Logo

ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคอลส์ แต่งตั้ง ริคาร์โด้ มาเร็ค เป็นประธานหน่วยธุรกิจตลาดเกิดใหม่

Category: General News
Posted Mar 31, 2017 01:19 (GMT +7)

สิงคโปร์ - (BUSINESS WIRE) - มี.ค. 30, 2560

บริษัททาเคดะฟาร์มาซูติคอล จำกัด (“Takeda”) ประกาศในวันนี้ว่า ริคาร์โด้ มาเร็ค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานของหน่วยธุรกิจตลาดเกิดใหม่ (EM BU) ที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป  บทบาทใหม่ของเขาคือเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจทั้งหมดในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ห้าแห่งของ EM BU ซึ่งประกอบด้วยตลาดเกิดใหม่ในเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) จีน ละตินอเมริกา ตะวันออกกลางและแอฟริกา และรัสเซียและเครือรัฐเอกราช (CIS)  มาเร็ค จะทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรและสมาชิกของทีมผู้บริหารของ Takeda และจะทำงานอยู่ภายใต้ คริสตอฟ วีเบอร์ ประธานและ CEO ของ Takeda

หลังจากร่วมบริษัท Takeda ในปี พ.ศ. 2554 ริคาร์โด้ได้เป็นประธานของ Takeda ในบราซิลในปี พ.ศ. 2556  จากนั้นเขาได้รับหน้าที่เพิ่มเติมในฐานะหัวหน้าพื้นที่ละตินอเมริกา (LatAm) ในปี 2557  ริคาร์โด้จะย้ายจากเซาเปาโล บราซิล ไปยังสิงคโปร์เพื่อแทนที่ ไจลส์ แพลทฟอร์ด ที่จะย้ายไปยังซูริคในฐานะประธานแห่งยุโรปและแคนาดา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เช่นกัน

“ตลาดเกิดใหม่ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตหลักของ Takeda  ความสำเร็จของริคาร์โด้ในการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในละตินอเมริกาในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บวกกับทักษะการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและความเฉียบแหลมทางการค้า ทำให้เขาเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนี้ได้อย่างดี” คริสตอฟ วีเบอร์ ประธานและ CEO ของ Takeda กล่าว  "ริคาร์โด้มีผลงานที่น่าประทับใจในตำแหน่งผู้นำมากว่า 15 ปี  ผมมั่นใจว่าเขาจะนำทีมของเราให้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการสร้างสุขภาพที่ดีและอนาคตที่สดใสให้แก่ผู้ป่วย"

ประสบการณ์ของมาเร็คยังรวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์ให้กับ Takeda ผ่าน LatAm รวมไปถึงการเปิดตัวธุรกิจเนื้องอกวิทยาในละตินอเมริกาที่นำมาสู่การนำเสนอยาที่สามารถช่วยชีวิตและเปลี่ยนแปลงชีวิตได้  ความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อพนักงานและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทำให้ประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในความดูแลของเขาได้รับการยอมรับจากองค์กรรางวัลต่าง ๆ เช่น Great Place to Work ® และ Top Employer ®  เขาจบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ประเทศบราซิล

ดูเวอร์ชั่นต้นฉบับได้ที่ businesswire.comhttp://www.businesswire.com/news/home/20170330005433/en/

ติดต่อ:

Takeda Pharmaceuticals Company Limited
Emerging Markets Headquarters (Singapore) ขอสัมภาษณ์กับประธานหน่วยตลาดเกิดใหม่ได้ที่
Rebecca Northridge
Rebecca.northridge@takeda.com


Asia Pacific:
South Korea, Thailand, Australia, Indonesia and Taiwan
Gayatri Narayanan
Gayatri.narayanan@takeda.com


China:
Hong Kong, China
Chris Wu
Chris.wu@takeda.com


Near East, Middle East, Africa:
Saudi Arabia, Turkey and Ukraine
Lamia Hotait
Lamia.hotait@takeda.com


Russia CIS:
Georgy Soustin
Russia and Kazakhstan
Georgy.soustin@takeda.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!