Logo

Waters ยกย่อง Bioprocessing Technology Institute (BTI) ของสิงคโปร์สำหรับการทำวิจัยด้านไกลโคไซเอนซ์

Category: Biomedical
Posted Mar 1, 2017 17:49 (GMT +7)

มิลฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์--(บิสิเนส ไวร์)--27 กุมภาพันธ์ 2017

ในงานเฉลิมฉลองและการประชุมสัมมนาในวันนี้ ทาง Waters Corporation (NYSE:WAT) ต้อนรับ Bioprocessing Technology Institute (BTI) เข้ามาสู่โปรแกรม Centers of Innovation Program

โดย BTI เป็นองค์กรวิจัยภายใต้ Agency for Science, Technology and Research (A*STAR) ของประเทศสิงคโปร์ BTI เป็นองค์กรวิจัยแห่งแรก1 ที่มุ่งเน้นในด้านไกลโคไซเอนซ์ที่เข้าร่วมในโปรแกรม Waters Centers of Innovation Program

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20170227006181/en/logo

ในงานเฉลิมฉลองวันนี้ Bioprocessing Technology Institute ของสิงคโปร์ได้ร่วมกับโปรแกรม Waters Centers of Innovation Program แขกผู้มีเกียรติในงานคือ (จากซ้ายไปขวา) Dr. Benjamin Seet, กรรมการบริหาร Biomedical Research Council, Agency for Science, Technology and Research ประเทศสิงคโปร์; ศาสตราจารย์ Kong Peng Lam, กรรมการบริหารของ Bioprocessing Technology Institute (BTI); Eric Fotheringham, ผู้อำนวยการอาวุโส – Waters Centers of Innovation Program; และ Mathieu Laouenon, ผู้จัดการทั่วไปเอเชียใต้ Waters Corporation (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

ไกลแคน หรือน้ำตาล เป็นหนึ่งในสี่คลาสพื้นฐานของสารโมเลกุลใหญ่ที่ประกอบเป็นระบบของสิ่งมีชีวิต การวิจัยไกลแคนของ BTI มุ่งที่การหาสารบ่งชี้มะเร็งและเส้นทางจีโคซีเลชั่นที่ทำให้ชัดเจน ที่สามารถทำให้เกิดกลยุทธ์ใหม่ในการรักษา

“ผมดีใจที่ BTI ได้รับการยอมรับโดย Waters ในด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญในไกลโคมิกส์ ในการร่วมมือกันครั้งนี้ BTI จะสามารถพัฒนาการวิจัยไบโอมาร์กเกอร์มะเร็ง และทำให้สิงคโปร์เป็นผู้มีความสำคัญหลักในไบโอลอจิกส์” ศาสตราจารย์ Lam Kong-Peng กรรมการบริหารของ BTI กล่าว

“รางวัลนี้ยังเป็นการให้การยอมรับในความสำคัญของโปรแกรมการวิจัยที่เป็นพื้นฐานหลักในความสำเร็จของ BTI” ศาสตราจารย์ Lam กล่าวเพิ่มเติม

“เป็นความยินดีอย่างมากที่ได้ BTI มาร่วมในโปรแกรม COI ของเรา” ดร.​ Mike Harrington รองประธานอาวุโส ตลาดโกลบอลของ Waters Corporation กล่าว “การวิจัยของ BTI ในไกลโคไบโอลจีส์เป็นระดับโลกและเราหวังที่จะช่วยให้สามารถมีโอกาสยิ่งใหญ่ในขอบเขตหนึ่งของวิทยาศาสตร์ที่มีความสำคัญมาก ผ่านการใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์และความเชี่ยวชาญของ Waters”

ในการเกี่ยวเนื่องกับประกาศในวันนี้ ทาง Waters Corporation ได้สนับสนุน The Next Frontier of Glycobiologics ซึ่งเป็นการประชุมสัมมนาที่มีการนำเสนอที่สำคัญจากศาสตราจารย์ Professor Raymond Dwek, Glycobiology Institute, University of Oxford ประเทศสหราชอาณาจักร และจากศาสตราจารย์ Professor Nico Callewaert, VIB Medical Biotechnology Center, University of Ghent ประเทศเบลเยี่ยม

ในปี 2016 Waters and BTI announced ประกาศความร่วมมือกันในการพัฒนาฐานข้อมูลไกลโคคอนจูเกตและ spectral library ที่จะช่วยให้นักวิจัยสามารถใช้สเป็กโตรเมทรีขนาดใหญ่ในการตรวจไกลแคนจากตัวอย่าง โดยเป็นส่วนของการร่วมมือนี้ ทาง Waters ได้ให้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และการใช้ Waters® SYNAPT® G2-S High Definition Mass Spectrometry® System ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสเป็คโตรเมทรีขนาดใหญ่โดยไอออนเคลื่อนที่ได้ ที่จะช่วยแยกไอออนโมเลกุลไม่ใช่เฉพาะขนาดและอัตราส่วน mass-to-charge แต่ด้วยรูปร่างของมัน และสามารถคำนวณค่า collisional cross-section (CCS) value ของไออนโมเลกุลแต่ละตัว ความสามารถในการแยกไกลแคนโดยขึ้นกับค่า CCS ช่วยเผยข้อมูลโครงสร้างทางเคมีที่มีลักษณะเฉพาะของมันและทำให้เกิดการแยกและชี้ชัดได้มากกว่าการใช้อัตราส่วน mass-to-charge เท่านั้น

โปรแกรมไกลโคไซแอนส์ นำโดยศาสตราจารย์ Pauline Rudd และ ดร. Terry Nguyen-Khuong นักวิทยาศาสตร์ของ BTI จะยังคงพัฒนาและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยในการทำชีวะกระบวนการที่ล้ำสมัย และการจำแนกคาแรกเตอร์ การพัฒนา และการผลิตทางชีวภาพ

ความสำคัญของไกลแคนและความต้องการในการใช้เครื่องมือวัดที่ดีขึ้น 

การวิจัยไกลแคนดังที่ได้กระทำที่ BTI อาจเป็นการสัญญาที่จะนำมาให้เกิดความเข้าใจของโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคระบบประสาท การติดเชื้อ โรคเกี่ยวกับระบบการเผาผลาญอาหาร และมะเร็ง ผ่านการตรวจจำแนกสารบ่งชี้ของโรค

โอกาสในไกลโคไซแอนส์ได้รับการประเมินโดยกรรมการนักวิทยาศาสตร์ที่ประชุมใน EU และสหรัฐอเมริกา ในปี 2012 ทาง National Academy of Sciences ของสหรัฐอเมริกาได้ออกรายงานเกี่ยวกับไกลโคไซแอนส์ โอกาสการพัฒนาของมันและสิ่งขัดขวางในกระบวนการ รายงานชื่อว่า Transforming Glycoscience: A Roadmap for the Future2 ให้ความรู้ว่าไกลโคไซแอนส์นั้น “มีความสำคัญในการเข้าใจชีววิทยา” และชี้ให้เห็นถึงความต้องการของ “เครื่องมือในการแก้ปัญหาโครงสร้างและคุณสมบัติที่ซับซ้อน” รายงานยังกล่าวอีกว่า “ชุดเครื่องมือเปรียบเทียบกับที่มีในการศึกษากรดนิวคลีอิกและโปรตีนนั้นเป็นที่ต้องการในการจับ อธิบาย และทำให้ไกลแคนบริสุทธิ์จากแหล่งธรรมชาติ และแยกลักษณะทางส่วนประกอบทางเคมีและโครงสร้างได้ การพัฒนาของเครื่องมือนั้นในการจับ การให้แสดงเป็นภาพ การแยก และการวิเคราะห์โครงสร้างแบบคมชัดของโครงสร้างคาร์โบไฮเดรตและส่วนผสมที่ซับซ้อน เป็นสิ่งสำคัญในการวิจัยของ National Institutes of Health, National Science FoundationDepartment of Energy และ Food and Drug Administration และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ”

รายงานได้ระบุถึงความต้องการของฐานข้อมูลโครงสร้างไกลแคนสำหรับการทำความเข้าใจในโครงสร้างและฟังก์ชั่นของไกลแคน และไฮไลท์บทบาทของโครมาโทกราฟีเหลว, สเป็คโทรเมทรีและการวัด NMR สำหรับการได้ข้อมูลรายละเอียดโครงสร้างของไกลโคคอนจูเกต จากเซลล์เมมเบรนหรือจากชีวเภสัชภัณฑ์

เกี่ยวกับ Bioprocessing Technology Institute (BTI) ของ A*STAR

Bioprocessing Technology Institute (BTI) เป็นสมาชิกของ Agency for Science, Technology and Research (A*STAR) ก่อตั้งในปี 1990 ในชื่อ Bioprocessing Technology Unit ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Bioprocessing Technology Institute (BTI) ในปี 2003 พันธกิจขององค์กรการวิจัยคือการพัฒนาความสามารถของคนและสร้างเทคโนโลยีชั้นนำที่เกี่ยวกับชุมชนชีวกระบวนการ ขอบเขตการวิจัยหลักรวมถึงวิศวกรรมเอ็กเพรสชั่น เทคโนโลยีเซลล์สัตว์ การวิจัยสเต็มเซลล์ การหมักจุลินทรีย์ การทำให้บริสุทธิ์และการวิเคราะห์ สามารถศึกษาข้อมูล BTI ได้ที่ https://www.a-star.edu.sg/bti/

เกี่ยวกับ Waters Corporation (www.waters.com)

Waters Corporation (NYSE:WAT) พัฒนาและผลิตเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่มีการวิเคราะห์และอุปกรณ์ที่ทันสมัยสำหรับองค์กรแล็บต่างๆ มากกว่า 50 ปี ทางบริษัทได้เป็นผู้เบิกทางในการมีพอร์ตโฟลิโอที่เชื่อมต่อของวิทยาศาสตร์แขนงต่างๆ การจัดการข้อมูลแล็บ สเปกโตรเมทรีขนาดใหญ่ และระบบวิเคราะห์ 

Waters, SYNAPT และ High Definition Mass Spectrometry เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Waters Corporation

1. BTI เป็นองค์กรอันดับที่สองจากสิงคโปร์ที่ได้รับการยอมรับจาก Waters Centers of Innovation Program ในปี 2011 ทาง National University of Singapore และผู้ช่วยศาสตราจารย์ Ganesh Anand มาเป็นผู้เข้าร่วม COI บนพื้นฐานของการวิจัยในมาลาเรียและโรคไข้เลือดออก

2. Transforming Glycoscience: A Roadmap for the Future, National Academy of Sciences, The National Academies Press, Washington, D.C., 2012 http://dels.nas.edu/Report/Transforming-Glycoscience-Roadmap/13446

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170227006181/en/

ติดต่อ:

Waters Corporation

Brian J. Murphy, +1 508-482-2614

Public Relations

brian_j_murphy@waters.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!