Logo

Mitsui Chemicals เปิดตัวโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์ใน Nagoya Works

Category: General News
Posted Apr 11, 2017 03:04 (GMT +7)

-ขับเคลื่อนธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์เพื่อครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในญี่ปุ่น-

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--10 เม.ย. 2560

Mitsui Chemicals, Inc. (โตเกียว: 4183; ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร: Tsutomu Tannowa; “Mitsui Chemicals”) ประกาศเปิดตัวโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์ ซึ่งสร้างขึ้นใน Nagoya Works เพื่อผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออน เพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศที่กำลังเพิ่มขึ้นอยู่ในเวลานี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียอัจฉริยะ อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/news/home/20170409005031/en/

logoโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์ใน Nagoya Works (ภาพ: Business Wire)

[ข้อมูลโดยสังเขปของโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์]

1. ที่ตั้ง

Nagoya Works, Mitsui Chemicals

(1, Tangodori 2-chome, Minami-ku, Nagoya, Aichi)

2. กำลังการผลิต

5,000 ตัน/ปี

3. เปิดดำเนินการ

เม.ย. 2560

ตลาดคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ตลอดจนอุปกรณ์แท็บเลตที่กำลังขยายตัวทำให้ความต้องการแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนสูงขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ ในอนาคตยังมีการคาดการณ์ว่า ยานยนต์ไฟฟ้าและยานพาหนะไฮบริดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นจะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในเอเชียตะวันออก เช่นในประเทศจีน รวมถึงญี่ปุ่นเอง จึงคาดว่าธุรกิจสารละลายอิเล็กโตรไลต์จะขยายตัวตามด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารละลายอิเล็กโตรไลต์สำหรับใช้ในยานยนต์

ทั้งนี้ Mitsui Chemicals เป็นเจ้าของโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์ซึ่งตั้งอยู่ที่ Formosa Mitsui Advanced Chemicals Co., Ltd. (“FMAC”) ประเทศจีน โดย FMAC เป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง Mitsui Chemicals กับ Formosa Plastics Corporation (ไต้หวัน: 1301; ประธาน & ประธานะกรรมการ: Jason Lin; “Formosa Plastics”) ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออน เพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศที่กำลังเติบโตอยู่ในเวลานี้ ในการดำเนินธุรกิจในประเทศนั้น Mitsui Chemicals ได้พัฒนาธุรกิจสารละลายอิเล็กโตรไลต์ขึ้นมาในรูปแบบการผลิตตามสัญญา แต่หลังจากที่มีการเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ใน Nagoya Works แล้วนั้น Mitsui Chemicals จึงวางแผนเชิงรุกที่จะส่งเสริมการขยายธุรกิจภายในประเทศ พร้อมค่อย ๆ ขยับขยายการผลิตตามสัญญาที่มีอยู่ในปัจจุบันสู่การผลิตในโรงงานแห่งใหม่

นอกจากนี้ Mitsui Chemicals ยังผลักดันแผนการขยายโรงงานผลิตสารละลายอิเล็กโตรไลต์ที่ FMAC เพื่อให้พร้อมสำหรับการเปิดตัวในเดือน พ.ย. 2560 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของระบบอุปทานและการผลิต เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตัวของตลาด

Mitsui Chemicals วางกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ไร้สายเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนสำคัญชิ้นหนึ่งของบริษัท โดยการพัฒนาสารละลายอิเล็กโตรไลต์สำหรับใช้เป็นส่วนประกอบในแบตเตอรี่ชนิดลิเธียมไอออนเป็นธุรกิจในกลุ่มนี้ที่กำลังเติบโตไปในทิศทางที่ดีเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ Mitsui Chemicals จะวางระบบการผลิตและจำหน่ายสารละลายอิเล็กโตรไลต์ โดยเป็นระบบที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะอาศัยความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่สั่งสมมายาวนานให้เป็นประโยชน์ ในการนี้ บริษัทจึงจะยังคงเดินหน้าขยายและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจสารละลายอิเล็กโตรไลต์อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์

ข้อมูลอ้างอิง [ข้อมูลบริษัท FMAC]

1. ชื่อบริษัท

Formosa Mitsui Advanced Chemicals Co., Ltd.

2. ก่อตั้งเมื่อ

ส.ค. 2556

3. เงินทุน

8.2 ล้านเหรียญสหรัฐ

4. อัตราส่วนการถือหุ้น

Mitsui Chemicals 50%, Formosa Plastics 50%

5. ที่ตั้ง

นิคมอุตสาหกรรม FPC ในหนิงปัว ประเทศจีน

6. ธุรกิจ

การผลิต จำหน่าย และวิจัยสารละลายอิเล็กโตรไลต์ในประเทศจีน

7. กำลังการผลิต

ปัจจุบัน: 1,500 ตัน/ปี

หลังขยายโรงงาน: 5,000 ตัน/ปี (มีกำหนดเปิดตัวเดือน พ.ย. 2560)

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170409005031/en/

ข้อมูลสำหรับการติดต่อ:

Mitsui Chemicals, Inc.
Takashi Kawamoto, +81-3-6253-2100
Corporate Communications Division (แผนกสื่อสารองค์กร)

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!