Logo

Wedge Holdings: ผู้จัดการประกวดวาดภาพประกอบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจัดพิธีมอบรางวัลเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นให้กับผู้ชนะการประกวด "Illustrator Contest Asia"

Category: General News
Posted Aug 6, 2018 14:34 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--06 สิงหาคม 2018

ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2018 (วันพฤหัสบดี) Wedge Holdings Co., Ltd. (JASDAQ: 2388) (สำนักงานใหญ่: เขตชูโอะ กรุงโตเกียว, Representative Managing Director และ CEO: นายทัตสึยะ โคโนชิตะ) จัดพิธีมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการประกวดวาดภาพประกอบ "Illustrator Contest Asia"

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20180805005022/en/

Thursday, 12th: Awards Ceremony (Photo: Business Wire)

พิธีมอบรางวัลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 (รูปภาพ: Business Wire)

ในงาน มีพิธีมอบรางวัลให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นทั้งหมด 6 ชิ้น โดยเป็นผู้เข้าร่วมงานประกวดในงาน "Illustrator Contest Asia" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาในประเทศมองโกเลีย ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย นักวาดภาพประกอบทั้งหกได้รับรางวัลเป็นทริปเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศญี่ปุ่น

นายอากิระ ศิลปินมังงะและนักวาดภาพประกอบเรื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินการประกวด "Illustrator Contest Asia" เป็นผู้มอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะ ขณะที่นายอิโตะกล่าวว่า "ในฐานะนักวาดภาพมืออาชีพ นอกจากการวาดสิ่งที่ตนชอบแล้ว การได้วาดสิ่งที่สร้างความสุขให้ผู้อื่นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน และผมตั้งตารอที่จะได้รวมงานกับทุกท่าน"

การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นบนหลักการที่ว่า "The Gate to the World for Asian Talents" โดยมีจุดประสงค์เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสามารถจากทั่วทุกมุมโลกและช่วยให้พวกเขาพัฒนาทักษะ จากการจัดงานในสามครั้ง พวกเราได้รับผลงานภาพกว่า 1,400 ชิ้น และมีการโหวตจากบุคคลทั่วไปถึง 13,000 ครั้ง จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด มี 27 ชิ้นที่ได้รับการคัดเลือกโดยผลโหวตจากแต่ละประเทศ ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการในลำดับต่อมา ในจำนวนที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมด มีผลงาน 6 ชิ้นที่ได้รับรางวัลพิเศษ "Illustrator Contest Asia Championship"

สำหรับการประกวดครั้งนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าและมีผู้ร่วมโหวตจำนวนมาก ทำให้เราตระหนักว่าภูมิภาคเอเชียยังเต็มไปด้วยผู้มีความสามารถจำนวนมากที่ยังรอให้พวกเราค้นหา รวมถึงกลุ่มคนจำนวนมากที่ชื่นชอบความบันเทิง ดังนั้น บริษัทของเราจะเดินหน้าจัดการประกวดต่อไป เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของเอเชีย

บริษัทของเราจะให้การสนับสนุนสูงสุดกับผู้สร้างสรรค์ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดครั้งนี้

สำหรับหนึ่งในรางวัลก็คือทริปเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 15 กรกฎาคม

ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว ผู้รับรางวัลได้เยี่ยมชมเมืองอากิฮาบาระ เมืองอาซากุสะ และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น รวมถึงเยี่ยมชมงานเกี่ยวกับภาพวาดหลายแห่ง

พวกเขายังได้เข้าร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับการวาดภาพประกอบเรื่องแบบสองมิติ ณ "Vantan Game Academy" (http://www.vantan-game.com) ซึ่งจัดโดย Vantan Inc. นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมฝ่ายบรรณาธิการของ Shueisha Co., Ltd. (https://www.shueisha.co.jp) และร่วมงานสังสรรค์ร่วมกับครีเอเตอร์ชาวญี่ปุ่น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับการวาดภาพประกอบเรื่องในประเทศญี่ปุ่นและทวีปเอเชีย

นอกจากนี้ พวกเขายังได้เดินทางไปยัง Communication Bar “TCG” ซึ่งมีภาพตัวละครและโลโก้ที่ออกแบบโดยนายอิโตะ (http://www.tcg-web.net/) แสดงอยู่ และร่วมวาดภาพตัวละครหญิงจากเสียง และภาพประกอบสำหรับเมนูอาหาร ภาพวาดเหล่านั้นจะมีการนำไปเคลือบลามิเนตและนำไปแสดงที่ร้าน

ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่น พวกเราสามารถยืนยันได้ว่ายังมีโอกาสอยู่มากสำหรับนักวาดภาพต่างชาติที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมกับบริษัทในญี่ปุ่น ในอนาคต เราหวังว่าจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอุตสาหกรรมบันเทิงของญี่ปุ่นกับเอเชีย ด้วยการสนับสนุนนักสร้างสรรค์เหล่านี้ในโอกาสต่างๆ ธุรกิจจัดการประกวด้านการบันเทิงของเราจะให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชียมากขึ้น และทำหน้าที่เป็น "ประตูสู่โอกาส" สำหรับวงการบันเทิงของเอเชีย เราจะเริ่มจากการแปลเกม "Haikyuu!! Volley Ball Card Game" เป็นภาษาท้องถิ่นสำหรับประเทศเวียดนาม (กันยายน 2018) และ อินโดนีเซีย (ธันวาคม 2018) เพื่อเข้าถึงท้องถิ่นมากขึ้น

กำหนดเดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

วันพฤหัสบดีที่ 12

  • เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น
  • Vantan Game Academy
  • พิธีมอบรางวัล

วันศุกร์ที่ 13

  • Tokyo Sky Tree
  • Shueisha Inc.
  • Asakusa

วันเสาร์ที่ 14

  • พิพิธภัณฑ์ Suginami Animation
  • Communication Bar ”TCG”
  • Akihabara

วันอาทิตย์ที่ 15

  • งานเลี้ยงสังสรรค์พบปะกับนักวาดภาพญี่ปุ่น
  • เดินทางกลับ

* รายละเอียดของการเดินทางสามารถดูได้จากเฟซบุ๊ก "Brain Navi Japan" ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดครั้งนี้ https://www.facebook.com/BNJPN

[ การประกวด Illustrator Contest Asia ]

วันที่ :

จาก 2017/4/6 ถึง 2017/11/30 (สิ้นสุดการรับสมัครวันที่2017/10/31)

คณะกรรมการตัดสิน :

คุณ Akira Itou (ญี่ปุ่น) คุณ Cris Lie (อินโดนีเซีย)

คุณ Can Tieu Hi (เวียดนาม) คุณ Nambaral Erdenebayar (มองโกเลีย)

คุณอนันท์ ฐิตาคม (ไทย)

ผู้จัดงาน :

Wedge Holdings CO.,LTD, Brain Navi (Thailand) CO.,LTD

Official HP:

http://brain-navi.asia/acv

[ความเห็นจากผู้ได้รับรางวัล]

[แชมป์ระดับเอเชีย] คุณ TRAN MINH HAI (เวียดนาม)

ขอขอบคุณที่จัดการประกวดครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อมอบโอกาสให้กับเรา ประสบการณ์ที่ได้รับเกี่ยวกับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งและประหลาดใจ เป็นการท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมมาก หากมีโอกาสในอนาคต ผมอยากจะทำงานในอุตสาหกรรมเกมของญี่ปุ่น

[ตัวแทนจากอินโดนีเซีย] คุณ MUKHLIS NUR

ผมอยากขอบคุณผู้จัดงานที่จัดงานการประกวดนี้ขึ้นมา นี่คือครั้งแรกที่ผมได้เดินทางมาญี่ปุ่น จริงๆ แล้วผมค่อนข้างกลัวเพราะว่าผมอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ แต่ทุกคนน่ารักมากและผมก็มีความสุขมาก ผมหวังว่าจะได้มาเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้งเพื่อเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่อื่นๆ อีก ในอนาคต ผมอยากเห็นผลงานมังงะของผมดังไปทั่วโลก

[ตัวแทนจากมองโกเลีย] คุณ PUREW-OCHIR OCH-ERDENE

ผมดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของมองโกเลีย ผมอยากขอบคุณผู้สนับสนุนการจัดงาน คณะกรรมการตัดสิน และผู้คนที่โหวตให้กับผม การเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของผมเลยก็ว่าได้ ผมรู้สึกทึ่งกับการแสดงความเคารพต่อกันของชาวญี่ปุ่นมากๆ และผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่สวยงาม นี่คือประสบการณ์ที่ดีสำหรับผม เพราะว่าผมอยากเดินทางมาญี่ปุ่นมาตลอด ผมมีความฝันที่จะทำการ์ตูนภาพเคลื่อนไหว และจะตั้งใจทำให้มันสำเร็จให้ได้

[ตัวแทนจากไทย] คุณ ยศนันท์ รุจิชยากูร

ผมยินดีมากที่ได้เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ ผมชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นมากๆ การเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้จึงเหมือนกับฝันเป็นจริงสำหรับผม ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากที่ได้เห็นการเรียนจริงๆ ของวิทยาลัยอาชีวะของญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์ Suginami Animation เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ผมจะนำประสบการณ์เหล่านั้นไปใช้เพื่อพัฒนาการวาดภาพประกอบเรื่องของผมเองให้มีความน่าหลงให้ลมากกว่าเดิม

[รางวัลพิเศษ] คุณ RAMADHAN DIAN RACHMAN (อินโดนีเซีย)

ผมไม่เคยคาดฝันเลยว่าจะได้รับรางวัลนี้ ขอขอบคุณที่เลือกผลงานของผม

ผมดีใจมากที่ได้มีโอกาสเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากการพบกับนักวาดภาพประกอบเรื่องและศิลปินมังงะท่านอื่นๆ ในอนาคต ผมอยากจะวาดภาพประกอบเรื่องที่สามารถดึงดูดความสนใจของชาวญี่ปุ่นได้ และสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งเกมการ์ดด้วย

[รางวัลพิเศษ] คุณ ภาม วัลยะเพ็ชร์ (ไทย)

* ไม่มารับรางวัล

การได้เห็นทักษะการวาดภาพประกอบเรื่องจากศิลปินในประเทศต่างๆ ทำให้ผมตระหนักได้ว่าในโลกนี้ยังมีนักวาดภาพประกอบเรื่องเก่งๆ อยู่อีกมาก การประกวดครั้งนี้ได้เปิดความคิดใหม่ๆ ให้กับผม ผมอยากของคุณผู้จัดงาน "Illustrator Contest Asia" ที่ให้ผมได้รับโอกาสและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมครั้งนี้

ดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180805005022/en/

ติดต่อ:

Wedge Holdings Co., Ltd.
Yasuhiro Kotake, +81-3-6225-2207
wedge-ir@wedge-hd.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!