Logo

โตชิบาเปิดตัวไอซีไดรเวอร์มอเตอร์แบบแปรงถ่านกระแสตรง (DC Brushed Motor Driver IC) พร้อมการตรวจจับกระแสไฟ

Category: Technology
Posted Sep 26, 2018 11:04 (GMT +7)

- เครื่องส่งสัญญาณกำหนดระดับกระแส Limiter สามารถป้อนกลับฟีดแบ็คได้

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--26 ก.ย. 2018

Toshiba Electronics Devices and Storage Corporation (โตชิบา) เปิดตัว IC ไดร์เวอร์ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าชนิด H-bridge แบบ dual ที่มีฟังก์ชั่นจำกัดกระแสเอาท์พุทที่อัตรา 50V / 3.0A อุปกรณ์ TB67H401FTG รุ่นใหม่นี้ สามารถจัดการกับการใช้งานที่จำเป็นต้องมีการติดตามตรวจสอบและตอบสนองต่อสภาวะมอเตอร์ เช่น อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ห่นยนต์เครื่องทำความสะอาด และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะเป็นมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20180925006329/en/

Toshiba: An integrated dual H-bridge DC brushed motor driver IC "TB67H401FTG" that includes an outpu ...

โตชิบา: IC ไดรเวอร์ แบบแปรงถ่านกระแสตรง H bridge รุ่น "TB67H401FTG" ที่มีฟังก์ชั่นจำกัดกระแสไฟเอาต์พุต (ภาพ: Business Wire)

ก่อนหน้านี้ การควบคุมมอเตอร์แปรงถ่านกระแสตรงให้ปลอดภัยจะจำกัดอยู่ที่การจำกัดเพดานบนของกระแสมอเตอร์ผ่านการจำกัดความคงที่ของกระแส กระแสไฟฟ้าที่มากเกินไปถูกสร้างขึ้นโดยมอเตอร์และถูกอ่านจากตัวต้านทานภายนอกผ่านวงจรภายนอก เครื่องขยายสัญญาณ วงจรคอมพาราเตอร์ซึ่งจะเพิ่มจำนวนส่วนประกอบและความซับซ้อนของวงจร

ผลิตภัณฑ์รุ่น TB67H401FTG ผสานรวมกับกระบวนการ BiCD ของโตชิบาและมีวงจรเอาท์พุทแบบ inbuilt ซึ่งจะตรวจสอบสถานะของกระแสและระบุเมื่อถึงขีดสูงสุด นี่หมายความถึงการสิ้นสุดของความจำเป็นในการใช้วงจรภายนอกและให้โซลูชั่นมอเตอร์ขนาดเล็กและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่าใช้จ่าย BOM ที่ลดลง

ผลิตภัณฑ์รุ่น TB67H401FTG สนับสนุนโหมดขับเคลื่อนสี่รูปแบบ ไปข้างหน้า (CW), ย้อนกลับ (CCW), เบรค (short brake) และหยุด (off) นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการสลับโหมดที่ขยายช่วงการใช้งาน โหมด Single-Bridge รองรับช่องสัญญาณแบบเดี่ยวได้ถึง 6.0A ในขณะที่โหมด dual-bridge ช่วยให้สามารถใช้มอเตอร์ได้ 2 ตัวใช้ IC เดี่ยวขับเคี่ยวถึง 3.0A ต่อมอเตอร์

MOSFETs ความต้านทานต่ำที่รวมอยู่ในสะพาน H (ด้านสูง + ด้านต่ำ = 0.49Ω typ) ทำให้เกิดความสูญเสียต่ำและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ตัวควบคุมภายในช่วยให้อุปกรณ์สามารถขับเคลื่อนจากแหล่งจ่ายไฟ 5 โวลต์ได้

อุปกรณ์ขนาดเล็กติดตั้งอยู่ในแพ็คเกจรุ่น QFN48 ขนาด 7 มม. x 7 มม. x 0.9 มม. ซึ่งรวมถึงระบบปิดอัตโนมัติเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้า และระบบควบคุมแรงดันไฟฟ้าตก สัญญาณตรวจหาข้อผิดพลาดโดยทั่วไปช่วยเพิ่มความปลอดภัยของระบบโดยการแจ้งเตือนไปยังตัวควบคุมระบบหลัก

ผลิตภัณฑ์รุ่น TB67H401FTG กำลังอยู่ในระหว่างการผลิตออกจำหน่ายเป็นจำนวนมาก

การใช้งานต่าง ๆ

การใช้งานที่จำเป็นต้องตรวจสอบและฟีดแบคเกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์รวมถึงอุปกรณ์สำนักงาน และตู้เอทีเอ็ม เครื่องใช้ภายในบ้าน และหุ่นยนต์ทำความสะอาด

คุณสมบัติหลัก

1. ฟังก์ชันเตือนเอาท์พุท

ฟังก์ชันเตือนเอาท์พุทflag output จะแสดงผลลัพธ์จากการตรวจจับข้อกระแสไปยังอุปกรณ์ภายนอก ช่วยลดจำนวนเครื่องขยายเสียงและคอมพาราเตอร์ภายนอก

2. ฟังก์ชันเปลี่ยนโหมดการทำงาน (ระหว่างโหมด Single-Bridge และ Dual-Bridge)

Single-Bridge รองรับไดรฟ์ที่มีกระแสโหลดสูง (ไดรฟ์ขนาดใหญ่ในปัจจุบัน 6.0 A) โหมด Dual-Bridge สนับสนุนการขับเคลื่อนมอเตอร์สองตัวด้วย IC ตัวเดียว (3.0 A / 2 ช่อง) ซึ่งช่วยขยายช่วงของการใช้งาน

3. ตรวจจับข้อผิดพลาดอื่น ๆ การตรวจสอบการ

การปิดด้วยความร้อน การป้องกันกระแสเกิน และการป้องกันกระแสไฟฟ้าตก สัญญาณตรวจจับข้อผิดพลาดสามารถส่งออกไปยังอุปกรณ์ภายนอกช่วยเพิ่มความปลอดภัย

ข้อมูลจำเพาะ

หมายเลขชิ้นส่วน

TB67H401FTG

คอนโทรล  I / F

อินพุตแบบขนาน

อัตรากระแสสมบูรณ์สูงสุด

50 V, 6.0 A (โหมดสะพานเดี่ยว)

50 V, 3.0 A (โหมดสะพานแบบ Dual)

แพคเกจ

QFN48 (ขนาด 7 มม× 7 มม× 0.9 มมส พิทช์ของหมุด: 0.5 มม.)

โหมด

ขับเคลื่อนไปข้างหน้า (CW), ย้อนกลับ (CCW), เบรค (short brake), หยุด (OFF)

คุณสมบัติอื่น ๆ

เอาท์พุทในตัวที่แสดงผลของการตรวจจับกระแส

ฟังก์ชันสลับระหว่างโหมด single-bridge และโหมด dual-bridge

ฟังก์ชันการจำกัดดระแสในตัว (constant current PWM control)

ฟังก์ชั่นให้สัญญาณเมื่อกระแสเอาต์พุตผิดพลาด (การปิดความร้อน, การป้องกันกระแสไฟเกิน และการลดแรงดันไฟ)

รองรับการเปิดเครื่องตามลำดับ single power drive

ตรวจสอบสต็อคและ

ซื้อสินค้า

สั่งซื้อออนไลน์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โปรดไปที่:

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/linear/motordriver/detail.TB67H401FTG.html

ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์

Mixed Signal IC Sales and Marketing Department

โทร + 81-44-548-2876

https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

* ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์เนื้อหาบริการและข้อมูลการติดต่อเป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกี่ยวกับโตชิบาอิเลคทรอนิกส์แอนด์สตอเรจคอร์ปอเรชั่น

โตชิบาอิเลคทรอนิกส์แอนด์สตอเรจคอร์ปอเรชั่น รวมความแข็งแกร่งของบริษัทใหม่เข้ากับภูมิปัญญาและประสบการณ์ โดยนับตั้งแต่ได้รับการเปิดตัวจากบริษัทโตชิบาในเดือนกรกฎาคม 2017 เราได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทอุปกรณ์ทั่วไปชั้นนำและนำเสนอโซลูชันที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจในธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์แบบแยกตัวระบบ LSI และ HDD

พนักงานของเราจำนวน 19,000 คนทั่วโลกมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเราและให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อส่งเสริมการร่วมสร้างสรรค์มูลค่าและตลาดใหม่ ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างยอดขายรายปีให้สูงกว่าในปัจจุบัน หรือ 7 แสนล้านเยน (6 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อเอื้อให้เกิดอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคนทุกที่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราที่ https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/company.html

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180925006329/en /

สื่อมวลชน:

Toshiba Electronic Devices & Storage Corporation

Chiaki Nagasawa, + 81-3-3457-4963

ฝ่ายการตลาดดิจิทัล

semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!