Logo

RMI และ NPE ลงทุนในบริษัท Fintech Entersekt ของแอฟริกาใต้เพื่อเตรียมตัวบุกตลาดโลก

Category: General News
Posted Jun 8, 2017 05:19 (GMT +7)

โจฮันเนสเบิร์ก และเคปทาวน์, แอฟริกาใต้--(BUSINESS WIRE)—7 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Rand Merchant Investment Holdings  (JSE: RMI) ผ่าน AlphaCode ร่วมกับ ศูนย์กลางนวัตกรรมของ RMI สำหรับผู้ประกอบการ Fintech และ Nedbank Private Equity  ("NPE") ผ่านทาง BoE Private Equity Investment ซึ่งเป็นช่องทางการลงทุนนอกตลาด ต่างก็ได้เข้าถือหุ้นส่วนน้อยใน Entersekt ผ่านการทำธุรกรรมหลักหลายล้าน ทั้งนี้ Entersekt ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Stellenbosch เป็นผู้พัฒนานวัตกรรมระดับโลกด้าน push-based authentication  และการรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีแอป (app security technology)

เงินลงทุนจะถูกนำไปใช้เป็นเป็นเงินสนับสนุนการขยายตัวระหว่างประเทศ และการวิจัยพัฒนา โดยการลงทุนครั้งนี้ได้รับการอนุมัติแล้วจากหน่วยงานที่มีอำนาจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งรวมถึงคณะกรรมการการแข่งขันของแอฟริกาใต้ (the Competition Commission of South Africa)

Entersekt ตั้งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าไปที่บริษัทที่ต้องการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อการตรวจสอบและการรักษาความปลอดภัย(authentication and security products) ที่มีคุณภาพสูงและใช้การได้ง่ายสำหรับการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Entersekt ช่วยรักษาความปลอดภัยของกิจกรรมทางทางการเงินมาแล้วเกือบ 100 ล้านรายการต่อเดือน และมีวิธีการสอดคล้องกับแนวทางการกำกับดูแลที่เข้มงวดมากที่สุดระดับสากล และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์จะมุ่งเน้นในด้านการบริการการเงิน แต่ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นก็ครอบคลุมอุตสาหกรรมอย่างหลากหลายสาขา เช่นการดูแลสุขภาพและการประกันภัย ซึ่งยังต้องเผชิญกับปัญหาการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วของบริษัท ช่วยสร้างช่องทางที่ปลอดภัยระหว่างองค์กรและผู้ใช้งาน ที่แม้กระทั่งบริษัทEntersekt ก็ไม่สามารถเจาะล้วงเข้าไปได้ จากสถิติพบว่าลูกค้าการธนาคารได้รับผลเสียจากการกลทุจริตผ่านมือถือลดลงถึง 99% ตั้งแต่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ ขณะนี้ Entersekt มีลูกค้าเป็นธนาคารขนาดใหญ่หลายธนาคาร รวมไปถึงธนาคาร Absa, Nedbank, Capitec, Investec, Swisscard, Equity Bank, Ecobank, Pluscard และ First Bank of Colorado โดยบริษัทได้มีการขยายขอบข่ายบริการให้ครอบคลุมมากกว่าแค่ด้านการธนาคาร เช่น การให้บริการโซลูชั่นแก่องค์กร Old Mutual เป็นต้น ทั้งยังได้ลงนามในข้อตกลงเป็นผู้ค้าปลีกในยุโรป และในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ Entersekt ยังคงทำการขายแบบ sales pipeline อย่างแข็งแกร่ง

การตรวจสอบทางความปลอดภัยผ่านโทรศัพท์มือถือ (mobile authentication) เป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่ช่วยให้บริการทางการเงินขับเคลื่อนไปได้ ด้วยการตอบสนองความต้องการที่จะทำธุรกรรมที่มีความเสี่ยงมากขึ้น โดยไม่ทำให้กระบวนการตรวจสอบซับซ้อนยุ่งยาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ลูกค้าของลูกค้าบริษัทใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสด้วยโทรศัพท์มือถือของ Entersekt สำหรับการทำกิจกรรมทางการเงิน 65 ล้านดอลลาร์ ระบบการสอดส่องและป้องกันของ Entersekt ช่วยลดเกิดตกเป็นเหยื่อของการทุจริต ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าเทคโนโลยีอื่น ๆ แต่สามารถป้องกันการทุจริตได้เหนือกว่า

Dominique Collett, RMI อาวุโสด้านบริหารการลงทุนและประธานของ AlphaCode อธิบายเหตุผลในการลงทุนว่า "โดยการที่ AlphaCode พยายามลงทุนใน Fintech รุ่นต่อไปในโอกาสหน้า RMI กำลังมองหาธุรกิจที่มีการเติบโตสูง ที่มีความพร้อมที่จะเติบโต และนำทีมบริหารโดยทีมผู้ประกอบการที่แข็งแกร่ง ซึ่ง Entersekt meth ตอบโจทย์ทั้งหมดนี้ ในฐานะที่เป็น RMI ที่มีประสบการณ์ในด้านการปั้นบริษัททั่วโลก และในฐานะผู้ให้ทุนสำหรับการเจริญเติบโต เราเชื่อว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าให้กับ portfolio ของการลงทุนบลูชิปของเรา นี่เป็นการลงทุนครั้งที่สองของ AlphaCode หลังจากการลงทุนกับ Merchant Capital ซึ่งให้เงินสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่มีเงินทุนหมุนเวียน"

Marthin Greyling ผู้อำนวยการในทีมหนึ่ง the Nedbank Private Equity ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ความสำเร็จที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Entersekt ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ต่อสถาบันทางการเงินชั้นนำ รวมทั้งการช่วยวางกลยุทธ์ให้บริษัทเหล่านั้นเพื่อการหาประโยชน์จากการเติบโต ในด้านการรักษาความปลอดภัยโดยการประยุกต์ใช้โทรศัพท์มือถือและการตรวจสอบการทำธุรกรรม ทำให้ Entersekt ได้รับการมองว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจมาก เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นหุ้นส่วนและทำงานกับ AlphaCode และผู้ถือหุ้นในบริษัท เพื่อสนับสนุนจุดมุ่งหมายบริษัทในการเติบโตระดับโลก"

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่นักลงทุนที่มีความสามารถสูง ได้ให้การสนับสนุนในระยะยาวต่อวิสัยทัศน์ของเราเช่นนี้" Schalk Nolte ซีอีโอของ Entersekt กล่าว "เราหวังว่าจะทำงานร่วมกันในระดับคณะกรรมการเพื่อปลดล็อกศักยภาพที่เราเล็งเห็นได้จากสภาพตลาดโลกในปัจจุบัน ตอนนี้เราสามารถเร่งการเจริญเติบโตของเรา ซึ่งมีรากฐานที่แข็งแกร่งมั่นคงมาตลอด ให้ไปสู่จุดหมายใหม่อย่างรวดเร็ว ขณะนี้เรามีฐานที่ตั้งที่มั่นคงในแอฟริกา ยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่เทคโนโลยีของเราสามารถให้ความคุ้มค่าและประโยชน์แบบเดียวกันต่อผู้ประกอบการในภูมิภาคอื่น ๆ เช่นกัน ดังนั้นนี่จึงถือเป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรที่ถูกทำให้ใช้งานได้ง่าย ๆ บนโทรศัพท์มือถือ ผสานกับการปฏิบัติตามกฎกติกา จึงทำให้ได้นวัตกรรมที่สามารถปรับใช้ได้อย่างกว้างขวางและสามารถพัฒนาต่อไปได้ "

เกี่ยวกับ Entersekt

Entersekt เป็นผู้ผลิตนวัตกรรม push-based notification และการรักษาความปลอดภัยของแอป วิธีการที่ไม่ซ้ำใครของบริษัท ทำให้เกิดเทคโนโลยีการยืนยันดิจิตอลที่ทำได้อย่างง่ายดายผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้บริการคุ้มครองกิจกรรมทางการเงินต่อทั้งบริษัทและลูกค้าอย่างปลอดภัยเต็มที่จากการกลทุจริตออนไลน์ โดยการใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ เติบโตได้ และประกอบกันขึ้นอย่างไม่ยุ่งยาก ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรชิ้นนี้ของ Entersekt ปกป้องอุปกรณ์และการทำกิจกรรมทางการเงินทุกวัน พร้อม ๆ ไปกับการปฏิบัติตามแนวทางการกำกับดูแลที่เข้มงวดมากที่สุดในโลก ดังนั้นบริษัททั่วโลกจึงมั่นใจให้ Entersekt ช่วยสร้างความไว้วางใจแลสัมพันธภาพระหว่างพวกเขาร่วมกับลูกค้า โดยการแนะนำบริการโทรศัพท์มือถือและออนไลน์ใหม่ที่ใช้งานได้ง่าย www.entersekt.com

เกี่ยวกับ BoE Private Equity Investments

BoE Private Equity Investment เป็นพาหนะการลงทุนสำหรับกิจการของ the Nedbank Private Equity ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ลงทุนภาคเอกชนระดับกลาง ที่โดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งในตอนใต้ของทวีปแอฟริกา ด้วยสถิติการประสบความสำเร็จในการลงทุนและการร่วมมือกับทีมบริหารในบริษัทที่กำลังเติบโตที่มีความหลากหลายทั้งในทางธุรกิจและด้านอุตสาหกรรม www.nedbank.co.za

เกี่ยวกับ Rand Merchant Investment Holdings

Rand Merchant Investment Holdings หรือที่เรียกว่า RMI โฮลดิ้ง คือ บริษัท โฮลดิ้งจดทะเบียน JSE ที่มาพร้อมกับทีมงานที่มีประสบการณ์การลงทุน กับทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมนำเสนอทางเลือกทางการเงินอย่างสร้างสรรค์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างแข็งขันกับทีมงานบริหารที่ฉลาดหลักแหลม และพร้อมเปิดรับการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม โดยการเป็นผู้ถือหุ้นที่ช่วยเปิดโลกแห่งการตัดสินใจ (stockholder of influence) www.rmih.co.za

About AlphaCode

AlphaCode เป็นชมรมความร่วมมือร่วมกันระหว่างผู้ประกอบการในการให้บริการทางการเงินรุ่นใหม่ ที่พยายามที่จะสร้างระบบนิเวศที่ให้บริการทางการเงิน โดยการชักจูงให้ ผู้ประกอบการ  ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และผู้นำทางความคิด มารวมตัวกันเพื่อเชื่อมโยงและแบ่งปันความรู้ ความคิด เพื่อจุดประสงค์ในการช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมในท้ายที่สุด AlphaCode ถูกตั้งขึ้นโดยผู้ก่อตั้งของ RMI เพื่อระบุตัวและรวบรวมพันธมิตร เพื่อสร้างและขยายธุรกิจการตรวจสอบ Fintech อย่างยั่งยืน เพื่อที่จะเปลี่ยนภูมิทัศน์ของอุตสาหกรรมการบริการทางการเงิน www.alphacode.club

สามารถดูเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170606006716/en/

ติดต่อ:

Entersekt:
Jeanne Maartens, +27 21 815 2800
SVP Marketing
jeanne@entersekt.com
หรือ
RMI/AlphaCode:
Michelle K Blumenau, +27 83 273 9891
michelle@turquoisepr.co.za
หรือ
Nedbank Private Equity/BoE Private Equity Investments:
Marthin Greyling, +27 11 295 8320
marthing@nedbank.co.za

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!