Logo

หน่วยงานสินเชื่อ Export Development Canada ก่อตั้งสาขาการคลังนอกประเทศแห่งแรกในสิงคโปร์ โดยให้บริการคาดการณ์ยอดเงินกู้ใหม่สำหรับบริษัทอาเซียนและโอเชียเนียนับพันล้านแห่ง

Category: General News
Posted Mar 24, 2017 02:49 (GMT +7)

  • สาขาสิงคโปร์จะช่วยให้ EDC สามารถเพิ่มยอดเงินกู้รายปีให้ถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2564
  • มีศักยภาพในการจับคู่ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ในเครือเงินกู้ เพื่อสนับสนุนบริษัทในเอเชียที่มุ่งเน้นธุรกิจการค้า
  • สำนักงานสาขาใหม่จะทำการสนับสนุนตัวแทนปัจจุบันในจาการ์ตา, มุมไบ, เดลี, ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้

สิงคโปร์ - (BUSINESS WIRE) - มี.ค. 21, 2017

วันนี้ Export Development Canada (EDC) หน่วยงานเงินกู้ของแคนาดา ได้ประกาศเปิดสาขานานาชาตินอกแคนาดาแห่งแรกในสิงคโปร์

สาขาใหม่ของ EDC จะทำให้สามารถมอบบริการด้านการเงินให้กับโครงการและบริษัทต่าง ๆ ในเอเชีย อาเซียน และโอเชียเนียได้อย่างใกล้ชิดขึ้น โดยทำการเจรจาและจัดจำหน่ายหลักทรัพย์จากสิงคโปร์

สาขาใหม่ในสิงคโปร์คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มยอดเงินกู้ของ EDC เป็นสองเท่าภายในปี 2564 โดยมีเป้าหมายให้เงินกู้เชิงพาณิชย์ใหม่ ๆ สูงกว่า 4 พันล้านเหรียญต่อปี  EDC มุ่งเน้นที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ทางการเงินกับบริษัทและเจ้าของโครงการในภูมิภาคที่มีซัพพลายเออร์จากแคนาดาอยู่แล้วหรือที่มีศักยภาพในการจับคู่ในอนาคต  EDC ยังสามารถสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศของแคนาดาและการลงทุนจากต่างประเทศไปยังแคนาดาที่มีการเชื่อมโยงโดยตรงกับการส่งออกของแคนาดา

นอกจากนี้ EDC จะคอยหาโอกาสในการจับคู่กับธนาคารพาณิชย์ในสมาคมต่าง ๆ หรือในเครือเงินกู้ร่วมของบริษัทในเอเชียและโอเชียเนีย  ตลาดอาเซียนยังเป็นที่สนใจเป็นพิเศษสำหรับ EDC สาขาสิงคโปร์ ด้วยประเทศสมาชิกที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและประชากรที่มีมากกว่า 625 ล้านคน

“อาเซียนเป็นภูมิภาคที่มีความคล่องแคล่วและการเติบโตในอัตราที่น่าทึ่ง  บริษัทในอาเซียนที่กำลังเติบโตต้องการเงินทุนเพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตของตนและธุรกิจที่มุ่งเน้นการค้า" นายบิล บราวน์ รองประธานภูมิภาคเอเชีย EDC กล่าว  "EDC เป็นผู้ให้เงินกู้ระดับโลกที่มีเสถียรภาพและมีเจตนารมณ์ในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว  นอกจากการให้เงินกู้แล้ว เรายังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิผล และสร้างสรรค์นวัตกรรมได้มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของแคนาดา"

นายบราวน์ประจำอยู่ที่ที่สิงคโปร์และรับผิดชอบกิจกรรมของ EDC ทั้งหมดในตลาด  สิงคโปร์ได้รับเลือกเป็นสาขาแรกของ EDC เพราะการจัดอันดับสูงสุดในเรื่องความสะดวกในการทำธุรกิจ บุคลากรที่มีการศึกษาสูง และเพราะเป็นศูนย์กลางทางการเงิน การค้า และการคมนาคมในเอเชีย

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา EDC ได้ใช้ความสามารถทางการเงินของตนทุกรูปแบบในการสนับสนุนการสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับบริษัทในอาเซียนและแคนาดา เกือบ 13 พันล้านดอลลาร์แคนาดา

ภาคอุตสาหกรรมในตลาดอาเซียนที่เป็นที่น่าสนใจสำหรับ EDC ได้แก่ ภาคอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐาน (รวมถึงพลังงานและเทคโนโลยีสะอาด) สารสกัด (การทำเหมืองแร่ น้ำมัน และก๊าซ) และที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การผลิตเบา และการขนส่ง (การผลิตยานยนต์ อากาศยาน และรถไฟ)

“ความเชี่ยวชาญของแคนาดาในภาคธุรกิจเหล่านี้มีโอกาสที่จะกระตุ้นให้เกิดการค้าขายระหว่างสิ่งที่อาเซียนต้องการและสิ่งที่แคนาดามีความสามารถในการจัดหาให้ได้อย่างดีเยี่ยม” นายบราวน์กล่าว “ประเทศเหล่านี้ตอบโจทย์ของเราเนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ขนาดใหญ่"

“การที่ EDC ได้เปิดสาขาแรกในสิงคโปร์จะช่วยแคนาดาในการผลักดันการเพิ่มการค้าและการลงทุนแบบทวิภาคีกับอาเซียน” มารี-หลุยส์ ฮันนาน เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยกล่าว "เรามองว่าเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับบริษัทในแคนาดาและอาเซียนในการทำธุรกิจร่วมกันมากขึ้น"

นางลินน์ แมคโดนัลด์ ผู้แทนทางการฑูตของแคนาดาในสิงคโปร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่ EDC ได้ตัดสินใจที่จะก่อตั้งธุรกิจในสิงคโปร์ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความตระหนักที่เพิ่มขึ้น โดยหน่วยงานของแคนาดาให้ความสำคัญของนครรัฐแบบไดนามิกนี้ในฐานะศูนย์กลางภูมิภาค"

ในปี พ.ศ. 2559 EDC ได้ให้การสนับสนุนกับบริษัทเกือบ 500 แห่งในภูมิภาคอาเซียนที่เป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการค้าระหว่างบริษัทแคนาดากับบริษัทในอาเซียนและผู้บริโภคเป็นจำนวน 21 พันล้านดอลลาร์แคนาดา

ภาคโครงสร้างพื้นฐานเป็นตัวอย่างที่ดีที่ชี้ให้เห็นว่าการมีส่วนร่วมของ EDC ในตลาดจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างไร  ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา EDC ได้ให้บริการแก่ภาคโครงสร้างพื้นฐานของภูมิภาคเป็นมูลค่ามากกว่า 315 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยส่วนใหญ่เป็นการให้กู้เงินทุนแก่บริษัทในอาเซียน

นายบราวน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่ EDC มีส่วนร่วมในตลาดจะช่วยให้บริษัทในอาเซียนสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถของแคนาดาในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคด้วยวิธีที่คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และยั่งยืน"

EDC เป็นผู้ให้เงินกู้การค้าระดับโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2487 และได้มีบทบาทในเอเชียและโอเชียเนียตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง  EDC มีตัวแทนถาวรในภารกิจต่างประเทศของแคนาดาในจาการ์ตา มุมไบ เดลี ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้

อีกทั้งยังมีตัวแทนถาวรในโบโกตา, รีโอเดจาเนโร, เซาเปาโล, ลิมา, เม็กซิโกซิตี้, มอนเตร์เรย์, ซันติอาโก, มอสโก, โจฮันเนสเบิร์ก, ดูไบ, อิสตันบูล, ลอนดอน และดึสเซลดอร์ฟ

เกี่ยวกับ EDC

EDC เป็นหน่วยงานสินเชื่อเพื่อการส่งออกของแคนาดา ที่ให้บริการทางการเงินแก่บริษัทที่ซื้อจากบริษัทของแคนาดา หรือบริษัทที่มีผู้จัดหาและผู้ให้บริการในเครือห่วงโซ่คุณค่าเป็นบริษัทในแคนาดา  เงินทุนจาก EDC สามารถนำมาใช้เป็นรายจ่ายลงทุน และ/หรือ สนองข้อกำหนดด้านการเงินของโครงการ ไม่ว่าจะผ่านสถาบันระดับทวิภาคีหรือในเครือ  ด้วยหลักการทางการค้า EDC เน้นการจับคู่เพื่อร่วมมือกับสถาบันการเงินภาคเอกชนเพื่อแบ่งความเสี่ยงและสร้างความสามารถในการทำธุรกรรมทางการค้าของประเทศแคนาดามากขึ้น  EDC ยืนหยัดในความรับผิดชอบที่ตนมีต่อสังคม โดยคำนึงถึงผลกระทบที่ธุรกรรมของตนมีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com:  http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51529222&lang=en

สำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Export Development Canada (EDC)

Elise Dedekam

ededekam@edc.ca

+1 (613) 851-3048

or

Hill+Knowlton Strategies, Singapore

Holly Huang / Aaron Ng

holly.huang@hkstrategies.com / aaron.ng@hkstrategies.com

(65) 6390-3346 / (65) 6390-3335

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!