Logo

OurCrowd ร่วมกับธนาคารกรุงเทพประกาศยุทธศาสตร์พันธมิตรด้วยการขยายสาขาในภูมิภาคเอเชียต่อไป

Category: Finance
Posted May 9, 2018 10:19 (GMT +7)

ความร่วมมือกับธนาคารชั้นนำของประเทศไทยจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศนวัตกรรมท้องถิ่น

เยรูซาเล็ม และ กรุงเทพ--(BUSINESS WIRE)--9 พ.ค. 2018

OurCrowd ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการระดมทุนโดยการเสนอหุ้นตอบแทนแก่ผู้ลงทุน (equity crowdfunding) ประกาศในวันนี้เรื่องการขยายธุรกิจในเอเชียด้วยการร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัดมหาชน ("BBL") ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของไทยและเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้ง OurCrowd และ BBL ได้เปิดตัวความร่วมมือในการสนับสนุนระบบนิเวศเทคโนโลยีของไทยซึ่งจะสร้างความสัมพันธ์ที่สำคัญที่สนับสนุนความร่วมมือชั้นนำของไทยที่มีความต้องการเทคโนโลยียุคใหม่ ความร่วมมือดังกล่าวนี้ช่วยให้ OurCrowd สามารถให้บริการด้านเทคโนโลยีจากอิสราเอลและทั่วโลก ให้กับลูกค้า SME และลูกค้าองค์กรรายใหญ่ ๆ ของ BBL

"ประเทศไทยเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคอาเซียน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ" Jon Medved CEO จาก OurCrowd กล่าว "นี่เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับธนาคารกรุงเทพและ OurCrowd ในการขยายระบบนิเวศนวัตกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในประเทศไทย"

ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ ธนาคารกรุงเทพจะสามารถเข้าถึงผลงานของ OurCrowd ในนามของลูกค้าองค์กรรายใหญ่และลูกค้า SME ได้โดยตรง การร่วมมือกันนี้ได้มุ่งเป้าไปที่โอกาสของเครือข่ายธนาคารกรุงเทพในการเข้าถึงแพลตฟอร์ม การระดมทุนโดยการเสนอหุ้นตอบแทนแก่ผู้ลงทุน (equity crowdfunding) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้ระดมทุนมามากกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐ จากนักลงทุนมากกว่า 25,000 ราย ใน 150 ประเทศจากบริษัทกว่า 150 แห่งในระยะเริ่มแรก

OurCrowd เข้าสู่ตลาดเอเชียในปี 2015 และได้วางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในตลาดท้องถิ่นด้านการพัฒนาทางเลือกและโอกาสในการลงทุน พันธมิตรอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ธนาคารยูโอบีในสิงคโปร์ Shanghai Commercial Savings Bank ในไต้หวัน Citic Pacific ในฮ่องกง Reliance Private Client ในประเทศอินเดีย และธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (National Australia Bank)

เกี่ยวกับ OurCrowd: OurCrowd เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนระดับโลกซึ่งจะนำโอกาสในการร่วมลงทุนมาสู่นักลงทุนประเภทที่ไม่ใช่รายย่อย (accredited investors) ทั่วโลก OurCrowd ผู้นำในการระดมทุนแบบ equity crowdfunding โดยถูกบริหารจัดการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่เก๋าเกม และโดยการนำของผู้ประกอบการที่มีความช่ำชองอย่าง Jon Medved ทั้งนี้ OurCrowd เลือกนักลงทุนและบริษัทด้วยตัวเอง ลงทุนด้วยตนเอง และเชิญชวนนักลงทุนประเภทที่ไม่ใช่รายย่อยและหุ้นส่วนที่เป็นองค์กร (accredited investors) มาเป็นสมาชิกและร่วมลงทุนกับโอกาสครั้งนี้ OurCrowd ให้การสนับสนุนผลงานของบริษัทที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอของตน ร่วมกำหนดผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมให้เป็นที่ปรึกษา พร้อมไปกับสร้างโอกาสการเติบโตผ่านเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจระดับนานาชาติ

ชุมชน OurCrowd ประกอบด้วยนักลงทุนประเภทที่ไม่ใช่รายย่อย (accredited investors) เกือบ 25,000 รายจากกว่า 150 ประเทศ โดย OurCrowd ได้ระดมทุนกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐและลงทุนในบริษัทและกองทุนรวมกว่า 150 แห่ง หากประสงค์จะเข้าร่วมกับ OurCrowd ในฐานะนักลงทุนประเภทที่ไม่ใช่รายย่อย (accredited investors) เข้าไปยัง www.ourcrowd.com และคลิก "เข้าร่วม"

เกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ: ธนาคารกรุงเทพเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นผู้นำทางตลาดในด้านธุรกิจการให้บริการลูกค้าองค์กรและ SME ธนาคารกรุงเทพมีบัญชีลูกค้าประมาณทั้งสิ้น 17 ล้านบัญชี และมีสาขาประมาณ 1,200 สาขาทั่วประเทศ มีสินทรัพย์รวม 102 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2018 โดยในต่างประเทศธนาคารกรุงเทพมีเครือข่ายสาขาในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาธนาคารพาณิชย์ไทย โดยมีสาขาอยู่ในต่างประเทศ 32 แห่งใน 15 เขตเศรษฐกิจซึ่งโดยส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีน ความเป็นผู้นำทางการตลาดของธนาคารเป็นผลมาจากปรัชญาในการพัฒนาความร่วมมือระยะยาวกับลูกค้า ขอบเขตการดำเนินงานของธนาคาร และการผนึกกำลังเสริม ซึ่งทำให้ธนาคารให้บริการแก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างลึกซึ้งและเป็นที่ประทับใจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปเยี่ยมชมที่ http://www.bangkokbank.com

เอกสารสำหรับสื่อ: http://blog.ourcrowd.com/bangkokbank

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180508006051/en/

สื่อ:

OurCrowd

Leah Stern, ผ.อ. ฝ่ายสื่อสาร

สหราชอาณาจักร: +44 747 0196826 / สหรัฐอเมริกา: +1 703 626 4310

leah@ourcrowd.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!