Logo

Murata จับมือ STMicro เปิดตัวระบบเครือข่าย SigFox ป้อนเข้าโมดูล LoRaWAN เสริมศักยภาพสูงสุดให้กับการทำงาน 2 เครือข่าย

Category: General News
Posted Jul 19, 2017 01:34 (GMT +7)

เกียวโต ญี่ปุ่น--(BUSINESS WIRE)--18 ก.ค. 2017

วันนี้ Murata Manufacturing Co., Ltd. (TOKYO: 6981) (ISIN: JP3914400001) ประกาศความร่วมมือกับ STMicro และ SigFox ในการเปิดตัวเครือข่าย SigFox ขึ้นเพื่อทำงานเคียงข้างกับเทคโนโลยี LoRa บนระบบขนาดเล็กของ Murata ที่มีชื่อว่า Type ABZ LoRaWAN™ ทำให้ Murata สามารถขยายขีดความสามารถของระบบเครือข่าย ช่วยให้ LoRa และ SigFox รองรับการทำงานได้ทั่วโลกบนแพล็ตฟอร์มฮาร์ดแวร์เดียว ความร่วมมือกันในครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกเทคโนโลยีระบบเครือข่ายที่สอดคล้องกับการใช้งานของตนมากที่สุด โดยพิจารณาจากทำเลที่ตั้ง เงื่อนไขการให้บริการ และราคา

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดียอัจฉริยะ อ่านฉบับเต็มได้ทาง: http://www.businesswire.com/news/home/20170717005056/en/

Type ABZ LoRaWAN(TM)(Photo: Business Wire)

Type ABZ LoRaWAN™ (ภาพ: Business Wire)

สำหรับเครือข่ายทั้ง 2 ระบบมีศักยภาพในการทำงานด้าน LPWAN (เครือข่ายวงกว้างที่สิ้นเปลืองพลังงานต่ำ) ที่คล้ายคลึงกัน โดยมีเป้าหมายที่การนำไปใช้ในระบบวัดอัจฉริยะ การบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก การติดตามทรัพย์สิน และการใช้งานอื่น ๆ อีกมากมายในระบบ IoT แม้เครือข่ายทั้ง 2 จะมีความแตกต่างกัน แต่มีเป้าหมายร่วมกันคือ ทำงานครอบคลุมทั้งเครือข่ายพร้อมให้บริการคุณภาพสูง (QoS) สำหรับโมดูลของ Murata รองรับการทำงานของทั้ง 2 ระบบ และยังสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกัน เพิ่มความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งาน โดยสามารถเปิดการทำงานระบบคู่ได้จากแพ็คเกจเฟิร์มแวร์เดียวที่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก

Murata คือผู้ค้ารายใหญ่รายแรกที่ให้บริการโมดูล LPWAN ที่รองรับการทำงานของทั้ง LoRa และ SigFox บริษัทจึงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาด พร้อมทั้งให้บริการโซลูชั่นที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น เช่น ในกรณีที่เครือข่ายใดเครือข่ายใดหนึ่งมีปัญหา ลูกค้าสามารถเปลี่ยนไปใช้งานโปรโตคอลอื่นได้ ทำให้เกิดการเชื่อมโยงการสื่อสารที่มีความซับซ้อน

ปัจจุบัน โมดูล Type ABZ LoRaWAN™ ของ Murata ใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์แบบไร้สายระบบ STMicro STM32 และ SX1276 Semtech RFIC ทำงานในย่านความถี่ระดับ 806-930MHz ให้กำลังไฟฟ้าขาออกเพียง +14 dBm ซึ่งสามารถเพิ่มเป็น +20 dBm ได้เมื่อต้องใช้งานในวงกว้างหรือในพื้นที่อับสัญญาณ

STMicro คือพันธมิตรรายสำคัญของ Murata โดยมีหน้าที่พัฒนาเฟิร์มแวร์ SigFox สำหรับโมดูลดังกล่าวผ่านการรับรองระบบ SigFox ในระดับทวีปยุโรปแล้ว และกำลังจะได้รับการรับรองในสหรัฐและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก STMicro จะเป็นผู้จัดจำหน่ายเฟิร์มแวร์ดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ STMicroelectronics เพื่อเปิดตัวระบบคู่ LoRa/SigFox ของ Murata เข้าสู่ระบบ LPWA” Samir Hennaoui ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ประจำ Murata กล่าว “เมื่อผสมผสานเทคโนโลยีเสริมทั้ง 2 ระบบเข้าด้วยกัน เราจึงได้ระบบที่รองรับการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ได้มากมายตามความต้องการของลูกค้า เนื่องจากระบบดังกล่าวรองรับการทำงานข้ามเครือข่ายได้ จึงจะจึงดึงดูดลูกค้ารายใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดได้เช่นกัน”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบคลังสินค้าสามารถเยี่ยมชมได้ทาง
http://www.murata.com/en-sg/support/stock?partnumber1=CMWX1ZZABZ?excid=as_pr-p_dt_ttl_bw-lpwa_20170718

สามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ไร้สายอื่น ๆ ของ Murata ได้ทาง:
http://wireless.murata.com/eng/products.html?excid=as_pr-p_dt_ttl_bw-lpwa_20170718

เกี่ยวกับ Murata

Murata Manufacturing Co., Ltd. คือผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ ผลิต และจำหน่ายชิ้นส่วน & โซลูชั่นอิเล็กทรอนิกส์แบบพาสซีฟที่ทำจากเซรามิก ระบบการสื่อสาร และระบบจ่ายพลังงาน Murata มุ่งมั่นที่จะพัฒนาชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงและโมดูลชั้นนำที่มีความหนาแน่นสูงและสามารถใช้งานได้หลากหลาย บริษัทมีพนักงานและโรงงานผลิตตั้งกระจายอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ทางเว็บไซต์ของ Murata ที่ www.murata.comhttp://cts.businesswire.com/ct/CT?id=bwnews&sty=20170717005056r1&sid=58983&distro=ftp

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170717005056/en/

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
Murata Manufacturing Co., Ltd.
Junko Matsumura, +81-75-955-6786
Corporate Communications Office
prsec_mmc@murata.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!