Logo

Starbucks แต่งตั้ง Patrick Grismer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO)

Category: Food & Beverage
Posted Oct 9, 2018 04:34 (GMT +7)

ซีแอตเติล--(BUSINESS WIRE)--8 ตุลาคม 2018

Starbucks Corporation (NASDAQ: SBUX) (NASDAQ SBUX) ประกาศในวันนี้ว่า Patrick Grismer ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ซึ่งรายงานตรงต่อ Kevin Johnson ประธาน Starbucks และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ทั้งนี้ Patrick Grismer รับช่วงต่อจาก Scott Maw ซึ่งจะเกษียณอายุในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดย Scott Maw จะยังคงเป็นที่ปรึกษาอาวุโสจนถึงเดือนมีนาคมปี 2019 เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปอย่างราบรื่น และ Patrick Grismer จะเริ่มทำงานกับบริษัทในวันที่ 12 พฤศจิกายน และจะเข้ารับบทบาท CFO ในวันที่ 30 พฤศจิกายน

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20181008005394/en/

Patrick Grismer has been appointed Starbucks executive vice president and chief financial officer (c ...

Patrick Grismer ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ของStarbucks (ภาพ: Business Wire)

Grismer เป็นผู้บริหารด้านการเงินที่ประสบความสำเร็จ ที่จะนำประสบการณ์ความเป็นผู้นำระดับโลก และการจัดการหลายบริษัทที่มีการเติบโตของผู้บริโภค มาสู่  Starbucks ซึ่งประสบการณ์ของเขารวมถึงกว่า 25 ปีที่ร่วมงานกับ Hyatt Hotels Corporation, แบรนด์ Yum! (บริษัท แม่ของ KFC, Pizza Hut และ Taco Bell) และ บริษัท The Walt Disney

ก่อนที่ Grismer จะเข้าร่วม Starbucks ตำแหน่งปัจจุบันของเขาคือ CFO ของ Hyatt ซึ่งเขาได้ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2016 ในหน้าที่นี้เขารับผิดชอบด้านการเงินทั้งหมดทุกด้านทั่วโลก ตลอดจนถึงกลยุทธ์องค์กร การบริหารสินทรัพย์ การก่อสร้าง การจัดหา และการบริการที่ใช้ร่วมกัน

Kevin Johnson ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์กล่าวว่า "ในฐานะที่เขาเคยเป็น CFO ในบริษัทที่เติบโตด้านผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องหลายบริษัทระดับโลก  Patrick  จะนำความเชี่ยวชาญทางด้านการเงิน ความคิดที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และความมั่งคั่งของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมร้านอาหารมาสู่ Starbucks" " Patrick จะเป็นส่วนเสริมอันยอดเยี่ยมของทีมและผมหวังว่าจะได้เป็นพันธมิตรกับเขาในขณะที่เราดำเนินการไปตามลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของเรา และผลักดันให้เกิดผลประกอบการทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น"

ก่อนหน้าที่ Hyatt Hyatt นั้น Patrick Grismer ได้ดำรงตำแหน่งผู้นำหลายตำแหน่งที่ Yum! Brands  มากกว่า 14 ปีรวมทั้งตำแหน่ง CFO ก่อน Yum! Brands นั้น Grismer ได้ดำรงตำแหน่งทางการเงินและทางยุทธศาสตร์หลายตำแหน่งในบริษัท Walt Disney มามากกว่าสิบปี ซึ่งรวมถึงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจสำหรับดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ทั้งนี้ Grismer เริ่มต้นทำงานเป็นครั้งแรกในฐานะที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการให้กับ Price Waterhouse

Grismer ได้รับปริญญาวิทยาศาสตร์บัณฑิตสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก Kellogg Graduate School of Management ของ Northwestern University และยังมีใบอนุญาติเป็นผู้สอบบัญชีในรัฐแคลิฟอร์เนียอีกด้วย

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เข้าร่วมกับสตาร์บัคส์และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่รับผิดชอบในการเป็นผู้นำในบริษัทระดับโลกที่โดดเด่นบริษัทนี้ ผมชื่นชมแบรนด์และค่านิยมของ Starbucks มาตลอด และผมหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับ Kevin และทีมผู้นำเพื่อช่วยให้บริษัท ก้าวไปข้างหน้าในช่วงต่อไปของการเติบโต " Patrick กล่าว

เกี่ยวกับ Starbucks

ตั้งแต่ปี 1971 Starbucks Coffee Company ได้มุ่งมั่นที่จะมีจริยธรรมในการจัดหาและการคั่วกาแฟอาราบิก้าที่มีคุณภาพ วันนี้ที่เรามีร้านค้าทั่วโลก บริษัทเป็นผู้คั่วแบบชั้นนำและเป็นผู้ค้าปลีกกาแฟระดับพิเศษของโลก ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการเป็นเลิศและหลักเกณฑ์ของเรา เราจึงนำประสบการณ์ Starbucks Experience ที่ไม่เหมือนใคร ให้กับลูกค้าทุกคนผ่านทุกถ้วย หากต้องการแบ่งปันประสบการณ์โปรดเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ของเราที่ Starbucks.com และผ่าน Starbucks Newsroom

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20181008005394/en/

ติดต่อ:

Starbucks Coffee Company

press@starbucks.com

(206) 318 7100

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!