Logo

ประเทศไทยเริ่มต้นการเดินทางกับ Well Journey ด้วยความต้องการทางตลาดที่แข็งแกร่งสำหรับอาคารที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี

Category: General News
Posted Aug 27, 2018 08:49 (GMT +7)

กรุงเทพฯ--(BUSINESS WIRE)--27 ส.ค. 2018

The International WELL Building Institute™ (IWBI™) เฉลิมฉลองการเดินทางมาถึงของ WELL Journey ที่ผ่านมานี้ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย อย่างยิ่งใหญ่ โดยการรวบรวมกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียในท้องถิ่นที่มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการสร้างอาคารและชุมชนที่ส่งเสริมการมีสุขภาพดีในประเทศ .

โครงการนำร่อง WELL v2 ™ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของ WELL Building Standard (WELL ™) ของ IWBI ได้กลายเป็นจุดสนใจของฟอรัมความคิดเห็นเกี่ยวกับความยั่งยืนที่จัดขึ้นในเมืองหลวงของประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2018 ที่ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (RISC) โดย RISC ได้ลงทะเบียนเพื่อขอใบรับรอง WELL Certification™ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

IWBI ร่วมมือกับ Magnolia Quality Development Corporation (MQDC) เจ้าของ RISC  และ Frasers Property เพื่อเปิดงาน WELL Journey ในกรุงเทพฯ ผู้มีส่วนได้เสียในภาคอุตสาหกรรมรวมทั้งนักพัฒนาชาวไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน สถาปนิก และนักออกแบบ ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงถึงความต้องการของตลาดสำหรับอาคารและชุมชนที่ส่งเสริมสุขภาพดีในประเทศไทย ตลอดจนถึงการส่งเสริมความพยายามของ WELL ในการมอบสิทธิประโยชน์ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแก่ประชาชนในประเทศไทย

WELL Journey คืองานและโครงการที่จัดโดย IWBI เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในท้องถิ่นที่ได้รับการรับรองจาก WELL Certification เพื่อดึงดูดความสนใจและให้ความรู้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่นเพื่อช่วยให้พวกเขาบรรลุมาตรฐาน WELL และเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับความสามารถของอาคารและชุมชนในการพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน การเดินทางครั้งแรกของ WELL Journey เริ่มต้นขึ้นในเมือง ซานย่าประเทศจีน ในปี 2017 และนับแต่นั้นมาได้มีการเฉลิมฉลองในหลายเมือง เช่น เซินเจิ้นและไทเป โดย WELL Journey มีกำหนดเดินทางไปยัง หางโจว เฉิงตู เซี่ยงไฮ้ และปักกิ่ง ในปลายปี 2018

ประเทศไทยตอบสนองต่อการเคลื่อนไหว WELL ทั่วโลกด้วยแรงฉุดตลาดที่แข็งแกร่ง นับถึงปัจจุบัน มีโครงการ 3 โครงการที่กินพื้นที่เกือบ 6 ล้านตารางฟุต ที่กำลังดำเนินการเพื่อได้รับการรับรอง WELL Certificate อย่างแข็งขัน

"เราสามารถทำอะไรเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนได้บ้าง  ทำไมความยั่งยืนจึงยังคงเป็นที่เข้าใจยากต่อพวกเราทุกคนอยู่ "รองศาสตราจารย์ ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าที่ปรึกษาของ RISC กล่าว ในระหว่างการกล่าวคีย์โน้ตเพื่อแนะนำ การเดินทาง WELL Journey ณ กรุงเทพฯ "ผมเชื่อว่าความพยายามเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเราทั้งหมดอาจเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเมื่อผมพูดถึง พวกเราทั้งหมด ผมไม่ได้หมายถึงมนุษย์แต่เพียงเท่านั้น เนื่องจากเราจะอยู่รอดไม่ได้หากปราศจากพืช แมลง หรือสัตว์ เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจถึงความสมดุลของคุณภาพชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดภายในระบบนิเวศน์ของเรา หากเราอยากมีโอกาสในการพัฒนาอย่างยั่งยืน "

TCC Assets และ  Frasers Property ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในระดับแนวหน้าของการใช้มาตรฐาน WELL โดย TCC Assets และ Frasers Property ได้จดทะเบียนพื้นที่กว่า 5 ล้านตารางฟุตในพื้นที่โครงการเพื่อของรับรอง WELL Certification   ซึ่งรวมไปถึงอาคารสำนักงานพาณิชย์ชื่อดัง ONE Bangkokและโครงการ the PARQ อีกด้วย ทั้งนี้ TCC Assets และ Frasers Property มีความมุ่งมั่นที่จะลงทะเบียนโครงการอื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อการรับรอง WELL ในระหว่างงาน WELL Journey

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามาตรฐานอาคาร WELL ได้กลายเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการออกแบบและการก่อสร้างโดยได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์ที่เป็นหลักฐาน" Anthony Arundell ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืนเมืองสมาร์ทและการจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่ Frasers Property กล่าว "เมื่อเราพูดถึงความยั่งยืน มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมเพียงอย่างเดียว อีกต่อไป ปัจจุบันนี้ความยั่งยืนของมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญต้น ๆ เช่นกัน "

"ในขณะที่เราเฉลิมฉลองตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เฟื่องฟูในประเทศไทย สิ่งสำคัญคือต้องให้แน่ใจว่าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดทำงานร่วมกันเพื่อสร้างช่องสถานที่ที่ดีต่อสุขภาพ ที่ที่คนทำงาน เรียนรู้ และเล่น "Tony Armstrong รองประธานอาวุโสกล่าว IWBI (เอเชีย) กล่าว เขากล่าวว่า WELL ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบสากลที่มีความยืดหยุ่นในระดับท้องถิ่นเพื่อให้ประเทศต่าง ๆ เช่นประเทศไทยสามารถใช้การแทรกแซงที่ทำได้และที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมเฉพาะของตนโดยตรง

ผู้ร่วมอภิปรายที่เข้าร่วมการประชุมมาจากหลายภูมิหลัง แต่ได้แบ่งปันความรู้สึกจำเป็นเพื่อแก้ไขปัญความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมภายในอาคาร (indoor) ร่วมกัน โดยเน้นย้ำว่าอาคารที่ดีจะช่วยสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนที่ใช้งานอาคารทุกวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ได้แก่ ดร. นรี ภิญญาวัฒน์ ผู้อำนวยการ Atelier Ten (Asia); ดร. Hyunju Jang ที่ปรึกษาอาคารสีเขียวสำหรับ Africvs; และนายลลิต พิทักษ์ไพศาลผู้จัดการฝ่ายออกแบบด้านสิ่งแวดล้อมที่ Meinhardt Thailand

ดร. นรี ภิญญาวัฒน์ สมาชิก WELL คนแรกของประเทศไทยกล่าวว่า "ค่าใช้จ่ายในการทำไม่ใช้วิธี WELL ,มากล้นความกังวลอื่นใด" "ผลตอบแทนจากการลงทุนไม่เพียงแต่จะแสดงให้เห็นในด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสุขภาพดีขึ้น และนี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก”

เกี่ยวกับ MQDC และ RISC

Magnolia Quality Development Corporation จำกัด (MQDC) เป็นหน่วยธุรกิจของ DTGO คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO) ที่พัฒนา ลงทุน และบริหารวิลล่า คอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสาน ที่มีความมุ่งมั่นขององค์กรเพื่อ ' ความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน " โดย MQDC พัฒนาโครงการด้านที่พักอาศัยและโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานภายใต้แบรนด์ Magnolias สุดหรูและแบรนด์ Whizdom ที่มีเหทาะสมกับคนรุ่นใหม่และมึความเป็นคนเมือง นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดตั้ง The Aspen Tree เพื่อจัดหาที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและการบริการเต็มรูปแบบซึ่งจะช่วยให้เกิด 'aging in place หรือ การใช้ชีวิตสูงวัยในบ้าน' ที่อบอุ่น MQDCประยุกต์ใช้ปรัชญาของ 'sustainnovation หรือ นวัตกรรมยั่งยืน' เพราะมีเป้าหมายที่จะนำไปสู่ภาคธุรกิจที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน MQDC มุ่งมั่นที่จะดำเนินการด้วยความห่วงใยในชีวิตทั้งหมดบนโลก และสานต่อวัตถุประสงค์นี้โดยการพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.mqdc.com บริษัทให้การสนับสนุนศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ซึ่งเป็นฐานการวิจัยแห่งแรกของเอเชียสำหรับการสร้างสิ่งก่อสร้างที่ยั่งยืน โดยเน้นความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งให้บริการแหล่งข้อมูลสาธารณะและดำเนินการเครือข่ายนักวิจัยนานาชาติ RISC มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทรัพยากรต่าง ๆ พร้อมที่จะกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงภายในภาคอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ RISC จัดทำ 'ห้องสมุดวัสดุเชิงนิเวศ' แห่งแรกของประเทศไทยด้วย โดยผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงวัสดุและรายละเอียดตัวอย่างกว่า 300 ชนิด ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.risc.in.th.

เกี่ยวกับ TCC Assets

TCC Assets จำกัด (ประเทศไทย) เป็นบริษัทโฮลดิ้งด้านการลงทุน และประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรที่มีทุนจดทะเบียน 1 หมื่นล้านบาท จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2013โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม บริษัท TCC กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทย รูปแบบการลงทุนของ TCC Assets มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างชาญฉลาด บริษัท TCC  Assets ร่วมกับบริษัทในเครือให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม การค้าปลีก พร้อมกับการบริการด้านการต้อนรับและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.tccassets.com.

เกี่ยวกับ Frasers Property:

บริษัท Frasers Property จำกัด เป็นบริษัทข้ามชาติซึ่งเป็นเจ้าของ พัฒนา และบริหารจัดการทรัพย์สินที่มีความหลากหลายรูปแบบ บริษัทได้จดทะเบียนในกระดานหลักของบริษัทหลักทรัพย์สิงคโปร์เอ็กซ์เพรสเทรดดิ้ง จำกัด ( Singapore Exchange Securities Trading Limited ("SGX-ST") ) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ บริษัทมีสินทรัพย์ประมาณ 5 ประเภทซึ่งมีสินทรัพย์รวมประมาณ 32,000 ล้านเหรียญสิงคโปร์ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2018 สินทรัพย์ของ Frasers Property มีตั้งแต่ที่อยู่อาศัย ห้างร้าน พื้นที่ส่วนธุรกิจเชิงพาณิชย์ ตลอดจนไปถึงการขนส่งและอุตสาหกรรมในสิงคโปร์ ออสเตรเลีย ยุโรป จีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีธุรกิจด้านโรงแรมที่มีชื่อเสียงของและเป็นเจ้าของ และ / หรือ ดำเนินธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และโรงแรมในกว่า 80 เมืองทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา บริษัทมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันโดยมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้แก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถของบริษัทจากทั่วตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์หลายประเภทให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว Frasers Property กรุณาเยี่ยมชม frasersproperty.com.

เกี่ยวกับ IWBI และ WELL

สถาบัน International WELL Building Institute (IWBI) เป็นผู้นำการเคลื่อนไหวทั่วโลกในการแปลงอาคารและชุมชนของเราด้วยวิธีการที่ช่วยให้ผู้คนเจริญเติบโต โครงการนำร่อง WELL v2 ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นโครงการที่ได้รับความนิยมจาก WELL Building Standard ส่วนและโครงการนำร่อง WELL Community Standard เป็นระบบประเมินระดับเขตที่กำหนดมาตรฐานระดับโลกใหม่สำหรับชุมชนที่มีความเป็นอยู่ดี WELL มุ่งเน้นโดยเฉพาะในเรื่องวิธีการที่สิ่งปลูกสร้าง ชุมชน และทุกสิ่งทุกอย่างในพื้นที่เหล่านี้สามารถปรับปรุงความสะดวกสบายของเรา เพื่อผลักดันทางเลือกที่ดีกว่า และจะเสริมสร้างแทนที่จะบ่อนทำลายสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเรา IWBI รวบรวมและระดมชุมชนอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกที่มีความเป็นอยู่ดีผ่านการบริหารงานของ WELL AP credential และผ่านการวิจัยที่เกี่ยวข้องการพัฒนาทรัพยากร การพัฒนาการศึกษา และการสนับสนุนนโยบายที่ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทุก ๆ แห่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว IWBI และ WELL กรุณาเยี่ยมชมเราได้ ที่นี่

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180826005027/en/

ติดต่อ:

IWBI

Yan Tai, 202-650-0369

yan.tai@wellcertified.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!