Logo

Westinghouse เติมเชื้อเพลิงในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000® แห่งที่สอง

Category: Energy
Posted Jun 22, 2018 06:04 (GMT +7)

Haiyang Unit 1 ร่วมกับ Sanmen 1 ในกระบวนการเริ่มต้น

ไห่หยาง, จีน--(BUSINESS WIRE)--21 มิถุนายน 2018

Westinghouse Electric Company และลูกค้า ซึ่งประกอบไปด้วย China State State Power Technology Corporation (SNPTC) และ Shangdong Nuclear Power Company Limited (SDNPC) ประกาศในวันนี้ว่า Haiyang Unit 1 โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 ซึ่งตั้งอยู่ที่ไห่หยางใน มณฑลซานตง ประเทศจีนได้เริ่มการเติมเชื้อเพลิงแล้ว

“นี่เป็นวันที่ดีสำหรับ Westinghouse ซึ่งเป็นหุ้นส่วนจีนของเรา และอุตสาหกรรมนิวเคลียร์  Haiyang Unit 1 ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเราในการนำเสนอโซลูชั่นที่ปลอดภัยและเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการผลิตกระแสไฟฟ้า” José Emeterio Gutiérrez ประธานและซีอีโอของ Westinghouse กล่าว  เขาเสริมว่า “Westinghouse จะยังคงใช้เทคโนโลยี AP1000 ทั่วโลกและแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านเทคนิคของเราในอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์"

การเติมเชื้อเพลิงที่หน่วย Haiyang Unit 1 ได้เริ่มดำเนินการในเวลา 7:36 น. (GMT + 8)  ช่วงต้นฤดูร้อนนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง Haiyang Unit 1 ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบและตรวจสอบข้อบังคับที่ดำเนินการโดยหน่วยงานบริหารความปลอดภัยนิวเคลียร์แห่งชาติของจีน (National Nuclear Safety Administration - NNSA)  Haiyang Unit 1 เป็นไปตามเกณฑ์ทั้งหมดเพื่อยืนยันความสามารถของเทคโนโลยี Westinghouse's AP1000

กระบวนการเริ่มต้นของโรงงานประกอบด้วยขั้นตอนการทดสอบที่เสร็จสมบูรณ์ การใช้งานเชื้อเพลิงในปัจจุบัน initial criticality และการประสานกับกริดไฟฟ้า รวมถึงการเพิ่มระดับไฟฟ้าถึง 100 เปอร์เซ็นต์  การทดสอบจะดำเนินการตลอดขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจได้ว่าการดำเนินการของโรงงานนั้นปลอดภัยจนกระทั่งโรงไฟฟ้าสามารถเพิ่มระดับไฟฟ้าได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์

"บทเรียนที่ได้รับและทรัพยากรที่ใช้ร่วมกันระหว่างซานเหมินและไห่หยางในทุกขั้นตอนของการก่อสร้างและการเริ่มดำเนินการได้มีการปรับปรุงคุณภาพและการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อโรงงาน AP1000 ในอนาคต" Gavin Liu ประธาน Westinghouse ในภูมิภาคเอเชียกล่าว "เราจะยังคงทำงานเคียงข้างกับลูกค้าชาวจีนของเราและรับรองความสำเร็จของการทดสอบที่เหลืออยู่"

นอกจากนี้ David Durham รองประธานอาวุโสโครงการธุรกิจใหม่ของ Westinghouse กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือและความเชื่อมั่นของลูกค้าของเรานั้นสืบเนื่องมาจากความสำเร็จของโครงการต่าง ๆ ทั้งในซานเหมินและไห่หยาง”

ปัจจุบัน Westinghouse มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ AP1000 จำนวน 6 แห่งที่กำลังดำเนินการก่อสร้างทดสอบและเริ่มดำเนินการ  โครงการเหล่านี้ประกอบด้วยโรงงาน 2 แห่งในซานเหมิน มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน และ 2 แห่งในไห่หยาง มณฑลซานตง ประเทศจีน รวมทั้งโรงงานที่กำลังก่อสร้างอยู่ 2 แห่งที่โรงงานผลิตไฟฟ้า Alvin W. Vogtle ใกล้เมืองเวย์เนสโบโร รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180621006275/en/

ติดต่อ:

Westinghouse Electric Company

Sarah Cassella, +1 412-374- 4744

Manager, External Communications

cassels@westinghouse.com

www.westinghousenuclear.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!