Logo

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น กระตุ้นผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรับพฤติกรรมการกินให้สมดุล ขจัดภัยโรคอ้วน

Category: General News
Posted May 16, 2017 07:19 (GMT +7)

ศ.ดร. ชิน-คุน หวัง สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ กล่าวในงานสัมมนาโภชนาการสาธารณสุขแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia Public Health Nutrition Conference) ย้ำบทบาทสำคัญของโภชนาการที่สมดุล เพื่อต่อสู้กับโรคอ้วน

กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย--(BUSINESS WIRE)—10 พ.ค. 2560

เฮอร์บาไลฟ์ (NYSE:HLF) บริษัทโภชนาการระดับโลก ออกมากระตุ้นให้ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับภาวะโรคอ้วนอย่างจริงจัง โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาบริโภคอาหารที่มีโภชนาการสมดุลในชีวิตประจำวัน ศ.ดร. ชิน-คุน หวัง สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาทางด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ ขึ้นบรรยายวิชาการในช่วง Lunch Symposium ในงานสัมมนาสาธารณสุขแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA-PHN) ครั้งที่ 1 โดยย้ำบทบาทของโภชนาการที่สมดุลในการต่อสู้กับโรคอ้วน พร้อมแสดงความห่วงใยที่ภูมิภาคไม่ได้ให้ความตระหนักถึงสถานการณ์โรคอ้วนบ่อยเท่าที่ควร งานสัมมนา SEA-PHN จัดขึ้น ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ค. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการดูแลโภชนาการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างยั่งยืน

“เฮอร์บาไลฟ์นิวทริชั่น ได้รับเกียรติเป็นผู้สนับสนุนระดับไดมอนด์ของงานสัมมนาโภชนาการสาธารณสุขครั้งที่ 1 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมพฤติกรรมทางโภชนาการที่ดีทั่วโลก งานสัมมนาในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีให้เราได้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับประโยชน์ของโภชนาการที่สมดุลในภูมิภาคนี้ เราได้ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในงานโดยหวังที่จะได้แบ่งปันองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เบื้องหลังแนวคิดดังกล่าวร่วมกับบรรดาผู้ที่เกี่ยวข้องในสายสุขภาพและโภชนาการ พร้อมร่วมงานกับพันธมิตรที่มีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อร่วมมือต่อสู้กับโรคอ้วนในภูมิภาค” คุณ Stephen Conchie รองประธานและกรรมการผู้อำนวยการเฮอร์บาไลฟ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว

ศ.ดร. หวัง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเมตาบอลิซึมและโภชนาการ ประธานสมาคมโภชนเภสัชและอาหารฟังก์ชันระหว่างประเทศ (International Society for Nutraceuticals and Functional Foods) และสมาชิกสมาพันธ์ชมรมโภชนาการเอเชีย (Federation Association of Asian Nutrition Societies) กล่าวว่า “ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประชากรที่มีน้ำหนักเกินและเป็นโรคอ้วนมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นจาก 19.8% ในปี 2553 มาอยู่ที่ 22% ในปี 2557 ผู้บริโภคจึงต้องตระหนักถึงภัยด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งโรคมะเร็งที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนและภาวะน้ำหนักเกิน แม้ว่าวิธีการต่าง ๆ ในการต่อสู้กับภาวะโรคอ้วนจะเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปอยู่แล้ว แต่พฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีโภชนาการสมดุลนับว่าเป็นวิธีการรับมือกับโรคอ้วนที่มีความปลอดภัยและยั่งยืนกว่าวิธีการอื่น ๆ และเหมาะสำหรับกลุ่มประชากรส่วนใหญ่”

ในงาน ศ.ดร. หวัง และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ตลอดจนผู้ประกอบวิชาชีพด้านการแพทย์ ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับวิธีการปฏิบัติตนเพื่อเป็นผู้มีพฤติกรรมทางโภชนาการที่สมดุล พร้อมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านโภชนาการในหมู่ผู้บริโภค เพื่อที่จะได้สามารถวางแผนจัดการมื้ออาหารได้ดียิ่งขึ้นและป้องกันการรับประทานอาหารมากเกินความจำเป็นได้ ศ.ดร. หวัง กล่าวเสริมด้วยว่า พฤติกรรมสำคัญที่จะช่วยในการควบคุมน้ำหนักคือ การคำนวณแคลอรีที่รับประทานเข้าไปร่วมกับการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูง พร้อมแนะนำผู้บริโภคให้เน้นโปรตีนจากถั่วเหลือง เนื่องจากเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิเช่น ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคกระดูกพรุน และลดความเสี่ยงโรคมะเร็งบางชนิด”

เฮอร์บาไลฟ์นิวทริชั่นยังจัดบูธนิทรรศการ พร้อมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าใจปรัชญาด้านโภชนาการที่สมดุลของเฮอร์บาไลฟ์ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสู่โภชนาการที่สมดุลในชีวิตประจำวัน

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์

เฮอร์บาไลฟ์บริษัทโภชนาการระดับโลก ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตผู้คนทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523  ผลิตภัณฑ์คุณภาพของเฮอร์บาไลฟ์ ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์โภชนาการ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการจัดการน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างพลังงานและเพื่อการกีฬา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเส้นผม จัดจำหน่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนตัวของสมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์และผ่านสมาชิกไปยังผู้บริโภคในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก   เฮอร์บาไลฟ์มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับภาวะการได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน และสภาวะน้ำหนักเกินของผู้คนทั่วโลก ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง พร้อมคำแนะนำเฉพาะบุคคลจากสมาชิกและชมรมของเฮอร์บาไลฟ์ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง

บริษัทให้การสนับสนุน เฮอร์บาไลฟ์ แฟมิลี่ ฟาวเดชั่น (Herbalife Family Foundation : HFF) และโครงการคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ เพื่อนำพาโภชนาการที่ดีไปสู่เด็ก ๆ ที่ขาดแคลน อีกทั้งยังให้การสนับสนุนนักกีฬา สโมสรกีฬา รวมถึงการจัดการแข่งขันระดับโลกรวมกว่า 200 รายการ อาทิ คริสเตียโน โรนัลโด ทีมฟุตบอลแอลเอ กาแล็กซี่ และนักกีฬาระดับแชมเปี้ยนของกีฬาประเภทต่าง ๆ

ปัจจุบัน เฮอร์บาไลฟ์มีพนักงานทั่วโลกกว่า 8,000 คน และมียอดขายสุทธิ 4,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ของเฮอร์บาไลฟ์แสดงข้อมูลสำคัญด้านการเงินและข้อมูลอื่น ๆ ของบริษัทที่ http://ir.Herbalife.com บริษัทแนะนำให้ผู้ลงทุนเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีการอัพเดทข้อมูลและเพิ่มข้อมูลใหม่ในเว็บไซต์ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Herbalife.co.th หรือ IAmHerbalife.com

อ่านข่าวจากแหล่งที่มาได้ทาง businesswire.com: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51556307&lang=en 

ช่องทางการติดต่อ:

Herbalife Asia Pacific
Daliea Mohamad-Liauw, +852-3589-2643
VP, Corporate Communications, Asia Pacific
dalieal@herbalife.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!