Logo

โตชิบาเปิดตัว มอเตอร์ไดรฟ์เวอร์ IC แบบยูนิโพลาร์และโซลินอยด์แบบหลายช่องสัญญาณ

Category: Technology
Posted Apr 17, 2017 18:49 (GMT +7)

โตเกียว--(BUSINESS WIRE)--17 เม.ย. 2560  บริษัท สตอเรจ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวเซส โซลูชันส์ ในเครือของโตชิบา คอร์ปอเรชั่น (โตเกียว:6502) ประกาศเปิดตัว "TB67S111PG" มอเตอร์ไดรฟ์เวอร์ IC แบบยูนิโพลาร์และโซลินอยด์แบบหลายช่องสัญญาณ ที่สามารถสร้างไดรฟ์เวอร์ที่มีกำลังไฟฟ้าสูง แต่มีความต้านทาน ON (on resistance)ต่ำ สินค้าตัวอย่างเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันนี้ ส่วนกำหนดการผลิตเพื่อขายในท้องตลาดจะเริ่มในเดือนพฤษภาคม

ข่าวสมาร์ทนิวส์ชิ้นนี้อยู่ในรูปแบบสื่อมัลติมิเดีย สามารถเข้าไปชมฉบับเต็มได้ที: http://www.businesswire.com/news/home/20170416005028/en/

โตชิบา: "TB67S111PG" มอเตอร์ไดรเวอร์ IC แบบยูนิโพลาร์และโซลินอยด์แบบหลายช่องสัญญาณ ที่สามารถสร้างไดรฟ์เวอร์ ที่มีกำลังไฟฟ้าสูง แต่มีความต้านทาน ON ต่ำ (รูปภาพ: Business Wire)

TB67S111PG ถูกประกอบโดยการใช้ MOSFET แบบ low-side ชิ้นละ 4 ช่องสัญญาณ พร้อมกับไดโอดแบบคอมมอนรีเจเนอเรทีฟ ซึ่งทำให้สามารถควบคุมเอาท์พุท MOSFET ได้อย่างเป็นอิสระ และทำให้เกิดสิ่งประดิษฐ์ที่เหมาะกับการขับเคลื่อนมอเตอร์แบบโซลินอยด์ และยูนิโพลาร์ที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในเครื่องเล่นในสวนสนุก (เช่น ปาจิงโกะ เครื่องสล็อตแมชชีน) เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (เช่น เครื่องปรับอากาศ และตู้เย็น) และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ในอุตสาหกรรม เช่น (เครื่องขายของอัตโนมัติ, อุปกรณ์ของธนาคาร เช่น เครื่องเอทีเอ็ม, อุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติ และอุปกรณ์โรงงานอัตโนมัติ

BiCD 130nm ซึ่งเป็นมอเตอร์ไดรเวอร์ IC ถูกประดิษฐ์ด้วย ระบบแอนะล็อก ไฟฟ้าแรงดันสูงรุ่นล่าสุด ดังนั้นมันจึงสามารถให้ผลลัพธ์เอาท์พุท ที่ 80V และลดการสร้างความร้อน IC โดยการลดความต้านทานของเอาท์พุท ON (ON resistance) [1] ให้เป็น 0.25Ω

IC ถูกบรรจุไว้ในแพคเกจ DIP แบบ H Frame ที่มี กระจายความร้อนได้ดีมาก จึงสามารถติดตั้งได้ทั้งบนกระดาษฟีนอลบาง ๆ ที่มีต้นทุนต่ำและบนกระดาษอีพ็อกซี่ใยแก้วทั่วไป

คุณลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์ใหม่


1. แต่ละ MOSFET  แบบ low side มี 4 ช่องสัญญาณ พร้อมกับมีไดโอดคอมมอนรีเจเนอเรทีฟ                                                     ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุม MOSFET เอาต์พุตทั้งหมดได้อย่างอิสระ  ตัว IC เองก็เหมาะสมกับมอเตอร์ไดรฟ์เวอร์โซลินอยด์หลายช่องสัญญาณ และแบบยูนิลาร์

2. แรงดันไฟฟ้าสูง (80V) และความต้านทาน ON ต่ำ (0.25Ω)                                                                       MOSFET แรงดันไฟฟ้าสูง (80V) ในแผงสัญญาณเอาท์พุทให้การสนับสนุนมอเตอร์ไดรฟ์เวอร์โซลินอยด์และ แบบยูนิโพลาร์ การสร้างความร้อนระหว่างการทำงานของมอเตอร์สามารถถูก ลดลงโดยการปรับ ความต้านทาน ON ให้ต่ำลง(0.25Ω)

3.แพคเกจชนิดแทรกตะกั่ว (DIP)
แพคเกจ DIP ของ H-frame ซึ่งมีความสามารถในการกระจายความร้อนสูงรองรับผู้บริโภคและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย

4.การตรวจจับข้อผิดพลาดในตัวด้วยฟังก์ชั่นรีเซ็ตอัตโนมัติ
วงจรการปิดระบบสัญญาณความร้อน และวงจรการปิดระบบเมื่อมีกระแสเกินกำลัง ช่วยป้องกัน IC เมื่อความผิดปกติเกิดขึ้นในการใช้งานแบบชุด และจะรีเซ็ตการดำเนินการ IC โดยอัตโนมัติหลังจากเวลาที่กำหนด

คุณสมบัติหลักของผลิตภัณฑ์ใหม่

หมายเลข ชิ้นส่วน

TB67S111PG

ฟังก์ชัน

ไดรฟ์เวอร์ยูนิโพลาร์/โซลีนอยด์หลายช่องทา

แพ็คเกจ

DIP16-P-300-2.54A

อินพุท

การควบคุม I/F

อินพุทแบบขนานเต็ม (CMOS)

อัตราการให้พลังไฟสำรอง VM

45V (สูงสุด)

เอาท์พุท

อัตราเอาท์พุท(โวลท์)

80V (สูงสุด)

อัตราเอาท์พุท
(กระแสตรง)

1.5A ต่อช่อง(สูงสุด)

ความต้านทานเอาท์พุท ON

0.25Ω (typ.)

คอมมอนไดโอด

บิลท์อิน

คุณลักษณะอื่น ๆ

- วงจรตรวจจับข้อผิดพลาดในตัว (การปิดระบบโดยสัญญาณความร้อนและการปิดระบบเมื่อมีกระแสเกินกำลัง

- ฟังก์ชั่นการตั้งค่าอัตโนมัติในตัวหลังการตรวจจับข้อผิดพลาด

-ฟังก์ชั่นการตั้งค่าอุณหภูมิให้มีการปิดอัตโนมัติ

-รองรับ power-on sequence โดยใช้ไดรฟ์เวอร์แบบ single drive

วันที่ผลิตออกสู่ตลาด

พฤษภาคม พ.ศ. 2560 (ตามกำหนดการ)

หมายเหตุ 1: ความต้านทาน: ความต้านทานในการใช้กระแส เมื่อความต้านทานต่ำการสูญเสียพลังงานจากการขับเคลื่อนมอเตอร์ก็จะมีน้อย และการสร้างความร้อนจะลดลง

เข้าไปดูที่ลิงค์ข้างล่างนี้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ
https://toshiba.semicon-storage.com/info/lookup.jsp?pid=TB67S111PG&region=apc&lang=en

เข้าไปดูที่ลิงค์ข้างล่างข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับมอเตอร์ไดรฟ์เวอร์ ของโตชิบา:
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/product/linear/motordriver/stepping-motor.html

ติดต่อสอบถามข้อมูลสำหรับลูกค้า
แผนก Mixed Signal IC Sales and Marketing Department
โทร:+81-44-548-2821
https://toshiba.semicon-storage.com/ap-en/contact.html

*ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ รวมถึงราคาและข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ เนื้อหาการบริการ และข้อมูลการติดต่อ มีความถูกต้องในวันที่ประกาศ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด โดยไม่ต้องมีการบอกกล่าวก่อน

เกี่ยวกับโตชิบา

โตชิบาคอร์ปอเรชั่นซึ่งเป็นบริษัทในเครือฟอร์จูนโกลบอล 500 ให้ความสำคัญกับการสร้างประสิทธิภาพระดับโลกในผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์และระบบไฟฟ้าขั้นสูง โดยโตชิบาเน้นไปที่ 3 สาขาธุรกิจที่สำคัญ คือด้านพลังงานที่ช่วยยกระดับชีวิตในปัจจุบันให้สะอาดและปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยรักษาคุณภาพชีวิต และด้านการจัดเก็บข้อมูลที่ช่วยสนับสนุนการจัดเก็บข้อมูลที่มาตรฐานสูงในสังคม และเพราะว่าโตชิบาปฏิบัติตามหลักการในเครือโตชิบาในการ "ทำเพื่อทุกคน ทำเพื่ออนาคต" อย่างแน่วแน่ ดังนั้นโตชิบาจึงส่งเสริมการดำเนินงานร่วมกันทั่วโลก และการมีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่คนรุ่นหลังสามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นได้

ก่อตั้งขึ้นในกรุงโตเกียวในปี พ.ศ. 2418 ปัจจุบันโตชิบาเป็นหัวใจสำคัญของเครือข่ายบริษัทจดทะเบียนกว่า 550 แห่ง มีพนักงานรวมกันกว่า 188,000 คนทั่วโลก โดยมียอดขายประจำปีเกินกว่า 5.6 ล้านล้านเยน (50 พันล้านเหรียญสหรัฐ) (ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559)

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Toshiba ได้ที่ www.toshiba.co.jp/index.htm

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170405006434/en/

ติดต่อสอบถามสำหรับสื่อ:
โตชิบา คอร์ปอเรชัน
บริษัท สตอเรจ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ ดีไวเซส โซลูชันส์
แผนกการตลาดดิจิทัล
Chiaki Nagasawa, +81-3-3457-4963
semicon-NR-mailbox@ml.toshiba.co.jp

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!