Logo

โรงงานผลิตไฟฟ้า AP100 ซันเหมิน แห่งแรกของ Westinghouse เริ่มทำการเชื่อมต่อกับกริดไฟฟ้า

Category: Energy
Posted Jul 2, 2018 04:04 (GMT +7)

ซันเหมิน 1 เริ่มผลิตกระแสไฟฟ้า

ซันเหมิน ประเทศจีน--(BUSINESS WIRE)--30 มิถุนายน  2018

บริษัท Westinghouse Electric Companyและเหล่าลูกค้าของบริษัทซึ่งได้แก่ China State Nuclear Power Technology Corporation (SNPTC) และ บริษัท CNNC Sanmen Nuclear Power Company Limited (SMNPC) ได้ประกาศให้ทราบในวันนี้ว่าโรงงานผลิตไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกของโลกที่ตั้งอยู่ที่เมืองซันเหมิน จังหวัดเจ้อเจียง ประเทศจีนได้เริ่มเชื่อมต่อกับสายไฟฟ้า เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหัน (turbine generator) ของ Sanmen 1 ได้เริ่มเชื่อมต่อกับสายไฟฟ้าและได้เริ่มผลิตกระแสไฟฟ้า

José Emeterio Gutiérrez ประธานและซีอีโอของ Westinghouse กล่าวว่า "วันนี้เราได้เป็นสักขีพยานการกำเนิดโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า AP1000 ของเราครั้งแรก ที่มีชื่อว่า ซันเหมิน (Sanmen) 1 โดยได้เริ่มดำเนินการผลิตกระแสไฟฟ้าและจัดหาพลังงานที่ปลอดภัยเชื่อถือได้และสะอาดให้กับลูกค้าของเราในประเทศจีน" เขายังได้กล่าวเสริมว่า "ความสำเร็จครั้งนี้จะเป็นไปไม่ได้หากปราศจากความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนอย่างต่อเนื่องของลูกค้าชาวจีนของเรา"

ซันเหมิน 1 สามารถผลิตไฟฟ้าได้ 1,117 เมกะวัตต์เมื่อผลิตอย่างเต็มกำลัง นอกจากนี้ยังเป็นโรงงานแห่งแรกในกลุ่มโรงงาน AP1000 อีก 4 แห่ง ในภาคตะวันออกของจีน และจะให้พลังงานที่ปลอดภัยเชื่อถือได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไปในอีก 60 กว่าปีข้างหน้า

David Durham รองประธานอาวุโส Westinghouse ของ New Projects Business กล่าวถึงความสำเร็จล่าสุดของ Westinghouse ในประเทศจีนว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับทั้ง Westinghouse กลุ่มลูกค้าจากจีน และอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ ในช่วงเวลาที่เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เข้าใกล้การผลิตกำลังไฟฟ้าและการปฏิบัติการณ์เชิงพาณิชย์ 100 เปอร์เชนต์ที่โรงงาน ซันเหมิน 1"

ปัจจุบัน Westinghouse มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 จำนวน 6 แห่งที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง ทดสอบ และเริ่มดำเนินการ โครงการเหล่านี้ประกอบด้วยหน่วยผลิตแห่งในเมืองซันเหมิน จังหวัดเจ้อเจียง ประเทศจีน และหน่วยผลิตอีกสองแห่งใน ไห่หยาง มณฑลซานตงประเทศจีน รวมทั้งหน่วยผลิตที่กำลังก่อสร้างอยู่อีก 2 แห่งที่โรงงานผลิตไฟฟ้า Electric Generating Plant ใกล้เมืองเวย์เนสโบโร รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยขณะนี้ Westinghouse กำลังให้บริการออกแบบอุปกรณ์ที่สำคัญ การฝึกอบรมและการทดสอบสำหรับแต่ละหน่วย ของ AP1000 อีก 6 หน่วย

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน  businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180630005033/en/

ติดต่อ:

บริษัท Westinghouse Electric Company

Sarah Cassella, +1 412-374-4744

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารภายนอก

cassels@westinghouse.com

www.westinghousenuclear.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!