Logo

โตชิบาขยายไลน์อัพของไฟ LED ไดร์ฟเวอร์ ICs โดยมีอินพุตแบบ single wire

Category: Technology
Posted Mar 9, 2017 03:19 (GMT +7)

โตเกียว--(บิสิเนส ไวร์)--8 มีนาคม 2017

บริษัท สตอเรจ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวเซส โซลูชันส์ (Storage & Electronic Devices Solutions Company) ในเครือของโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (Tokyo:6502) วันนี้ประกาศเปิดตัว “TB62D787FTG” ซึ่งเป็น LED driver IC ตัวใหม่โดยมีอินพุตแบบ single wire และเอ้าท์พุต 24 ช่อง สำหรับอุปกรณ์ในสวนสนุกและการใช้งานที่มีไฟ LED ส่องสว่าง การส่งออกตัวอย่างเริ่มตั้งแต่วันนี้และการผลิตจำนวนมากจะเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006622/en/

logo

โตชิบา: LED driver IC ตัวใหม่โดยมีอินพุตแบบ single wire และเอ้าท์พุต 24 ช่อง สำหรับอุปกรณ์ในสวนสนุกและการใช้งานที่มีไฟ LED ส่องสว่าง (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เหมือนกับเอ้าท์พุต IC แบบ 9 ช่องของโตชิบา “TB62D786FTG” ได้บูรณาการเอาอินเตอร์เฟสแบบ single-wire ใช้วิธีการเข้ารหัสสัญญาณข้อมูลแบบแมนเชสเตอร์ วงจร linear regulation (เอ้าท์พุต 5V) ด้วยอินพุตสูงสุด 28V และพินสายโซ่เดซี่สำหรับการสื่อสารข้อมูลก็ได้นำมารวมเข้าด้วยกันด้วย ผลที่ได้คือความสามารถในการยืดตัวของไดร์ฟเวอร์ LED ยูนิตได้รับการพัฒาขึ้นด้วยอินพุตเพียง 3 เส้น (พลังจ่ายไฟตัวเดียว ข้อมูล และสายดิน)

นอกจากนี้ การเพิ่มการสื่อสารเข้าไป ซึ่งถูกสวิตช์โดยเอ้าท์พุตแบบ 6 และ 12 ช่อง พัฒนาให้ใช้เอ้าท์พุต IC แบบ 24 ช่องแบบใหม่นี้กับตัวควบคุมได้

IC นี้บรรจุอยู่ในแพ็กเก็จขนาดกะทัดรัด (VQFN40) ด้วยแผ่นกันความร้อนด้านหลัง ทำให้ LED ยูนิตบอร์ดมีขนาดเล็กลง ไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ใหม่และผลิตภัณฑ์เอ้าท์พุต 9 ช่องได้ขยายความสามารถของการเลือก IC ให้ขึ้นกับปัจจัยเช่นจำนวนของไฟ LED ขนาดของ LED ยูนิต และที่ตั้งของอุปกรณ์ 

ลักษณะสำคัญของผลิตภัณฑ์ใหม่ 

    •    อินเตอร์เฟสแบบ single-wire บิลด์อิน

    •    การสื่อสารถูกสวิตช์โดยเอ้าท์พุตแบบ 6 และ 12 ช่อง

    •    พินสายโซ่เดซี่แบบบิลด์อินสำหรับข้อมูลการสื่อสาร

    •    วงจร linear regulation (เอ้าท์พุต 5V) ด้วยอินพุตสูงสุด 28V

    •    แพ็กเกจกะทัดรัด VQFN40 ด้วยแผ่นกันความร้อนด้านหลัง

สเป็คหลัก

หมายเลยชิ้นส่วน: TB62D787FTG

พลังสัญญาณอินพุต: single-wire (5V ระบบ CMOS), ความถี่ในการโอน: 0.5MHz ถึง 2MHz

แรงดันซัพพลาย: แรงดันควบคุม IC: 4.5 ถึง 5.5 V (จ่ายจากวงจร linear regulation หรือพลังงานจากด้านนอก) linear regulator แบบบิลด์อิน: 7 ถึง 28V, 5V เอ้าท์พุต

LED เอ้าท์พุต: แรงขับกระแสด้วยเอ้าท์พุต 24 ช่อง: 28V/85mA (มากสุด), แรงขับกระแส (5mA to 40mA, แนะนำ) ไฟสามารถควบคุมด้วยการเกรด PWM จาก 0 ถึง 127 (128 ขั้น)

ฮาร์ดโคด ID: มากถึง 64 แรงขับ IDs

แพ็กเกจ: P-VQFN40-0606-0.50-001

ราคาตัวอย่าง: 180 เยน (รวมภาษี)

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ กรุณาเข้าชมที่: https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TB62D787FTG &region=apc&lang=en

ลูกค้าติดต่อ

Mixed Signal IC Sales and Marketing Department

โทร: +81-44-548-2821

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

*ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ รวมถึงราคาและข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาการบริการและข้อมูลติดต่อ เป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 

เกี่ยวกับโตชิบา

โตชิบา คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัท Fortune Global 500 นำเสนอผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อันล้ำสมัย รวมถึงระบบต่างๆ ใน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ พลังงาน (Energy) เพื่อทุกวันของชีวิตที่สะอาดและปลอดภัยขึ้นอย่างยั่งยืน, โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และการจัดเก็บข้อมูล (Storage) เพื่อสนับสนุนสังคมแห่งข้อมูลข่าวสารที่ก้าวล้ำ โตชิบาส่งเสริมการดำเนินงานทั่วโลก และสนับสนุนการสร้างสรรค์โลกเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนรุ่นต่อๆ ไป ภายใต้รากฐานความมุ่งมั่นของโตชิบา กรุ๊ป ที่ว่า “ความมุ่งมั่นต่อประชากร, ความมุ่งมั่นต่ออนาคต”

โตชิบาก่อตั้งขึ้นในโตเกียวเมื่อปี 1875 และปัจจุบันเป็นศูนย์กลางของกลุ่มบริษัทในเครือกว่า 550 แห่ง ด้วยจำนวนพนักงาน 188,000 คนทั่วโลก และยอดขายต่อปีกว่า 5.6 ล้านล้านเยน (5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2016) 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโตชิบาได้ที่ www.toshiba.co.jp/index.htm 

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006622/en/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Toshiba Corporation

Storage & Electronic Devices Solutions Company

Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963

semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!