Logo

Association of International Certified Professional Accountants เรียกร้องผู้บังคับกฎหมายในการออดิตของแอฟริกาใต้ ให้ปฏิเสธการบังคับการหมุนเวียนผู้ตรวจสอบบัญชี

Category: General News
Posted Jan 18, 2017 05:04 (GMT +7)

นิวยอร์ก & ลอนดอน--(บิสิเนส ไวร์)--17 มกราคม 2017

The Association of International Certified Professional Accountants (the Association) ได้ประกาศต่อต้างอย่างรุนแรงกับแผนของ Independent Regulatory Board for Auditors (IRBA) ของแอฟริกาใต้ที่จะใช้การบังคับการหมุนเวียนผู้ตรวจสอบบัญชี (mandatory audit firm rotation: MAFR)

ในจดหมายที่เป็นลายลักษณ์อักษร (written response) ที่มีต่อเอกสารการปรึกษาของ IRBA ทาง Association ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในหลายแห่ง เช่น โจฮันเนสเบิร์ก โคลอมโบ กัวลาลัมเปอร์ ลอนดอน นิวยอร์ก และเซี่ยงไฮ้ เขียนว่า MAFR “อาจให้ผลกระทบด้านลบในคุณภาพการตรวจสอบ เพิ่มความสนใจในตลาดไปที่บริษัทตรวจสอบที่จำกัด และจะเป็นการหลบซ่อนมากกว่าเป็นการสนับสนุน การเปลี่ยนเปลงพัฒนาของอาขีพ”

จดหมาย ซึ่งได้รับการเซ็นต์โดย CEO ของ Association คือ Barry C. Melancon, CPA, CGMA, ได้รวมเอาการวิเคราะห์ของปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนในอาชีพนี้ในระยะยาว ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการบังคับการหมุนเวียนผู้ตรวจสอบบัญชีจะ:

  • ส่งผลกระทบด้านลบต่อคุณภาพการตรวจสอบบัญชี
  • ทำให้เกิดการสูญเสียความรู้และประสบการณ์ขององค์กร 
  • จำกัดความสามารถของผู้ตรวจสอบ
  • สร้างความตึงเครียดของทรัพยากร
  • อาจเพิ่มความสนใจในการตรวจสอบตลาด
  • อาจเกิดรายจ่ายที่ไม่ได้คาดคิด
  • จำกัดความสามารถของคณะตรวจสอบในการกำหนดบริษัทตรวจสอบสำหรับบริษัท
  • จำกัดความสามารถในการดึงดูดและรักษาผู้มีความสามารถ

“The Association เขื่อว่าปัจจัยในแต่ละปัจจัยนี้จะแสดงให้เห็นว่า MAFR ควรได้รับการถอดถอน” ข้อความในจดหมายกล่าว “มันชัดเจนว่าอย่างน้อยสิ่งที่อยู่ในกฎข้อบังคับที่ได้นำมาใช้นั้นไม่มีประโยชน์แง่บวกและความต่อเนื่องนั้นก็เป็นที่ตั้งคำถามหรืออาจไม่ได้รับความต่อเนื่องเลยก็ได้ MAFR ได้ทำให้บทบาทหน้าที่สำคัญของคณะตรวจสอบ รวมถึงคณะกรรมการ ที่เป็นตำแหน่งสำคัญที่สุดในการตรวจดูการกระทำของทีมบริหาร และเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทได้มีการตรวจสอบที่มีคุณภาพสูง เพื่อปกป้องสาธารณชนที่ลงทุน” กล่าวสรุปว่า MAFR ไม่เป็นที่น่าสนใจของสาธราณะ ก่อให้เกิดความเสี่ยงในคุณภาพการตรวจสอบ และอาจก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายมหาศาลให้กับธุรกิจและผู้ถือหุ้น โดยไม่มีผลประโยชน์เป็นสัดส่วน และจะทำให้เกิดความแตกร้าวทางเศรษฐกิจและสร้างผลเสียอื่นๆ ตามมา ทาง Association ได้ขอให้ IRBA ยกเลิกความเคลื่อนไหวนี้

เกี่ยวกับ Association of International Certified Professional Accountants

Association of International Certified Professional Accountants (the Association) รวมความแข็งแกร่งของ American Institute of CPAs (AICPA) และ Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) เพื่อเพิ่มโอกาส ความไว้ใจ และความเจริญรุ่งเรืองของประชาชน ธุรกิจ และเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเป็นตัวแทนของสมาชิก 650,000 คนและนักเรียน นักบัญชี และทนาย เพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ ความสนใจของสาธารณะ ในประเดินที่เกิดขึ้นในปัจจุบันหรือกำลังเกิดขึ้น ด้วยความเคร่ง กว้างขวาง และทรัพยากร ทาง Association ได้พัฒนาชื่อเสียง การจ้างงาน และคุณภาพของ CPAs, CGMAs และผู้เชี่ยวชาญในด้านบัญชีและการเงินทั่วโลก 

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20170116005079/en/

ติดต่อ:

Association of International Certified Professional Accountants

Jay Hyde, +1 202-434-9266

Jay.hyde@aicpa-cima.com

or

Damian Kerr, +44 (0)7964 423608

Damian.kerr@aicpa-cima.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!