Logo

บริษัท Murata เปิดตัว ตัวเก็บประจุติดตั้งบนพื้นผิว ที่ผ่านการรับรองด้านความปลอดภัยระดับ Type Y

Category: General News
Posted Jul 10, 2017 12:49 (GMT +7)

เกียวโต, ประเทศญี่ปุ่น--(BUSINESS WIRE)--10 กรกฎาคม 2017

บริษัท Murata Manufacturing Co. , Ltd. (TOKYO: 6981) (ISIN: JP3914400001) ได้เปิดตัวเก็บประจุเซรามิคที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัย Y1*2 แบบติดตั้งบนพื้นผิว สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการจ่ายไฟกำลังต่ำ ตัวเก็บประจุนี้เหมาะสำหรับอุปกรณ์แปลงไฟกระแสสลับ-กระแสตรง (AC-DC) ทุกชนิดที่ต้องจ่ายไฟต่ำให้กับอุปกรณ์ AV, ไฟ LED หรืออุปกรณ์ที่ติดตั้งบนตู้แร็ค 1U*3-jk

ข่าวสมาร์ทนิวส์ฉบับนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมีเดีย สามารถเข้าไปอ่านฉบับเต็มได้ที: http://www.businesswire.com/news/home/20170709005005/en/

Surface mount type Y1 class safety certified capacitor (Photo: Business Wire)

ตัวเก็บประจุประเภทยึดพื้นผิว Y1ที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัย (รูปภาพ: Business Wire)

รายละเอียด

ตัวเก็บประจุที่ได้รับการรับรองด้านความปลอดภัยจะถูกวางไว้ที่ด้านอินพุตของสายไฟเพื่อลดเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นโดยหลักในสายไฟกระแสสลับในเชิงพาณิชย์

ตัวเก็บประจุที่ผ่านการรับรองความปลอดภัยมักเป็นประเภทตะกั่ว แต่ความสูงของการติดตั้งเหนือพื้นผิวของบอร์ดมักเป็นปัญหาเพราะเป็นอุปสรรคต่อการผลิตอุปกรณ์จ่ายกระแสไฟต่ำ และเป็นปัญหาเพราะสร้างข้อจำกัดต่อการออกแบบส่วนประกอบ นอกจากนี้เนื่องจากตัวเก็บประจุชนิดตะกั่วมีการติดตั้งผ่านรูทำให้สายนำอยู่ด้านใต้ของแผงวงจร จึงต้องมีระยะห่างฉนวนระหว่างสายไฟที่สัมผัสและชิ้นส่วนโลหะของอุปกรณ์ตามมาตรฐานความปลอดภัย ดังนั้นจึงมีความซับซ้อนในรูปแบบเชิงพื้นที่ภายในอุปกรณ์ ตัวเก็บประจุใหม่ของ Murata ใช้โครงสร้างของตัวขั้วรูปแผ่นบนแผ่นไดอิเล็กตริกเซรามิคแบบแผ่นซึ่งวางไว้ภายในแม่พิมพ์พลาสติก เพื่อลดความหนาของขั้วที่มีตัวเก็บประจุเป็นชนิดตะกั่ว และทำให้ความสูงในการติดตั้งเพียง 2.5 มม. หรือต่ำกว่า นอกจากนี้รูปแบบคอมโพเนนต์ช่วยให้สามารถติดตั้งพื้นผิวแบบรีโฟลว์ reflow และไม่มีความจำเป็นต้องเผื่อระยะฉนวนที่ด้านล่างของบอร์ดอีกต่อไป นี่ช่วยให้เกิดความก้าวหน้าในการลดขนาดของอุปกรณ์จ่ายไฟโดยที่ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของขนาดในอุปกรณ์ AV ขนาดเล็ก หลอดไฟ LED และอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนแร็ค 1U ซึ่งเคยเป็นปัญหาต่อการออกแบบเชิงพื้นที่ ที่ทำได้ยาก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับตัวอย่าง กรุณาเยี่ยมชม

My Murata (ปราศจากค่าใช้จ่าย)

https://my.murata.com/en/web/samplerequest/home

Mouser

https://go.murata.com/as_dk1_mouser_2017.html

Digikey

https://go.murata.com/as_dk1_digikey_2017.html

เว็บไซต์ของตัวผลิตภัณฑ์ (Product site URL)

http://psearch.en.murata.com/capacitor/lineup/dk1/

คุณลักษณะทางไฟฟ้า

ช่วงอุณหภูมิการใช้งาน (Usage Temperature Range)

-40℃ - 125℃

อัตราแรงดันไฟฟ้า (Rated Voltage)

Y1: AC300V (r.m.s.) or AC250V (r.m.s.)

X1: AC440V (r.m.s.)

ความสามารถในการจุไฟฟ้า (Capacitance)

10pF - 1500pF

มาตรฐานการรับรอง (Certification Standards)

(มาตรฐานประยุกต์ หรือ applied standards)

UL (UL 60384-14)

ENEC (EN 60384-14)

CQC (IEC 60384-14)

KTC (KC 60384-14)

ขนาดภายนอก

หน่วย: ม.ม.

ยาว

11.4 +/- 0.5

กว้าง

6.0 +/- 0.5

สูง

2.5 or less

คำอธิบายศัพท์

*1. IEC 60384-14:

คือ มาตรฐานสากลที่ใช้ควบคุมแรงดันและความต้านทานการเผาไหม้ของตัวเก็บประจุ ที่เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ เพื่อการป้องกันไฟไหม้และการถูกไฟฟ้าดูดจากการรั่วไหลของไฟฟ้า

*2. Y1:

คือ ชั้นรองของตัวเก็บประจุจำแนกตามชนิดฉนวนตามมาตรฐานที่กล่าวมาข้างต้น ตัวเก็บประจุประเภทชั้นรอง Y1 มีข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพสูงที่สุด

*3. 1U:

คือ หน่วยที่แสดงความสูงของอุปกรณ์เช่น เซิร์ฟเวอร์ หรือหน่วยเก็บข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในชั้นวางขนาด 19 นิ้วที่วางไว้ในศูนย์ข้อมูลหรือที่อื่น ๆ อุปกรณ์ที่มีความสูง 1 ขั้น ที่ถือว่ามีความสูง 1U และอุปกรณ์ที่มีความสูงเท่ากับ 2 ขั้น มีความสูง 2U ความสูงของ 1U โดยทั่วไปถือเป็น "1U = 1.75 นิ้ว" ตามข้อกำหนดของกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Electronic Industries Alliance (EIA).

เกี่ยวกับ Murata อย่างสั้น ๆ

บริษัท Murata Manufacturing Co. , Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ การผลิต และการจำหน่ายส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์แบบเซรามิคพาสซีฟ พร้อมกับนำเสนอโซลูชั่นโมดูลสื่อสารและอุปกรณ์จ่ายไฟ โดยบริษัทMurata มุ่งมั่นที่จะพัฒนาวัสดุอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง และโมดูลชั้นนำอเนกประสงค์ที่มีความหนาแน่นสูง บริษัทมี โรงงานผลิตและพนักงานทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Murata ที่ www.murata.com

http://cts.businesswire.com/ct/CT?id=bwnews&sty=20170709005005r1&sid=58983&distro=ftpดูเวอร์ชันต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170709005005/en/

ติดต่อสำหรับสื่อ
บริษัท Murata Manufacturing Co., Ltd.Junko Matsumura, +81-75-955-6786
แผนกสื่อสารองค์กร Corporate Communications Office
prsec_mmc@murata.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!