Logo

Phoenix Solar ให้พลังงานทดแทนกับร้าน IKEA

Category: General News
Posted Feb 22, 2017 07:19 (GMT +7)

สิงคโปร์ & SULZEMOOS, เยอรมนี--(บิสิเนส ไวร์)--21 กุมภาพันธ์ 2017

Phoenix Solar Pte Ltd ของประเทศสิงคโปร์ได้เป็นผู้รับเหมาของ IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการออกแบบและสร้างระบบแสงอาทิตย์ 1 MWp บนหลังคาของ IKEA Tampines ระบบนี้คาดว่าจะผลิตกระแสไฟได้ 1.3 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเป็นพลังงานหมุนเวียนที่เพียงพอเท่ากับแฟลต HDB แบบ 4 ห้อง จำนวน 283 แฟลต IKEA คาดว่าจะลดค่าใช้จ่ายไฟของร้านประมาณ 2.4 ล้านเหรียญในอีก 10 ปีข้างหน้า 

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20170220005750/en/

Phoenix Solar สร้างงานวิศวกรรมระบบโฟโตวอลเทอิกบนห้างเมกะบางนา ของ IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศไทย กองบรรณาธิการใช้ภาพฟรี; แหล่งภาพ: Phoenix Solar (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)logo

โปรเจ็กต์นี้เกิดต่อจากการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ 1 MWp บนหลังคาของห้างเมกะบางนาในกรุงเทพฯ และเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นมานี้ ระหว่าง IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ Phoenix Solar

Phoenix Solar Pte Ltd เป็นบริษัทลูกที่อยู่ในสิงคโปร์ของ Phoenix Solar AG (ISIN DE000A0BVU93) ซึ่งเป็นอินทิเกรเตอร์ระบบโฟโตวอลเทอิกแบบนานาชาติอยู่ในตลาดอย่างเป็นทางการ (Prime Standard) ของตลาดหุ้นแฟรงก์เฟิร์ต สัญญาระหว่าง IKEA นั้นอยู่บนข้อตกลงแบบเฟรมเวิร์คภูมิภาคแบบ non-exclusive ใช้ในสองบริษัทที่รวมถึงบริการพร้อมสรรพสำหรับวิศวกรรม การจัดซื้อ การติดตั้ง การดำเนินการ และการซ่อมบำรุง (O&M) ระบบพลังงาน PV บนหลังคา ข้อตกลงนี้ให้กระบวนการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งกลยุทธ์ด้านราคา

“โปรเจ็กต์นี้สนับสนุนเป้าหมายหลักเพื่อความยั่งยืนสำหรับบริษัทของเรา คือการผลิตและใช้พลังงานทดแทน” Christian Rojkjaer ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของ IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว “เมื่อเราสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ในขณะที่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว มันก็เป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่ง่าย ในเวลาเดียวกันเรายังให้วิธีที่มีความหมายต่อการพัฒนาในด้านพลังงานทดแทนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย”

ความยั่งยืนเป็นส่วนที่ได้รับการบูรณาการของทุกๆ ธุรกิจของ IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ขับเคลื่อนโดยวิสัยทัศน์ในการสร้างชีวิตที่ดีขึ้นทุกวันของคนหมู่มาก บริษัทได้พยายามมาโดยตลอดในการสร้างผลกระทบที่ดีต่อโลกและผู้คนในขณะที่ดำเนินงานและขยายธุรกิจค้าปลีกในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย ระบบแสงอาทิตย์ PV จะเป็นส่วนสำคัญ

ร้าน IKEA Cheras ในกัวลาลัมเปอร์ได้มีระบบคล้ายคลึงกันนี้บนหลังคา เมกะบางนา ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในกรุงเทพ เป็นองค์กรขนาดใหญ่แห่งแรกๆ ในไทยที่ใช้ไฟจากการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นโปรแกรมริเริ่มโดยรัฐบาลในปี 2014 “เราคาดหวังในผลกระทบด้านบวกทั้งเชิงพานิชย์และต่อสิ่งแวดล้อมจากโปรเจ็กต์สิงคโปร์และจากการร่วมมือกันกับ Phoenix Solar ในโปรเจ็กต์ระดับภูมิภาคอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” Mr. Rojkjaer กล่าว

Eric Fleckten ซึ่งเป็นรองประธานของ Phoenix Solar เอเชีย/แปซิฟิค กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราภูมิใจที่ได้ขยายความร่วมมือกับทาง IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้สัญญาใหม่และโปรเจ็กต์ที่สนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าในพลังงานที่สะอาดของบริษัทโดยการให้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ PV แบบท็อปคลาส ตรงเวลาและอยู่ในงบประมาณ การร่วมมือกันนี้เป็นการสนับสนุนความเข้มแข็งของกลยุทธ์เราในการสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนและกำไรในภูมิภาค”

การติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์จะเริ่มที่ IKEA Tampines ในเดือนมีนาคม และโปรเจ็กต์คาดว่าจะเส้นสิ้นในเดือนกรกฎาคม

เกี่ยวกับ Phoenix Solar AG

Phoenix Solar AG ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Sulzemoos / มิวนิค ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นอินทิเกรเตอร์ระบบโฟโตวอลเทอิกแบบนานาชาติ โดยกลุ่มบริษัทได้พัฒนา วางแผน สร้าง และดำเนินธุรกิจโรงงานโฟโตวอลเทอิกขนาดใหญ่ Phoenix Solar ที่เป็นผู้รับเหมา EPC เชี่ยวชาญในการออกแบบและปฏิบัติการโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์ ทางบริษัทได้เน้นย้ำในเรื่องการก่อสร้างที่ “ตรงต่อเวลา” และ “อยู่ในงบประมาณ” และส่งโรงงานพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อให้เกิดเอ้าต์พุตที่เยี่ยมยอด บริษัทมีบริษัทลูกใน 3 ทวีป และได้รับการออกแบบและสร้างระบบพร้อมสรรพ 800 MWp ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง หุ้นของ Phoenix Solar AG (ISIN DE000A0BVU93) อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ด (Prime Standard) อีกด้วย www.phoenixsolar-group.com

เกี่ยวกับ IKEA เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เราเป็นเจ้าของและบริหารร้าน IKEA ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดยให้ผู้คนหลายล้านคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านหลากหลายชนิดที่มีการออกแบบที่ดีและใช้งานได้จริง ในราคาที่เข้าถึงได้ เราพัฒนา เป็นเจ้าของ และบริหารศูนย์การค้าต่างๆ ของ IKEA และสร้างความหลากหลายโดยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ รวมถึงที่อยู่อาศัย สำนักงาน ทีมงานนานาชาติของเรามีโปรเจ็กต์มากมายและมีความกระตือรือร้นในการทำให้ธุรกิจขยายเป็นสองเท่าในปีข้างหน้า เราเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทใน Ikano Group และเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินธุรกิจ IKEA เพียงเจ้าเดียวในโลก ซึ่งเป็นเจ้าของโดยตระกูล Kamprad ที่เป็นผู้ก่อตั้ง IKEA

กองบรรณาธิการสามารถใช้ภาพได้ฟรี; แหล่งภาพ: Phoenix Solar

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170220005750/en/

ติดต่อ:

Phoenix Solar AG

Dr. Joachim Fleïng, Investor Relations Representative

+49 (8135) 938-315

หรือ

IKEA Southeast Asia

Corinna Schuler, Head of Corporate Communication

(65) 9112-4812

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!