Logo

Alibaba จะเข้าเป็นเจ้าของ Ele.me แพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้าออนไลน์ของจีนอย่างเต็มรูปแบบ

Category: General News
Posted Apr 3, 2018 01:49 (GMT +7)

การเข้าซื้อกิจการจะช่วยยกระดับกำลังจัดส่งของของ Ele.me เพื่อเพิ่มความริเริ่มด้าน New Retail ของอาลีบาบาในบริการส่วนท้องถิ่น

หางโจว, ประเทศจีน--(BUSINESS WIRE)--2 เมษายน 2018

Alibaba Group Holding Limited (NYSE: BABA, "อาลีบาบา") ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะซื้อหุ้นทั้งหมดที่บริษัทยังไม่ได้ซื้อจาก Ele.me ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำและแพลตฟอร์มบริการท้องถิ่นในประเทศจีน โดยประมาณการณ์ว่ามูลค่ากิจการของ Ele.me อยู่ที่ 9.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยปัจจุบัน อาลีบาบาและบริษัทในเครืออย่าง Ant Small และ Micro Financial Services Group Co., Ltd. ถือหุ้นประมาณร้อยละ 43 ของหุ้นที่ให้สิทธิในการออกเสียงทั้งหมดของ Ele.me.

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นเหมือนการรวม Ele.me เข้าสู่ระบบนิเวศของอาลีบาบามากขึ้น และจะช่วยพัฒนากิจการด้านกลยุทธ์การค้าปลีกอาลีบาบาในการให้บริการออนไลน์และออฟไลน์ได้อย่างราบรื่นในภาคบริการท้องถิ่น

Daniel Zhang ซีอีโอของอาลีบาบากรุ๊ปกล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศของอาลีบาบา Ele.me ประสบความสำเร็จในส่วนแบ่งการตลาดชั้นนำในด้านการจัดส่งอาหารออนไลน์ของจีนและภาคบริการท้องถิ่น ความเชื่อมั่นใน New Retail ที่เราเห็นพ้องกันว่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มสำหรับลูกค้าและผู้ขายทำให้เราร่วมมือกัน เมื่อมองไปยังอนาคตจะเห็นว่า Ele.me สามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานของอาลีบาบาในเชิงพาณิชย์และหาความร่วมมือใหม่ ๆ จากธุรกิจต่าง ๆ ที่หลากหลายของอาลีบาบาเพื่อเพิ่มแรงหนุนให้กับโครงการ New Retail"

บริการจัดส่งท้องถิ่นที่รวดเร็วของ Ele.me จะสร้างความเชี่ยวชาญหลักในการจัดส่งอาหารเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายตามความต้องการ การขยายตัวนี้จะสามารถทำให้ Ele.me มีประสิทธิภาพในการใช้กำลังการส่งมอบขนาดใหญ่ ตามคำสั่งซื้อในเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน

El.me ยังช่วยส่งเสริม Koubei ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการท้องถิ่นของอาลีบาบาและช่วยขยายความร่วมมือยิ่งขึ้น ด้วยการรวมบริการจัดส่งออนไลน์ถึงบ้านของ Ele.me กับความสามารถในการดึงดูดและปฏิสัมพันธ์กับผู้ซื้อของ Koubei กับร้านอาหารและสถานบริการต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นอาลีบาบาก็จะสามารถให้บริการทั้งแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์

Zhang Xuhao ผู้ก่อตั้ง Ele.me กล่าวว่า "การซื้อกิจการครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเราได้สร้าง Ele.me ให้เป็นหนึ่งในกิจการบนอินเทอร์เน็ตที่มีมูลค่าสูงสุดกิจการหนึ่งของประเทศจีน ทั้ง ลูกค้า ร้านค้า และคู่ค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากการผนวกรวมของเรากับครอบครัวของอาลีบาบา ระบบนิเวศของอาลีบาบาจะส่งเสริมการเจริญเติบโตของ Ele.me ไปอีกขั้น”

Ele.me จะยังคงดำเนินงานในแบรนด์ของตนเองและทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าและร้านค้าที่มีอยู่ อาลีบาบาจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ Ele.me ซึ่งรวมถึงการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐาน New Retail การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

เมื่อการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้นแล้ว Zhang Xuhao จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการและที่ปรึกษาพิเศษให้กับซีอีโอของอาลีบาบาในด้านกลยุทธ์ New Retail ส่วน Wang Lei รองประธานกลุ่มอาลีบาบาจะกลายเป็นซีอีโอของ Ele.me ทั้งนี้ Wang เข้าร่วมกับอาลีบาบาตั้งแต่ปี 2003 และเคยดำรงตำแหน่งระดับสูงในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ B2B และ O2O สำหรับผู้บริโภค ตลอดจนถึงธุรกิจด้านสุขภาพของอาลีบาบาด้วย

เกี่ยวกับ Alibaba Group

ภารกิจของกลุ่มอาลีบาบาคือการทำให้การทำธุรกิจเป็นเรื่องง่ายทุก ๆ ที่ บริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการพาณิชย์แห่งอนาคต โดยคาดว่าลูกค้าจะได้มาพบปะ ทำงาน และอยู่อาศัยกับอาลีบาบา และหวังว่าบริษัทจะมีอายุอย่างน้อย 102 ปี

คำชี้แจง Safe Harbor Statements

ประกาศฉบับนี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า ข้อความเหล่านี้จัดทำขึ้นภายใต้บทบัญญัติ "ท่าเรือปลอดภัย หรือ safe harbor" ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล 1995 แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้สามารถระบุได้โดยคำศัพท์ว่า "ประสงค์" "คาดว่า" "มุ่งหวัง" "คาดการณ์" "อนาคต" "ตั้งใจ" "แผน" "" เชื่อ  "อาจ" "ประมาณการ" "ศักยภาพ" "ต่อ" "อย่างต่อเนื่อง" "เป้าหมาย" "เป้าหมาย" "คำแนะนำ" "กระทำ" และข้อความอื่น ๆ ที่คล้ายกัน นอกจากนั้น แถลงการณ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึง แถลงการณ์แผนการลงทุนของอาลีบาบา แถลงการณ์การทำธุรกรรมและเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของการลงทุน ถือเป็นหรือประกอบด้วยแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าทั้งสิ้น แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนโดยธรรมชาติ ปัจจัยหลายอย่างอาจส่งผลให้ผลแตกต่างไปจากแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะความเป็นไปได้ที่ว่าเงื่อนไขการทำธุรกรรมอาจไม่ได้รับการยอมรับหรือไม่ได้รับการยกเว้น หรือว่าเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ตามที่คาดการณ์ไว้อาจไม่สามารถทำได้ ข้อมูลทั้งหมดที่ปรากฏในประกาศฉบับนี้เป็นข้อมูลของวันที่ประกาศ และที่ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอาลีบาบาเชื่อว่าเป็นเหตุเป็นผล ณ วันที่นั้น ๆ ท่านไม่ควรใช้ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ไปคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต อาลีบาบาจะไม่ดำเนินการใด ๆ ในการปรับปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า เว้นแต่จะเป็นไปตามกฎหมายที่บังคับใช้

ดูเวอร์ชันต้นฉบับบน businesswire.comhttps://www.businesswire.com/news/home/20180401005041/en/

ติดต่อ

Alibaba Group Holding Limited
Asia
Katie Lee, +852 9728 0979
k.lee@alibaba-inc.com
หรือ
U.S.
Robert H. Christie, +1 917-860-9410
bob.christie@alibaba-inc.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!