Logo

J.M. Huber Corporation ตกลงขาย Silica Business ให้กับ Evonik ในราคา 630 ล้านเหรียญ

Category: General News
Posted Dec 10, 2016 15:05 (GMT +7)

เอดิสัน, นิวเจอร์ซีย์--(บิสิเนส ไวร์)--9 ธันวาคม 2016

J.M. Huber Corporation ประกาศวันนี้ว่าได้เซ็นข้อตกลงในการขายส่วนของธุรกิจ Silica ของ Huber Engineered Materials (HEM) ให้กับ Evonik Industries AG ซึ่งเป็นบริษัทเชี่ยวชาญด้านเคมีของโลก

การซื้อขายจะรวมถึงสถานที่ปฏิบัติงาน Silica ของ HEM ในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย Silica จะยังคงปฏิบัติงานเป็นส่วนหนึ่งของ HEM ไปจนกว่าจะปิดการขาย สำหรับในปี 2016 Silica ของ Huber คาดว่าจะได้รับรายรับปิดที่ 300 ล้านเหรียญและ adjusted EBITDA อยู่ที่ประมาณ 60 ล้านเหรียญ

การขายของ Silica จะไม่กระทบต่อธุรกิจอื่นของ HEM ซึ่งรวมถึง Fire Retardant Additives และ Ground Calcium Carbonate

Mike Marberry ซึ่งเป็นประธานและ CEO ของ Huber กล่าวว่า “Silica ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Huber ตั้งแต่ปี 1950s และได้เป็นส่วนขยายของโลกให้กับบริษัทในด้านอุปกรณ์ทางวิศวกรรม แม้จะเป็นเรื่องที่ยากในการจากลาธุรกิจที่มีมายาวนาน แต่เราก็หวังว่า Evonik จะเป็นส่วนที่เหมาะสมลงตัวสำหรับลูกค้า Silica ของเราและพนักงานของ Silica” การซื้อขายนี้รอการผ่านการอนุมัติจากรัฐบาลและคาดว่าจะแล้วเสร็จในครึ่งปีหลังของปี 2017

Marberry อธิบายว่า “เมื่อการตกลงนี้เสร็จสิ้น Huber จะเปลี่ยนกระบวนการจากการขายนี้ไปเป็นการลงทุนอย่างมีกลยุทธ์ในด้านธุรกิจอุปกรณ์ทางวิศวกรรมหลักของเรา เพื่อสร้างพอร์ตฟอลิโอของเราให้แข็งแกร่งขึ้นในการเป็นผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะทาง”

ในการบูรณาการการปฏิบัติงาน Silica ของ Huber ในธุรกิจนี้ Evonik จะสามารถขยายฐานตำแหน่งในอเมริกาเหนือและเอเชีย “Huber Silica จะเป็นกำลังที่โดดเด่นในการเติบโตของ Resource Efficiency,” Klaus Engel ซึ่งเป็นประธานและกรรมการบริหารของ Evonik กล่าว “ยิ่งไปกว่านั้น มันจะให้โอกาสเราในการสร้างพอร์ตฟอลิโออย่างมีกลยุทธ์กับบริษัทของ Evonik”

ธุรกิจ Silica ของ Huber เน้นในภาคส่วนการดูแลฟัน จนถึงวันนี้ ธุรกิจซิลิกาของ Evonik ได้มุ่งไปในการใช้ทางอุตสาหกรรมมากขึ้น ตัวอย่างเช่น อุตสาหกรรมยางและการเคลือบ การนำสองภาคส่วนมารวมกันจะสร้างธุรกิจซิลิกาแบบบูรณาการที่จะมีตำแหน่งที่ดีขึ้นในการให้บริการลูกค้าทั่วโลก

ผู้แทนของ J.M. Huber ในการซื้อขายนี้คือ BofA Merrill Lynch, Moelis & Company LLC และ Jones Day

เกี่ยวกับ J.M. Huber Corporation (www.huber.com)

J.M. Huber Corporation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เอดิสัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ (สหรัฐอเมริกา) ทำธุรกิจพอร์ตฟอลิโอของบริษัทด้วยความมุ่งมั่นในธุรกิจวัตถุดิบวิศวกรรมเป็นหลัก โดยเปิดในปี 1883 วันนี้ Huber เป็นหนึ่งในบริษัทครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทที่มีความหลากหลาย และมีหลากหลายชาติ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมและครัวเรือน รวมถึงสารเติมแต่งสารเคมีหน่วงไฟและระงับควัน ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนตัว อาหาร เครื่องดื่ม ยา และอุปกรณ์ก่อสร้าง

เกี่ยวกับ Huber Engineered Materials (www.hubermaterials.com)

Huber Engineered Materials ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่แอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย (สหรัฐอเมริกา) เป็นธุรกิจระดับโลกที่มุ่งเน้นในวัตถุดิบด้านวิศวกรรมเฉพาะทาง ที่สร้างเสริมประสิทธิภาพ ความดึงดูด และกระบวนการทำงานของผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบการใช้งานอุตสาหกรรมและผู้บริโภค ด้วยความเชี่ยวชาญในอุปกรณ์อนินทรีย์ ซึ่งมีพอร์ตฟอลิโอผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง ซิลิก้าพิเศษเฉพาะ และซิลิเกต อลูมินาไตรไอเดรต แมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ สารประกอบโมลิบเดตและอุตสาหกรรม อาหาร และแคลเซียมคาร์บอกเนตเกรด USP

เกี่ยวกับ Evonik Industries AG (www.evonik.com)

Evonik เป็นผู้นำในด้านเคมีเฉพาะทาง อยู่ในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในปีงบประมาณ 2015 มีพนักงาน 33,500 คนทำให้เกิดยอดขายประมาณ 13.5 พันล้านยูโร และมี adjusted EBITDA อยู่ที่ประมาณ 2.47 พันล้านยูโร

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20161209005413/en/

ติดต่อ:

J.M. Huber Corporation

Robert Currie, 732-603-5746

r.currie@Huber.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!