Logo

EIG ปิดการระดมทุนกองทุนเอกชนระดับโลก

Category: General News
Posted May 5, 2017 09:34 (GMT +7)

กองทุน EIG Direct Lending ระดมทุนได้ถึง $2 พันล้าน

วอชิงตัน--(BUSINESS WIRE)--4 พฤษภาคม 2560

EIG Global Energy Partners (EIG) ประกาศความสำเร็จในการปิดการระดมทุนให้กองทุนปิด Global Private Debt Fund (GPF IV) ซึ่งเป็นความต่อเนื่องของแพลตฟอร์มชั้นนำด้านการให้สินเชื่อด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานและการให้กู้ยืมโดยตรง  GPF IV เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ปิดการระดมทุนครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2015 และนำไปดำเนินการลงทุนใน 5 โครงการซึ่งได้ผลตอบแทนเต็มตัว 2 ครั้ง  เงินทุนจากนักลงทุนสถาบันที่มีภูมิลำเนาอยู่นอกสหรัฐคิดเป็น 68% ของเงินในกองทุน ซึ่งสะท้อนถึงความเป็นธุรกิจนานาชาติของ EIG  การปิดการระดมทุน GPF IV ถือว่าเป็นการสานต่อความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIG ในการให้กู้ยืมโดยตรงแก่โครงการและบริษัทด้านพลังงานต่าง ๆ ทั่วโลก

CEO ของ EIG R. Blair Thomas กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าและที่ปรึกษาของเราและรู้สึกขอบคุณสำหรับความเชื่อมั่นของพวกเขาในการปิดการระดมทุน GPF IV ในครั้งนี้  ผลสำเร็จนี้เป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่งเพราะการระดุมทุนได้เกิดขึ้นท่ามกลางการลดลงของราคาน้ำมันถึง 71% จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของ EIG ในการให้กู้ยืมโดยตรงในห่วงโซ่คุณค่าด้านพลังงานทั่วโลก  ด้วยแพลตฟอร์มการระดมทุนเชิงลึกของ EIG เราเชื่อว่าเรามีความพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการเงินทุนสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง และสามารถต่อเติมในสิ่งที่ผู้ให้กู้ทั่วไปไม่สามารถดำเนินงานได้เพราะขีดจำกัดด้านกฎระเบียบ  เราเชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานของตลาดที่แข็งแกร่งจะกระตุ้นให้เกิดการลงทุนเพิ่มขึ้น  ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ ประวัติอันยาวนาน และแพลตฟอร์มระดับโลกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง EIG พร้อมที่จะเข้าถึงโอกาสมากมายที่มีในตลาดปัจจุบัน"

ผู้แทนจัดจำหน่ายของ EIG สำหรับ GPF IV คือ Credit Suisse และที่ปรึกษาด้านกฎหมายคือ Debevoise & Plimpton LLP

เกี่ยวกับ EIG

EIG Global Energy Partners เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนภาคเอกชนในโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับพลังงานและพลังงานทั่วโลกและมีเงินทุนภายใต้การบริหารจัดการ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 มูลค่า 15.1 พันล้านดอลลาร์  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 EIG เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านทุนจดทะเบียนของสถาบันในอุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้จัดหาโซลูชันทางการเงินสำหรับบริษัทและโครงการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ โครงสร้างพื้นฐาน พลังงานและพลังงานทดแทน ทั่วโลก  EIG ได้ลงทุน 23.7 พันล้านดอลลาร์ใน 317 โครงการใน 36 ประเทศ  EIG มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และมีสาขาตั้งอยู่ที่ฮูสตัน ลอนดอน ซิดนีย์ ริโอเดจาเนโร ฮ่องกง และโซล  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.eigpartners.com

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170504006056/en/

ติดต่อ:

Sard Verbinnen & Co.
Robert Rendine / Brandon Messina, 212-687-8080

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!