Logo

การศึกษาเรื่องโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์เผยให้เห็นถึงการดื่มน้ำไม่เพียงพอ การขาดการออกกำลังกายและโภชนาการไม่ครบถ้วนในกลุ่มผู้ใหญ่

Category: General News
Posted Apr 21, 2017 04:35 (GMT +7)

ฮ่องกง - (BUSINESS WIRE) – 5 เมษายน 2560

เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทด้านโภชนาการระดับโลกเผยผลสำรวจภาวะโภชนาการที่สมดุลในเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Balanced Nutrition Survey)1 ซึ่งมุ่งเน้นการให้ความรู้ในด้านโภชนาการและพฤติกรรมด้านสุขภาพและทัศนคติของผู้บริโภคอายุ 18 ปีขึ้นไป  การสำรวจนี้เป็นส่วนหนึ่งของเวลเนสทัวร์ครั้งที่ 7 ของเฮอร์บาไลฟ์ในเอเชียแปซิฟิก (Herbalife Asia Pacific Wellness Tour) ซึ่งเป็นการรณรงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารให้อยู่ในสมดุลเพื่อเสริมสร้างประโยชน์ต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในระยะยาว  ผลสำรวจพบว่าผู้บริโภค 71 เปอร์เซ็นต์รับประทานผักและผลไม้เป็นจำนวนเพียงครึ่งเดียวของจำนวนที่แนะนำ  นอกจากนี้ ผู้บริโภคมากกว่าครึ่งดื่มน้ำไม่เพียงพอและไม่ได้ออกกำลังกายเท่าที่ควร

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีคุณลักษณะมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่ http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51536749&lang=en

logoHerbalife APAC Balanced Nutrition Survey 2017 (รูปภาพ: Business Wire)

ขณะที่ผู้บริโภคร้อยละ 55 เชื่อว่าการทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพียงพอที่จะทำงานได้ดีที่สุดคือแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุล ภาวะเร่งรีบของชีวิตปัจจุบันเป็นสิ่งที่ท้ายทายต่อการบริโภคอาหารที่ดีในชีวิตประจำวัน  ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 35 คิดว่าการบริโภคอาหารให้สมดุลเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งท้าทาย โดยมีบ่งชี้ว่าการขาดเวลา แรงจูงใจ และเงิน เป็นอุปสรรคสำคัญสามประการที่ทำให้พวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดี

นอกจากนี้ผลการสำรวจยังพบว่า:

·         ผู้บริโภค 7 ใน 10 รับประทานผักผลไม้ 1 หรือ 2 หน่วยบริโภคต่อวัน ซึ่งต่ำกว่าปริมาณที่แนะนำ ซึ่งก็คือ 5 หน่วยบริโภคต่อวัน

·         ผู้บริโภคมากกว่าครึ่ง (57%) ดื่มน้ำหรือของเหลวน้อยกว่าที่แนะนำ ซึ่งก็คือ 8 แก้วต่อวัน

·         ผู้บริโภคมากกว่าครึ่ง (54%) ออกกำลังกายน้อยกว่า 1 ชั่วโมงต่อ วันโดย 11% ไม่ออกกำลังกายเลย

·         แรงจูงใจ 3 ประการที่สำคัญที่สุดในการบริโภคอาหารให้สมดุล คือ การรับสารอาหารที่เพียงพอในการทำงานได้อย่างเหมาะสม (55%) การป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและภาวะแทรกซ้อน (39%) และเพื่อรักษาน้ำหนักตัวเพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับโรคอ้วน

·         อุปสรรค 3 ประการที่สำคัญที่สุด คือ การขาดแคลนเวลา (46%) ขาดแรงจูงใจ (41%) และขาดเงิน (40%)

·         เพื่อช่วยผู้บริโภคในการปรับปรุงนิสัยการบริโภคอาหาร:

o    ผู้ตอบแบบสอบ 56% บอกว่าการเข้าถึงทางเลือกในการบริโภคอาหารสุขภาพดีได้ง่ายขึ้น จะช่วยให้เข้าถึงแนวทางโภชนาการที่สมดุลได้

o    ผู้ตอบแบบสอบถาม 35% มองหาคนที่มีแนวร่วมเดียวกันในการเลือกอาหารที่มีสุขภาพดีด้วยกัน

o    ผู้ตอบแบบสอบถาม 34% เคยขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการออกแบบแผนโภชนาการส่วนตัว

เมื่อถามถึงสิ่งที่จะช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายด้านโภชนาการและการออกกำลังกายอย่างสมดุล ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เห็นว่าโภชนาการที่สมดุลและการสนับสนุนจากชุมชนเช่นที่จัดขึ้นที่นิวทริชั่นคลับของเฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife Independent Nutrition Clubs) จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตในระยะยาว

“ในฐานะที่เป็นบริษัทด้านโภชนาการระดับโลก เฮอร์บาไลฟ์มุ่งมั่นที่จะช่วยผู้บริโภคในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านโภชนาการเพื่อไปสู่ภาวะโภชนาการที่สมดุล เพื่อให้มีผลดีต่อชีวิตของพวกเขาในระยะยาว" สตีเฟน คอนชีย์, รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้  อำนวยการเฮอร์บาไลฟ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกล่าว  "ในเวลเนสทัวร์ในเอเชียแปซิฟิก สมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ของเราจะไปเยี่ยมเยือนเมืองต่าง ๆ ในภูมิภาคเพื่อสร้างความตระหนักรับรู้ถึงความจำเป็นในเรื่องโภชนาการที่สมดุลและการออกกำลังกาย รวมถึงประโยชน์ที่พึงได้จากการมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยภาพรวม เพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่แข็งแรง และช่วยให้ผู้คนนำพฤติกรรมทางโภชนาการมาสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวัน"

เวลเนสทัวร์ของเฮอร์บาไลฟ์ในเอเชียแปซิฟิก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 เมษายน ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม โดยจะมีการจัดสัมมนาด้านการแพทย์ การพูดคุยด้านโภชนาการ และเวิร์คชอปด้านสุขภาพ ใน 21 เมืองในประเทศออสเตรเลีย กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย

ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ (NAB) จำนวน 6 ท่านจะแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญในหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวกับสุขภาพ รวมถึงโรคอ้วนในวัยเด็ก การจัดการน้ำหนัก วิทยาศาสตร์การกีฬา เมตาบอลิซึมและโภชนาการที่สมดุล

ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านโภชนาการของเฮอร์บาไลฟ์ (NAB) ได้แก่:

·         ดร. จูเลียน อัลวาเรซ การ์เซีย ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาและสรีรวิทยาการกีฬา เป็นที่ปรึกษาด้านการกีฬาให้กับทีมงานมืออาชีพ ทีมชาติ และนักกีฬารายบุคคล

·         ดร. นาธาเนียล วีอุนสกี ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวชศาสตร์และโภชนาการ ผู้ประพันธ์หนังสือ "โรคอ้วนในวัยเด็ก - คู่มือปฏิบัติ" และที่ปรึกษาของกระทรวงสาธารณสุขและการศึกษาของบราซิลสำหรับโรคอ้วนในวัยเด็ก

·         ดร. ดาน่า ไรอัน ผู้จัดการอาวุโสของแผนกงานด้านกีฬาและการศึกษาของเฮอร์บาไลฟ์  ผู้เชี่ยวชาญด้านสรีรวิทยาและโภชนาการกีฬาที่พัฒนาโภชนาการการกีฬาและโปรแกรมการปฏิบัติงานสำหรับนักกีฬา

·         ดร. ดาร์เรน เบอร์เจส ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายประสิทธิภาพที่สโมสรฟุตบอลพอร์ตแอเดแลด์ (AFL) และอดีตหัวหน้างานด้านฟิตเนสและกายภาพที่สโมสรลิเวอร์พูล

·         ดร. โรซิโอ เมดีน่า รองประธานฝ่ายการฝึกอบรมโภชนาการทั่วโลกของเฮอร์บาไลฟ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและโรคอ้วน

·         ดร. ชินคุง วัง ผู้เชี่ยวชาญด้านเมตาบอลิซึมและโภชนาการ ผู้ได้รับรางวัล National Award of Biomedicine ในไต้หวันในปี พ.ศ. 2551 สำหรับผลงานด้านการศึกษาทางการแพทย์

1การสำรวจโภชนาการที่สมดุลของเอเชียแปซิฟิกของเฮอร์บาไลฟ์ได้ดำเนินการในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป 6,000 ราย ใน 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลี อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินเดีย ญี่ปุ่น ไต้หวัน และมาเลเซีย

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์

เฮอร์บาไลฟ์ บริษัทโภชนาการระดับโลก ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตผู้คนทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นตั้งแต่ปี พ..2523  ผลิตภัณฑ์คุณภาพของเฮอร์บาไลฟ์ ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์โภชนาการ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการจัดการน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมสร้างพลังงานและเพื่อการกีฬา ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณและเส้นผม จัดจำหน่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนตัวของสมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์และผ่านสมาชิกไปยังผู้บริโภคในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก เฮอร์บาไลฟ์มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับภาวะการได้รับสารอาหารที่ไม่ครบถ้วน และสภาวะน้ำหนักเกินของผู้คนทั่วโลก ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง พร้อมคำแนะนำเฉพาะบุคคลจากสมาชิกและชมรมของเฮอร์บาไลฟ์ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง

บริษัทให้การสนับสนุน เฮอร์บาไลฟ์ แฟมิลี่ ฟาวเดชั่ (Herbalife Family Foundation : HFF) และโครงการคาซ่า เฮอร์บาไลฟ์ เพื่อนำพาโภชนาการที่ดีไปสู่เด็กๆ ที่ขาดแคลน อีกทั้งยังให้การสนับสนุนนักกีฬา สโมสรกีฬา รวมถึงการจัดการแข่งขันระดับโลกรวมกว่า 190 ราย อาทิเช่น  คริสเตียโน โรนัลโด ทีมฟุตบอลแอลเอ กาแล็กซี่ และนักกีฬาระดับแชมเปี้ยนของกีฬาประเภทต่างๆ

ปัจจุบัน เฮอร์บาไลฟ์มีพนักงานทั่วโลกกว่า 8,000 คน และหุ้นของเฮอร์บาไลฟ์ได้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของนิวยอร์ค (NYSE:HLF) โดยมียอดขายสุทธิ 4,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี พ..2558 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ของเฮอร์บาไลฟ์แสดงข้อมูลสำคัญด้านการเงินและข้อมูลอื่น ๆ ของบริษัทที่ http://ir.Herbalife.com บริษัทแนะนำให้ผู้ลงทุนเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีการอัพเดทข้อมูลและเพิ่มข้อมูลใหม่ในเว็บไซต์ หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Herbalife.co.th หรือ IAmHerbalife.com

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51536749&lang=en

ติดต่อ:

Herbalife Asia Pacific
Daliea Mohamad-Liauw, +852-3589-2643
VP, Corporate Communications, Asia Pacific
dalieal@herbalife.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!