Logo

ท่าอากาศยานนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามการจัดอันดับของOAG Megahubs International ประจำปี 2018

Category: Travel & Leisure
Posted Sep 19, 2018 08:49 (GMT +7)

ท่าอากาศยานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงครองความเป็นผู้นำด้านการเชื่อมต่อของเที่ยวบินราคาประหยัดต่อไป

สิงคโปร์--(BUSINESS WIRE)--18 ก.ย. 2018

หกสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถูกจัดลำดับให้อยู่ใน 20 อันดับท่าอากาศยานที่มีการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ OAG’s International Megahubs Index 2018 ซึ่งจัดอันดับสัดส่วนของการเชื่อมต่อระหว่างประเทศที่สูงที่สุด กับจำนวนจุดหมายปลายทาง

สนามบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกติดอันดับ 5 อันดับแรกในการเป็น Megahubs แห่งการเชื่อมต่อ:

  • สนามบิน Changi ประเทศสิงคโปร์- ที่อันดับ 8
  • สนามบิน  Soekarno-Hatta International จาการ์ตา - ที่อันดับ 10
  • Kuala Lumpur International - ที่อันดับ 12
  • Hong Kong International - ที่อันดับ 13
  • สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานาคร - ที่อันดับ 14

ในส่วนของการเป็นฮับขนาดใหญ่ หรือ  Megahubs ต้นทุนต่ำระหว่างประเทศนั้น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสนามบินต้นทุนต่ำ การขยายเส้นทางการบิน และการขยายการรองรับจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้น ทำให้ กัวลาลัมเปอร์อินเตอร์เนชั่นแนลซึ่งเป็นที่ตั้งของสายการบินต้นทุนต่ำที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียอย่างแอร์เอเชีย สนามบิน Soekarno-Hatta International ของจาการ์ต้า  และ และสนามบิน Changi ของสิงคโปร์ สามารถรักษา 3 อันดับแรกของโลกไว้ได้ โดยมีสนามบิน Ninoy Aquino นานาชาติเมืองมะนิลา มี่ขยับขึ้นจากอันดับที่ 12 สู่อันดับที่ 4 โดยการให้บริการจาก Cebu Pacific ที่มีการปฏิบัติการเป็นหนึ่งในสามของทุกเที่ยวบิน

ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงเป็นสนามบินของจีนที่มีความเชื่อมต่อมากที่สุดในประเทศ ซึ่งอยู่ที่อันดับที่ 24 โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจวไป่หยุน และท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านความจุของที่นั่ง อยู่ในลำดับที่ 31 และ 32  ขณะนี้ท่าอากาศยานนานาชาติต้าซิงปักกิ่งกำลังเป็นที่จับตามอง โดยสนามบินแห่งนี้มีกำหนดจะเปิดให้เป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2019

Mayur Patel ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค JAPAC แห่ง  OAG กล่าวว่า "ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากสำหรับการเดินทางทางอากาศระหว่างประเทศทำให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นจุดสำคัญสำหรับการเชื่อมต่อเที่ยวบิน ความเป็นผู้นำในด้านนี้ของเอเชียมีความชัดเจนอยู่แล้ว แต่เรามีแนวโน้มที่จะได้เห็นการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจอีกครั้งเมื่อมีการเปิดสนามบินปักกิ่งแห่งใหม่ ด้วยแรงผลักดันของจีนด้านการเติบโตของการเดินทางทางอากาศในปัจจุบัน เราคาดว่าจะมีการเชื่อมต่อกันกับฮับในฮ่องกง ซึ่งขณะนี้มีการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพราะได้แรงหนุนจากผู้ประกอบการหลักอย่าง Cathay Pacific และ Cathay Dragon ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราจะได้เห็นวิวัฒนาการเพิ่มขึ้นต่อ ๆ ไป”

 ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่

เกี่ยวกับ OAG

เป็นผู้นำทางการตลาดด้านการท่องเที่ยวเป็นเวลาหลายปี เรามีเครือข่ายข้อมูลการเดินทางทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งรวมถึงฐานข้อมูลตารางเวลาที่แน่นอนของสายการบินกว่า 980 แห่งและฐานข้อมูลสถานะเที่ยวบินที่ครอบคลุมที่สุดในตลาดเที่ยวบิน ซึ่งสามารถแทร็คติดตามสายการบินได้กว่า 96%

วันนี้เครือข่ายลูกค้าของ OAG รวมถึงสายการบินและสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (online travel agents (OTAs)) บริษัทด้านการจองห้องพักที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ผู้นำด้านการเดินทาง เทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ซชั้นนำทั่วประเทศจีน อินเดีย อินโดนีเซีย ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม: www.oag.com.

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180918005049/en/

ติดต่อ:

Esther Molina

T: +86 136 7179 3896 / E: esthertsj@outlook.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!