Logo

ผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ศาสตราจารย์ Yunus ชื่นชมอายิโนะโมะโต๊ะสำหรับธุรกิจเพื่อสังคมอันยั่งยืน

Category: General News
Posted Mar 8, 2017 17:04 (GMT +7)

โตเกียว--(บิสิเนส ไวร์)--8 มีนาคม 2017

Takaaki Nishii, CEO ของ Ajinomoto Co., Inc. (อายิโนะโมะโต๊ะ)(โตเกียว:2802) พบกับศาสตราจารย์ Yunus ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 2006 และเป็นผู้ก่อตั้ง Grameen Bank และพูดคุยเกี่ยวกับโปรเจ็กต์การพัฒนาด้านโภชนาการของอายิโนะโมะโต๊ะในกานาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยกระดับความรู้ของธุรกิจและการช่วยเหลือให้กับสังคมของอายิโนะโมะโต๊ะ

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006559/en/

logo

CEO ของอายิโนะโมะโต๊ะ Nishii และศาสตราจารย์ Yunus (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

โปรเจ็กต์การพัฒนาด้านโภชนาการของกานา:

“อายิโนะโมะโต๊ะเริ่มโปรเจ็กต์นี้ในปี 2009 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มในการเฉลิมฉลองครบ 100 ปี โปรเจ็กต์นี้เราและพาร์ทเนอร์ผลิตและขายอาหารเสริมอาหารเด็กเล็ก “KOKO Plus” เพื่อชี้ให้เห็นถึงภาวะทุพโภชนาการในกลุ่มเด็กทารกอายุระหว่า 6 เดือนถึง 2 ปี” Nishii กล่าว “ภาวะทุพโภชนาการซึ่งเป็นประเด็นที่น่ากังวลในประเทศที่กำลังพัฒนา ได้เป็นสาเหตุให้เกิดผลกระทบต่างๆ ทั้งในด้านการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและสติปัญญาของเด็ก ดังที่ทราบกันว่าปัญหาในด้านการเจริญเติบโตของเด็กในช่วงนี้ไม่สามารถกู้คืนได้ แม้จะได้รับอาหารที่มีคุณค่าโภชนาการเพียงพอเมื่อเด็กโตขึ้น”

ในการเอาชนะปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างกานา ทางอายิโนะโมะโต๊ะได้สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืนในรูปแบบที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยการสร้างความสัมพันธ์ในการได้รับนวัตกรรมใหม่ๆ กับภาครัฐส่วนท้องถิ่นและผู้มีผลประโยชน์ร่วมต่างๆ NGOs ที่มีประสบการณ์ องค์กรนานาชาติ และบริษัทเอกชนต่างๆ 

ธุรกิจเพื่อสังคมใช้ความชำนาญเป็นพิเศษของบริษัท:

ในระหว่างการสนทนา ศาสตราจารย์ Yunus ได้คอมเมนต์ว่า “มันเป็นสัญญาณที่ดี ถ้าบริษัทอย่างอายิโนะโมะโต๊ะสนใจในเรื่องภาวะทุพโภชนาการ ปัญหาทั้งหลายที่มากมายจะสามารถแก้ได้ง่ายขึ้นโดยการสร้างธุรกิจเพื่อสังคม” เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่อายิโนะโมะโต๊ะทำในกานาเป็นตัวอย่างของการริเริ่มธุรกิจเพื่อชุมชน มันวิเศษมากที่ใช้ความสามารถและพลังของความสร้างสรรค์ของบริษัทที่มีประวัติยาวนานเช่นนี้ และเขาก็จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทอาหารอื่นๆ ด้วย”

โมเดลการกระจายสินค้าสำหรับการสนับสนุนผู้หญิง:

ในกานา มีหลายพื้นที่ที่มีร้านค้าปลีกน้อย เนื่องจากความขาดแคลนในด้านโครงสร้างพื้นฐานในการกระจายสินค้า อายิโนะโมะโต๊ะร่วมมือกับ NGOs นานาชาติในการสร้างโปรแกรมสนับสนุนผู้หญิง เพื่อสร้างระบบสำหรับผู้หญิงในแต่ละหมู่บ้านโดยใช้ VSLA (Village Savings and Loan Association) การออมเงินและการกู้ยืมในการเป็นพนักงานขายของสินค้า

เกี่ยวกับบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ

อายิโนะโมะโต๊ะเป็นผู้ผลิตระดับโลกในด้านเครื่องปรุง อาหารแปรรูป เครื่องดื่ม กรดอะมิโน ยา และเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ กว่าหลายทศวรรษแล้วที่อายิโนะโมะโต๊ะได้ให้และพัฒนาในด้านวัฒนธรรมอาหารและสุขภาพของมนุษย์ผ่านทางการใช้เทคโนโลยีกรดอะมิโน วันนี้บริษัทได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในด้านโซลูชั่นส์สำหรับทรัพย์กรอาหารที่พัฒนาขึ้น สุขภาพของมนุษย์ และความยั่งยืนของโลก บริษัทได้จัดตั้งขึ้นในปี 1909 และขณะนี้มีอยู่ใน 27 ประเทศและภูมิภาค อายิโนะโมะโต๊ะมียอดขายสุทธิอยู่ที่ 1,185.9 พันล้านเยน (9.87 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ในปีงบประมาณ 2015 สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอายิโนะโมะโต๊ะได้ที่ (โตเกียว:2802) www.ajinomoto.com

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170307006559/en/

ติดต่อ:

Ajinomoto Co., Inc.

Hiroyuki Miyoshi, +81-3-5250-8165

PR/ CSR Group

Global Communications Department

csr_info@ajinomoto.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!