Logo

UN Global Pulse และ Western Digital เปิดตัว "Data for Climate Action" โครงการใหม่ที่เปิดกว้างรับข้อเสนอแนวทางแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

Category: General News
Posted Mar 10, 2017 10:19 (GMT +7)

โครงการครั้งนี้ได้เปิดกว้างข้อมูลจากบริษัทชั้นนำอย่างไม่เคยมีมาก่อนเพื่อนำมาสู่การพัฒนาแนวทางใหม่ ๆ ในการแก้ไขปัญหาสภาพอากาศ

นิวยอร์ก - (BUSINESS WIRE) - 9 มีนาคม 2017

Global Pulse เป็นโครงการนวัตกรรม big data ของสหประชาชาติและบริษัท Western Digital Corporation (NASDAQ: WDC) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล  ทั้งสองฝ่ายได้ประกาศความร่วมมือในวันที่ 9 มีนาคม 2017 เพื่อเปิดตัวโครงการ "Data for Climate Action”

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยคุณลักษณะมัลติมีเดีย  ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: http://www.businesswire.com/news/home/20170309005466/en/

Data for Climate Action เป็นการแข่งขันด้านวัตกรรมที่เปิดกว้างอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยใช้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และข้อมูล big data จากภาคเอกชนเพื่อนำมาสู่แนวทางการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  โครงการนี้ได้เชิญชวนให้นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักวิจัย และผู้นำด้านนวัตกรรมจากทั่วโลกได้ร่วมสมัครและยื่นข้อเสนอของพวกเขาไปที่ DataForClimateAction.org ภายในวันที่ 10 เมษายน 2017

โรเบิร์ต เคิร์กแพททริก ผู้อำนวยการของ UN Global Pulse กล่าวว่า “การผลักดันให้เกิดการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศไม่เพียงแค่ต้องอาศัยข้อมูลสภาพภูมิอากาศเท่านั้น แต่ต้องอาศัยข้อมูลพฤติกรรมของมนุษย์เช่นกัน Big data สามารถบ่งชี้ถึงผลกระทบที่ระบบภูมิอากาศและชุมชนต่าง ๆ มีต่อกันและกัน ความรู้นี้จะช่วยให้เกิดนวัตกรรมเพื่อความมั่นคงและยั่งยืน โดยส่วนมาก ข้อมูลดังกล่าวมักจะเป็นของบริษัทเอกชนและบุคคลที่ร่วมดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ”

ด้วยความสนับสนุนจากกองทุน Skoll Global Threats โครงการระดับโลกนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการร่วมมือกันระหว่างบริษัทจากหลายอุตสาหกรรมและนานาประเทศในการนำเสนอ “ข้อมูลเพื่อการกุศล” (Data philanthropy)  โครงการนี้จะช่วยให้นักวิจัยได้มีโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลกได้โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลของตัวเอง รวมถึงสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่าง ๆ ในการสนับสนุนการวิจัยของตน

บริษัท ที่ให้ข้อมูลกับโครงการนี้ ได้แก่

·            BBVA Data & Analytics บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน

·            Crimson Hexagon บริษัทวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์สำหรับองค์กร

·            Earth Networks ผู้ให้บริการเครือข่ายเซ็นเซอร์สภาพอากาศและสายฟ้า

·            Nielsen บริษัทวิเคราะห์ระดับโลก

·            Orange ผู้ให้บริการโทรคมนาคมระดับโลก

·            Planet ผู้ดำเนินการเครือข่ายดาวเทียมเพื่อการสร้างแบบจำลองพื้นผิวโลก

·            Plume Labs บริษัทข้อมูลวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

·            Schneider Electric ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ

·            Waze การจราจรและแอพพลิเคชั่นการนำทางในชุมชนแบบเรียลไทม์

นอกจากนี้ นักวิจัยสามารถขอรับการสนับสนุน Cloud Computing ของ Microsoft และการสนับสนุนการวิเคราะห์ภาพจาก Tableau

"ในฐานะที่เป็นบริษัทจัดเก็บข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราเข้าใจถึงศักยภาพของข้อมูลและเชื่อมั่นในความสามารถของข้อมูลในการเป็นตัวกระตุ้นการเปลี่ยนแปลง” นายเดฟ ทาง รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท Data Center Systems Business Unit, Western Digital กล่าว “เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับทีมงาน UN Global Pulse ในการสร้างเนื้อหาและกรอบการทำงานของ Data for Climate Action และผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมในข้อมูลเพื่อการขับเคลื่อนที่ดีต่อสังคม  เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่จะนำไปสู่โอกาสและแนวทางแก้ปัญหาต่าง ๆ ในอนาคต”

เกี่ยวกับโครงการ

Data for Climate Action กำหนดเป้าหมาย 3 ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (SDG 13) ได้แก่ การลดภาวะโลกร้อน การปรับตัวด้านสภาพภูมิอากาศ และความเชื่อมโยงระหว่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกับภาพรวมของวาระ 2030

โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างงานวิจัยและเครื่องมือที่แสดงให้เห็นว่านวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาในพื้นที่และช่วยปรับเปลี่ยนวิธีการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร โครงการนี้เป็นการต่อยอดจากโครงการวิทยาศาสตร์ข้อมูลที่ริเริ่มโดยองค์กร Kaggle และโครงการเฉพาะของบริษัทต่าง ๆ ที่ได้แบ่งปัน big data เพื่อประโยชน์ของสาธารณชน เช่นโครงการ "Data for Development" ที่จัดทำโดยบริษัท Orange

นักวิจัยที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการ Data for Climate Action จะมีเวลาทำการวิจัยสี่เดือน  ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแขนงในด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและข้อมูลวิทยาศาสตร์จะทำการประเมินข้อเสนอรอบสุดท้าย โดยพิจารณาจากระเบียบวิธี ความเกี่ยวข้อง และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น โดยจะประกาศผลผู้ชนะในเดือนพฤศจิกายนปี 2017

ส่งใบสมัครหรือค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่ DataForClimateAction.org

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Western Digital Corporation เรื่องการสนับสนุนข้อมูลสำหรับการขับเคลื่อนเชิงบวกได้ที่ DataMakesPossible.com

บริษัทร่วม

เอเลน่า อัลฟาโร ผู้บริหารสูงสุด บริษัท BBVA Data & Analytics
"ใน BBVA Data & Analytics เราเชื่อมั่นในข้อผูกพันด้านจริยธรรมขององค์กรด้านข้อมูลที่ต้องแบ่งปันข้อมูลของตนเพื่อสังคม  ในความร่วมมือครั้งก่อนหน้ากับ UN Global Pulse เราได้ค้นพบว่าข้อมูลทางการเงินเชิงบูรณาการสามารถบ่งชี้ว่าวิกฤติต่าง ๆ มีผลกระทบต่อประชากรกลุ่มเสี่ยงอย่างไร  เราได้เสนอวิธีใหม่ในการวัดความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจของชุมชนต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติ  The Data for Climate Action นับว่าเป็นวิธีที่เป็นรูปธรรมอีกวิธีหนึ่งในการนำข้อมูลมาใช้ในการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ  เราหวังว่าจะได้มีส่วนร่วมอีกครั้งด้วยข้อมูลทางการเงินเชิงบูรณาการและความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลของเรา”

จิม พิงเกิลแมน ผู้อำนวยการอาวุโส  Microsoft Research
“เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการระดับโลกที่สำคัญนี้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้นำเสนอ Microsoft Azure ในการช่วยเหลือการทำงานของนักวิจัยเชิงนวัตกรรมเหล่านี้”

มารี โนแอล เยโก ลาเวซีแอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายนวัตกรรมการตลาดและเทคโนโลยี Orange
"เราเชื่อมั่นว่า Data for Climate Action จะช่วยส่งเสริมการวิจัยเกี่ยวกับศักยภาพของข้อมูลเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเวทีโลก  การมีส่วนร่วมของเราในโครงการนี้คือความต่อเนื่องของนโยบายด้านนวัตกรรมที่เปิดกว้างของเรา โดยมุ่งเน้นการหาวิธีใช้วิทยาศาสตร์ big data ในการพัฒนาสวัสดิการสังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน  สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการสนับสนุนการหาทางแก้ปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของชุมชนทั่วโลก”

วิล มาร์แชลล์ ผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง Planet
“การแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะต้องอาศัยหลายฝ่ายทำงานร่วมกัน โดยใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่สุด  ที่ Planet เราสนับสนุนวิสัยทัศน์นี้โดยการถ่ายภาพโลกทั้งใบทุกวัน จนทำให้สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนโลก  เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ UN Global Pulse ในโครงการ Data for Climate Action และจะนำข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดเกี่ยวกับโลกของเราให้ไปอยู่ในมือของนักนวัตกรรมที่สามารถช่วยให้เกิดความคืบหน้าในปัญหาที่เร่งด่วนที่สุดเรื่องหนึ่งของยุคสมัยเรา”

โรเมน ลาคอมบ์ ผู้บริหารสูงสุดและผู้ร่วมก่อตั้ง Plume Labs
"Plume Labs ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการ Data for Climate Action โดยการให้ใช้บริการ Plume Air Cloud ซึ่งเป็น API ตรวจวัดมลภาวะ  มลพิษทางอากาศนับว่าเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ  ด้วยการเปิดกว้างข้อมูลและนวัตกรรมใหม่ เราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อทำให้อากาศที่เราหายใจมีความโปร่งใสมากขึ้น”

รอน ชไนเดอร์ รองประธานอาวุโสฝ่าย Cloud Services, Schneider Electric
"ในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านการจัดการพลังงานและระบบอัตโนมัติ Schneider Electric กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการพยากรณ์อากาศและอุตสาหกรรมการเกษตรด้วยการผลักดันนวัตกรรมที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถดำเนินการได้ถูกต้องโดยอ้างอิงจากข้อมูล real time  เรายินดีที่จะช่วยให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงข้อมูลสภาพอากาศผ่านโครงการ Data for Climate Action เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างนวัตกรรมการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรและชุมชนทั่วโลกได้”

อดัม ฟรีด, Global Partnerships, Waze
"การใช้ Waze real-time และข้อมูลจากการ crowdsource หุ้นส่วนของ Waze Connected Citizens Program ได้นำการทดลองที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมาใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านการคมนาคมต่าง ๆ การปรับปรุงเวลาในการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉิน และการจัดการจราจรแบบ hyperlocal  เราจะคอยดูว่านักวิจัยที่เข้าร่วมโครงการ Data for Climate Action จะสามารถขยายผลจากโครงการ Connected Citizens Program ของเราในการเร่งรัดการแก้ไขสภาพภูมิอากาศได้อย่างไร”

เกี่ยวกับ UN Global Pulse
Global Pulse เป็นโครงการริเริ่มขององค์การสหประชาชาติที่ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้ตระหนักถึงประโยชน์ที่ big data มีต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการดำเนินการด้านมนุษยธรรม สร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการแบ่งปันข้อมูล สร้างเครื่องมือวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพสูงและวิธีการผ่านทางเครือข่าย Pulse Labs และผลักดันให้มีการนำนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ไปใช้อย่างกว้างขวางในระบบสหประชาชาติ  Global Pulse เป็นผู้นำในการวงการข้อมูลเพื่อการกุศลและเป็นผู้สนับสนุนจริยธรรมในการจัดการข้อมูล  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.unglobalpulse.org หรือติดตาม Twitter @UNGlobalPulse

เกี่ยวกับ Western Digital Corporation
Western Digital Corporation (NASDAQ: WDC) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลและโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง ใช้ประโยชน์ และรักษาข้อมูลได้  บริษัทต้องการตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาด้วยการนำเสนอโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่น่าสนใจและมีคุณภาพสูงด้วยนวัตกรรมที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีประสิทธิภาพสูง มีความยืดหยุ่น และรวดเร็ว  ผลิตภัณฑ์ของเราวางตลาดภายใต้แบรนด์ HGST, SanDisk และ WD รวมถึง OEM, ผู้จัดจำหน่าย, ผู้ค้าปลีก, ผู้ให้บริการ cloud inrastructure และผู้บริโภค  คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ที่ #DataMakesPossible

เกี่ยวกับ Skoll Global Threats Fund
ภารกิจของ Skoll Global Threats Fund คือการเผชิญหน้ากับภัยคุกคามทั่วโลกที่เป็นภัยต่อมนุษยชาติด้วยการแสวงหาข้อแก้ไขต่าง ๆ เสริมสร้างความเข้มแข็งในการร่วมมือ และกระตุ้นการดำเนินการที่จำเป็นต่อการปกป้องอนาคต  กองทุนนี้ได้ดำเนินงานอย่างสร้างสรรค์เพื่อตามหา ริเริ่ม หรือร่วมมือสร้างสรรค์ความคิดหรือกิจกรรมใหม่ ๆ ที่อาจส่งผลประโยชน์ในวงกว้าง  เรียนรู้เพิ่มเติมที่ www.skollglobalthreats.org

ดูเวอร์ชันต้นฉบับที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170309005466/en/

ติดต่อ
UN Global Pulse
Felicia Vacarelu, 646-723-4810
felicia@unglobalpulse.org
หรือ
Porter Novelli for Western Digital Corp.
Lisa Neitzel, 408-738-7884
lisa.neitzel@porternovelli.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!