSD รุ่นแรกของโลก[1] ที่ใช้หน่วยความจำแฟลชแบบ 3D แบบ 64 เลเยอร์ ทั้งสองสายผลิตภัณฑ์ใหม่ประกอบด้วยซีรีส์ PM5 12Gbit / SAS และ CM5 NVM Express ™ (NVMe ™) ซึ่งใช้หน่วยความจำแฟลช BiCS FLASH ™ 3D ของ บริษัทโตชิบาเมมโมรี่คอร์ปอเรชั่น ซึ่งช่วยตอบรับสภาพแวดล้อมที่มีความต้องการด้านการจัดเก็บข้อมูลสูงขึ้นเพื่อขยายการใช้หน่วยความจำแฟลช และด้วยหน่วยความจำแฟลช 3D ที่ราคาต่ำลงแต่ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น คุณลักษณะการใช้งานขั้นสูงใหม่จากซีรีส์ PM5 และ CM5 ที่ก้าวล้ำนี้ จะช่วยยกระดับความสามารถในการทำงาน และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจในการใช้ประโยชน์จากพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแฟลช

ข่าวสมาร์ทนิวส์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดีย สามารถเข้าไปอ่านฉบับเต็มได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170808005619/en/

Toshiba Memory Corporation: World's First Enterprise SSDs Utilizing 64-Layer, 3D Flash Memory (Photo ...

โตชิบาเมมโมรี่คอร์ปอเรชั่น: SSDs แบบองค์กรครั้งแรกของโลก ที่ใช้หน่วยความจำ Flash แบบ 64-Layer, 3D (รูปภาพ: Business Wire)

การจัดส่งตัวอย่างให้กับลูกค้า OEM เพื่อจุดประสงค์ในการประเมินจะเริ่มต้นในวันนี้ในปริมาณที่จำกัด และบริษัทโตชิบา เมมโมรี่ คอร์ปอเรชั่นจะค่อย ๆ เพิ่มปริมาณการจัดส่งจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะจัดแสดงและมีการสาธิตวิธีการใช้ในงาน Flash Memory Summit 2017 ณ ซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมถึง 10 ตุลาคมที่ บูธหมายเลข 407

ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ PM5 จะมีขนาด 2.5 นิ้ว อยู่ในรูปแบบความจุตั้งแต่ 400GB ถึง 30.72TB [2], พร้อมตัวเลือกความทนทานที่ 1, 3, 5 และ 10DWPD (ไดรฟ์ที่เขียนได้ต่อวัน) ช่วงความอดทนและความจุที่กว้างขึ้นของ SSD แบบ SAS จะช่วยให้ศูนย์ข้อมูลสามารถตอบสนองความต้องการข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะที่ใช้งานการจัดเก็บข้อมูลที่คล่องตัว ด้วยสถาปัตยกรรมระบบ MultiLink SASTM[3]  ครั้งแรกของอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ PM5 สามารถให้สมรรถนะที่เร็วที่สุด[4] ในตลาด SSD ที่ใช้ไดรฟ์ SAS โดยมีประสิทธิภาพในการอ่านต่อเนื่องสูงสุดถึงสูงสุดถึง 3350MB / วินาที [5] และการเขียนต่อเนื่องที่ 2720MB / ของลำดับเขียนในโหมด MultiLink และการอ่านสุ่ม IOPS 400,000 ครั้ง[6] ในโหมดแคบหรือโหมดสำหรับการออกแบบ MultiLink แบบ 4 พอร์ต ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ PM5 นี้เป็นเทคโนโลยีเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงเช่นเดียวกับ SSD รุ่น PCI EXPRESS® (PCIe®)  ซึ่งทำให้โครงสร้างพื้นฐานรุ่นดั้งเดิมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้โดยไม่ต้องสร้างสถาปัตยกรรมใหม่ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ PM5 SSD ยังสนับสนุนเทคโนโลยีการเขียนแบบ Multi-Stream Write ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่จัดการและจัดกลุ่มข้อมูลที่ชาญฉลาด เพื่อลดการขยายการเขียน และลดการรวบรวมขยะ ซึ่งทำให้ช่วยการลดเวลาหน่วง เพิ่มความทนทาน นำไปสู่ Qos ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ชุดซีรีส์ CM5 จะมีขนาด 2.5 นิ้วในรูปแบบของความจุตั้งแต่ 800GB ถึง 15.36TB และเป็นการ์ดชนิด add-in ที่มีความทนทานสูงถึง 1, 3 และ 5DWPD SSD ด้วยความต้องการเป็น SSD แบบ NVMe แห่งยุคอนาคต SSD รุ่นนี้จึงรวมพอร์ทแบบ dual PCIe Gen3 x4 CM5 ให้เป็นคุณลักษณะเต็มรูปแบบ พร้อมด้วย SGL แบบ  NVMe over Fabric-ready และ Controller Memory Buffer (CMB) นอกจากนี้ซีรี่ส์ CM5 จะเป็นตัวแรกที่เปิดใช้งานคุณลักษณะหน่วยความจำแบบถาวร (PMR) สำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มหน่วยความจำระบบโดยไม่ต้องใช้ DIMM แบบ non-volatile ราคาแพง (NV-DIMM) ในเซิร์ฟเวอร์ โดย PMR ช่วยให้โซลูชัน SSD สามารถใช้งานได้ทั้งในด้านการจัดเก็บข้อมูลและหน่วยความจำแบบถาวรเพื่อตอบสนองความต้องการของระบบ[7] พร้อมไปกับการลดต้นทุนอย่างมีนัยยะสำคัญ ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ CM5 มีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ด้วยการอ่านแบบสุ่ม IOPS 800,000 ครั้ง และเขียน 240,000 ครั้ง (รุ่น 5DWPD) และ 220,000 ครั้ง (รุ่น3DWPD) ที่กำลังไฟสูงสุด 18 วัตต์ และเช่นเดียวกับไดรฟ์ SSD แบบ PM5 อื่นผลิตภัณฑ์ซีรีส์นี้ยังสนับสนุนเทคโนโลยีการเขียนแบบมัลติสตรีม

*NVMe และ NVM Express เป็นเครื่องหมายการค้าของ NVM Express, Inc.

*MultiLink SAS เป็นเครื่องหมายการค้าตัวหนึ่งของ SCSI Trade Association.

 PCI EXPRESS และ PCIe เป็นเครื่องหมายการค้าที่จดทะเบียนแล้วของ PCI-SIG.

* ชื่อบริษัท ชื่อผลิตภัณฑ์ และชื่อบริการทั้งหมดที่กล่าวถึงในที่นี้ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้น ๆ

หมายเหตุ

[1] วันที่ 8 สิงหาคม 2017 จาก Toshiba Memory Corporation survey.

[2] ความหมายของความจุ: โตชิบา เมมโมรีคอร์โปเรชัน กำหนดหนึ่งเทราไบต์ (TB) เป็น 1,000,000,000,000 ไบต์ ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์รายงานความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เลขยกกำลัง 2 สำหรับความละเอียดของ1TB = 240 ไบต์ = 1,099,511,627,776 ไบต์ และดังนั้นจึงแสดงถึงความจุที่น้อยลง ความจุที่มี (รวมถึงตัวอย่างไฟล์สื่อต่างๆ) จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์การจัดรูปแบบการตั้งค่าซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการเช่น Microsoft Operating System และ / หรือโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า หรือเนื้อหาสื่อ ความจุจริงที่ฟอร์แมตแล้วอาจแตกต่างออกไป

[3] วันที่ 8 สิงหาคม 2017 จาก Toshiba Memory Corporation survey.

[4] วันที่ 8 สิงหาคม 2017 จาก Toshiba Memory Corporation survey.

[5] ความเร็วในการอ่านและเขียนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์โฮสต์ เงื่อนไขการอ่านและเขียน และขนาดไฟล์

[6] อินพุตเอาต์พุตต่อวินาที (หรือจำนวนการดำเนินการ I / O ต่อวินาที)

[7] ตัวอย่าง รวมถึงการย้ายส่วนหนึ่งของการดำเนินการข้อมูลเมตา เช่นการบันทึกข้อมูล การจดบันทึก และการจัดเตรียมแอ็พพลิเคชันไปยัง NVMe SSD

ติดต่อสอบถามสำหรับลูกค้า:
ฝ่ายขายและการตลาด SSD (SSD Sales & Marketing Division)
โทร: +81-3-3457-3432

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์เนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อถูกต้องในวันประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170808005619/en/

สำหรับการติดต่อสอบถามของสื่อ:
โตชิบา เมมโมรี่ คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Memory Corporation)
ฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การขาย (Sales Strategic Planning Division)
Koji Takahata
โทร: +81-3-3457-3822
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!