Logo

Keio Plaza Hotel Tokyo จัดนิทรรรศการโชว์พัดญี่ปุ่น-ยุโรป

Category: General News
Posted May 3, 2017 11:49 (GMT +7)

ภายใต้ความร่วมมือกับเมืองเกียวโตและสถาบัน POLA

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)—2 พ.ค. 2560

Keio Plaza Hotel Tokyo ซึ่งเป็นโรงแรมนานาชาติที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว เตรียมจัดนิทรรศการพิเศษ “Ogi Mystique -Exhibition of Japanese & European Fans-” หรือแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “มนตร์แห่งโอกิ – นิทรรศการแสดงพัดญี่ปุ่นและยุโรป” เพื่อโชว์ความสวยงามของพัดญี่ปุ่นสำหรับตกแต่ง สำหรับพัดญี่ปุ่นเหล่านี้มีชื่อเสียงเลื่องลือไปจนถึงทวีปยุโรป จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับพัดของเหล่าสตรีชั้นสูงในยุโรป สำหรับงานนี้จะมีการแสดงพัดหลากหลายรูปแบบราว 50 เล่มที่อวดโฉมอันงดงามของตนจนกลายเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในกลุ่มขุนนางสตรีแห่งสมัยโรโกโกในศตวรรษที่ 18 งานนี้เปิดให้เข้าชมฟรีในเดือน พ.ค. นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียอัจฉริยะ อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/news/home/20170502005725/en/

The exhibition of Japanese and European fans shows their beautiful allure and how they came to be hi ...

พัดญี่ปุ่นและยุโรปเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในกลุ่มขุนนางสตรีแห่งสมัยโรโกโกในศตวรรษที่ 18 ซึ่งจะนำมาจัดแสดงในงาน (ภาพ: Business Wire)

สำหรับพัดญี่ปุ่นแบบ “โอกิ” ที่จะนำมาจัดแสดงนั้นยืมมาจากพิพิธภัณฑ์หัตถกรรมโบราณเมืองเกียวโต (Kyoto Museum of Traditional Crafts) สมาคมความร่วมมือทางการค้าพัดพับและพัดกลมเมืองเกียวโต (Kyoto Folding Fans and Round Fans Commercial Cooperative Association) และองค์กรมรดกทางวัฒนธรรม (Organization of Cultural Inheritance) เพื่อนำมาบอกเล่าประวัติศาสตร์ของพัด “ฮิโอกิ” ซึ่งใช้ในราชสำนักญี่ปุ่นในอดีต พัดอันวิจิตรงดงามเหล่านี้มีวิธีการใช้งานหลากหลายรูปแบบ โดยในงานจะมีการถ่ายทอดวิธีการใช้งานผ่านการเต้นรำแบบญี่ปุ่นและศิลปะการเล่าเรื่องแบบระขุโกะ ตลอดจนจัดแสดงพัดราว 30 เล่มเพื่อแสดงภาพความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน สถาบันวิจัยความงามและวัฒนธรรม POLA (The POLA Research Institute of Beauty and Culture) จะยืมพัดอีกราว 20 เล่มจากทวีปยุโรปมาร่วมจัดแสดงในงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสวยงามและคุณค่าทางวัฒนธรรมของพัดเหล่านี้ ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากพัดโอกิของญี่ปุ่น และนิยมใช้กันในหมู่สตรีชั้นสูงในยุโรปสมัยศตวรรษที่ 18-20

พัดที่จะนำมาจัดแสดงนั้นมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ผลิตจากวัสดุแตกต่างกันหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นพัดที่บรรจงถักขึ้นจากเชือกโปร่งแสงเหมือนกับที่ใช้ในงานแต่งงาน พัดสไตล์โกธิคที่มีขอบปักด้วยใบไม้ทองคำ พัดทรงประหลาดจากประเทศจีน และพัดแนวศิลปะสมัยใหม่ที่ทำขึ้นสำหรับครอบครัวชนชั้นสูง พร้อมคำบรรยายบอกเล่าประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของพัดเหล่านี้มาตั้งแต่อดีต ผู้เข้าชมงานยังจะได้เรียนรู้บทบาทของพัดในประวัติศาสตร์ และการนำพัดไปใช้งานเพื่ออวดโฉมความวิจิตรงดงาม

เกี่ยวกับ Keio Plaza Hotel

Keio Plaza Hotel Tokyo ตั้งอยู่ในย่านชินจูกุ กรุงโตเกียว เป็นโรงแรมนานาชาติชั้นนำแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น บริการอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเราช่วยให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นห้องพักธีม Hello Kitty การทดลองสวมชุดแต่งงานแบบกิโมโน พิธีชงชา  การจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น และอื่น ๆ อีกมากมาย

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170502005725/en/

ช่องทางการติดต่อ:

Keio Plaza Hotel Tokyo
Sunaho Nakatani, +81-3-5322-8010
Public Relations Manager
s-nakatani@keioplaza.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!