Logo

Preferred Networks เตรียมเปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ภาคเอกชน "MN-1b" โดยใช้ NVIDIA Tesla V100 32GB GPU

Category: Technology
Posted Mar 28, 2018 07:34 (GMT +7)

โดยจะขยายแพลตฟอร์ม multi-node GPU ของ NTT Com Group

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--28 มีนาคม 2018

Preferred Networks, Inc. (PFN) ซึ่งผู้ให้บริการระบบการเรียนรู้เชิงลึกสำหรับ IoT, NTT Communications Corporation (NTT Com) ซึ่งเป็นโซลูชั่น ICT และธุรกิจการสื่อสารระหว่างประเทศภายในกลุ่ม NTT และ บริษัท NTT PC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NTT PC Communications Incorporated (NTT PC ) ประกาศในวันนี้ว่า PFN จะเปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ภาคเอกชนรุ่น MN-1 ที่มีแพลตฟอร์ม GPU ของ NTT Com และ NTTPC ในเดือนกรกฎาคม  ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ MN-1b รุ่นใหม่นี้จะใช้ NVIDIA® Tesla® V100 32GB ที่ประกาศในวันที่ 27 มีนาคม 2018 ที่ GTC 2018 (เวลาประเทศสหรัฐอเมริกา)

PFN วางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ MN-1 โดยการเพิ่ม GPU รุ่น 512 NVIDIA Tesla V100 32GB โดยเริ่มใช้งานในเดือนกรกฎาคม   GPU ที่เพิ่มมานี้จะมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดตามทฤษฎีประมาณ 56 PetaFLOPS1 ซึ่งเป็น floating-point operation 56,000 ล้านล้านตัวต่อวินาทีโดยใช้ mixed precision floating-point operationที่ใช้ในการเรียนรู้เชิงลึก  แค่การขยายตัวนี้จะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นจาก peak ปัจจุบันถึงสามเท่า

PFN คาดว่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นและระบบประมวลผลขนาดใหญ่ที่ใช้ประโยชน์จาก GPU ล่าสุดจะช่วยเร่งการใช้งานในการวิจัยและพัฒนาด้านการเรียนรู้เชิงลึกและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องซึ่งจะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของ PFN ในระดับโลก  NTT Com และ NTT PC จะสร้างและใช้งานแพลตฟอร์ม multi-node ที่ใช้ประโยชน์จาก GPU ล่าสุดที่ตรงตามข้อกำหนดของ PFN โดยใช้ความรู้ด้าน intra-GPU communication และ waste heat processing

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Preferred Networks ได้เลือก NVIDIA Tesla V100 32GB ซึ่งเป็น GPU ศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดพร้อมด้วยหน่วยความจำสองเท่าสำหรับระบบการคำนวณของ M5-M1  ด้วยประสบการณ์ของ NTT Com Group ในการจัดตั้งและบริหารศูนย์ข้อมูลที่เสถียร บวกกับ  GPU ความเร็วสูงล่าสุดของ NVIDIA เราหวังว่าจะได้รับผลลัพธ์ R&D ในด้านระบบขนส่ง การผลิต และเทคโนโลยีชีวภาพ/การดูแลสุขภาพ "Masataka Osaki รองประธานฝ่ายขายองค์กรและผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่นของ NVIDIA กล่าว

Emmy Chang กรรมการบริษัทและรองประธานฝ่ายการขายเชิงกลยุทธ์ Supermicro KK กล่าวว่า "Preferred Networks เป็นบริษัทแรกในโลกที่ได้ติดตั้ง SuperServer® 4029GP-TRT2 ของเราพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Intel® Xeon® Scalable รุ่นล่าสุดและสนับสนุน NVIDIA Tesla V100 32GB GPU accelerator แปดตัว” "Preferred Networks ได้พัฒนาซูเปอร์คอมพิวเตอร์สำหรับภาคเอกชนผ่านการร่วมมือกับ NTT Com Group และ Supermicro ยังคงให้การสนับสนุนด้วยฮาร์ดแวร์และโซลูชั่นที่ทันสมัยล่าสุด  เรามั่นใจว่า Preferred Networks จะประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ตัวใหม่นี้"

PFN จะใช้ MN-1b ใหม่เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับ ChainerTM open source deep-learning framework และเร่งการวิจัยและพัฒนาในสาขาที่ต้องใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ได้แก่ ระบบการขนส่ง การผลิต การดูแลสุขภาพทางชีวภาพ และอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์

ในอนาคต NTT Com คาดว่าจะสนับสนุนการจัดส่งเทคโนโลยีไอโอและแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องเพื่อการวิจัยขั้นสูงและการเรียนรู้เชิงลึกในภาคพาณิชย์ รวมถึงโครงการริเริ่มธุรกิจ AI ของ PFN

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง:

Chainer

Enterprise Cloud

Nexcenter

หมายเหตุ:

1 หน่วยวัดประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์  Peta มีมูลค่า 1,000 ล้านล้าน (10 ยกกำลัง 15) และ FLOPS ใช้นับ floating-point operations ต่อวินาที  ดังนั้น 1 PetaFLOPS หมายความว่าคอมพิวเตอร์มีความสามารถในการคำนวณ 1,000 ล้านล้าน floating-point ต่อวินาที

2 การคำนวณ mixed precision floating-point operation เป็นแนวทางสำหรับการคำนวณ floating point arithmetic operations ที่มีการรวมกันของความแม่นยำหลายแบบ

ChainerTM เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Preferred Networks, Inc. ในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ ชื่อบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เขียนในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของแต่ละบริษัท

เกี่ยวกับ Preferred Networks, Inc.

PFN ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคมปี 2014 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกที่มุ่งเน้นไปที่ IoT  PFN สนับสนุน Edge Heavy Computing เพื่อจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาลที่สร้างโดยอุปกรณ์ต่าง ๆ ในรูปแบบที่กระจายและทำงานร่วมกันที่ขอบของเครือข่าย ซึ่งก่อให้เกิดการผลักดันนวัตกรรมในสามด้านธุรกิจที่สำคัญ ได้แก่ การขนส่ง การผลิต และชีวภาพ/สุขภาพPFN พัฒนาและให้บริการ Chainer ซึ่งเป็นกรอบการเรียนรู้เชิงลึกโอเพนซอร์ส  PFN ส่งเสริมโครงการริเริ่มต่าง ๆ โดยร่วมมือกับองค์กรชั้นนำระดับโลกเช่นบริษัท Toyota Motor Corporation, Fanuc Corporation และ the National Cancer Center.

https://www.preferred-networks.jp/

เกี่ยวกับ NTT Communications Corporation

NTT Communications ให้บริการด้านที่ปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัย และระบบคลาวด์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อม ICT ขององค์กร  การให้บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของบริษัท รวมถึงเครือข่าย tier-1 IP ระดับชั้นนำระดับโลก เครือข่าย Arcstar Universal One ™ VPN ซึ่งครอบคลุมกว่า 190 ประเทศ/ภูมิภาค และศูนย์ข้อมูลความปลอดภัยกว่า 140 แห่งทั่วโลก  โซลูชั่นของ NTT Communication ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทั่วโลกของกลุ่มบริษัท NTT ได้แก่ Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA
www.ntt.com | Twitter@NTT Com | Facebook@NTT Com | LinkedIn@NTT Com

NTT PC Communications Incorporated

NTTPC Communications Incorporated (NTTPC) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1985 ในฐานะบริษัทในเครือของ NTT Communications เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการสื่อสารในตลาดโทรศัพท์ญี่ปุ่น  NTTPC เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีกลยุทธ์มากที่สุดในกลุ่มตลอดหลายปีที่ผ่านมา  NTTPC เปิดตัวบริการอินเทอร์เน็ตของกลุ่ม NTT ครั้งที่ 1 ที่เรียกว่า "InfoSphere" ในปี 1995 และได้เปิดตัวศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตและบริการโฮสติ้งเซิร์ฟเวอร์แห่งแรกของญี่ปุ่นเรียกว่า "WebARENA" ในปี 1997  NTTPC ได้เริ่มต้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในตลาด ICT มาเป็นมาเวลานาน

ดูเวอร์ชันของแหล่งที่มาใน businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20180327006439/en/

ติดต่อ

pfn-pr@preferred.jp

หรือ

NTT Communications

Ms. Yuko Miyamoto, Ms. Aoi Funagoshi, +81 3 6700 4010

Public Relations

Corporate Planning Department

pr-cp@ntt.com

หรือ

NTT PC Communications Incorporated

Mr. Sato, Mr. Hayashi, +81 50 3388 1664

Public Relations

pr@nttpc.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!