Logo

Starbucks และ Tencent ประกาศร่วมมือทางกลยุทธ์ในการให้ของขวัญกับสังคมผ่านทาง WeChat ในประเทศจีน

Category: General News
Posted Dec 8, 2016 08:34 (GMT +7)

ซีแอตเทิล & เซินเจิ้น, จีน--(บิสิเนส ไวร์)--7 ธันวาคม 2016

Starbucks Coffee Company (NASDAQ: SBUX) และ Tencent Holdings Limited (SEHK: 00700) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการมูลค่าเพิ่มทางอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน วันนี้ได้ริเริ่มการร่วมมือทางกลยุทธ์กันในการสร้างการให้ของขวัญกับสังคมรูปแบบใหม่ผ่านทาง WeChat ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารอันดับต้นของจีน เริ่มให้บริการต้นปี 2017 นี้

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20161207005936/en/

Belinda Wong, ceo, Starbucks China ประกาศการร่วมมือทางกลยุทธ์กับ Tencent ในการสร้างประสบการณ์การให้ของขวัญผ่านการจ่ายเงินทางโทรศัพท์ในประเทศจีน logo(รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)

การร่วมมือกันครั้งนี้ทำให้ Starbucks เป็นแบรนด์ค้าปลีกรายแรกที่ทำให้ของขวัญและประสบการณ์การจ่ายเงินทางดิจิทัลมีชีวิตบน WeChat ในประเทศจีน การสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้งานรายเดือนทั่วโลก 846 ล้านราย (ณ ไตรมาสที่สามของปี 2016) ฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำให้ลูกค้าในจีนมอบของขวัญ Starbucks ให้กับเพื่อนหรือคนรักอย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกค้า Starbucks สามารถใช้ WeChat Pay ในการซื้อได้แล้ววันนี้ไม่ต่างกับการซื้อที่ร้านที่มีอยู่ 2,500 แห่งทั่วประเทศจีน

“Starbucks และ Tencent แชร์คุณค่าเหมือนกันคือการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้คนผ่านผลิตภัณฑ์และบริการของเรา และเราก็ยินดีที่เป็นพาร์ทเนอร์กับผู้นำด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่และการสื่อสารในสังคมที่ได้รับการยอมรับในประเทศจีน” Belinda Wong, ceo, Starbucks China กล่าว “การร่วมมือทางกลยุทธ์ครั้งใหม่นี้จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทั้ง Starbucks และ WeChat ในการสร้างแพลตฟอร์มการให้ของขวัญจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ที่จะทำให้เกิดการมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นกับลูกค้าในทางที่มีเอกลักษณ์และทรงพลัง เนื่องจากการ์ด Starbucks เป็นสินค้าที่มีการให้เป็นของขวัญกันมากที่สุดอย่างหนึ่งทั่วโลก เรามุ่งหวังที่จะเป็นแบรนด์ที่มอบของขวัญให้ลูกค้าแบบดิจิทัลในประเทศจีน”

“การร่วมมือกันทางกลยุทธ์ระหว่าง WeChat และ Starbucks นี้จะทำให้เราสามารถนำเอาประสบการณ์ค้าปลีกของ Starbucks ที่เป็นเอกลักษณ์มาสู่ผู้ใช้ WeChat หลายร้อยล้านคนในประเทศจีน” Allen Zhang รองประธานและผู้บริหารอาวุโสของ Tencent กล่าว “เรามีความสุขที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Starbucks และตั้งตารอที่จะติดต่อสื่อสารสร้างความสัมพันธ์กับผู้ใช้งานของเราผ่านบริการที่มีคุณภาพสูงสุด”

Starbucks ตั้งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ดิจิทัลที่จะทำให้ลูกค้าได้ประหลาดใจ มีความสุข และสามารถส่งมอบประสบการณ์แบบ Starbucks ให้กับลูกค้าทั่วประเทศจีน แพลตฟอร์มการให้ของขวัญออนไลน์นี้จะเป็นส่วนของการเติบโตด้านดิจิทัลของบริษัท ที่มุ่งในการเชื่อมต่อสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล รวมถึง Starbucks® Mobile App, โปรแกรม My Starbucks Rewards® และโซเชียลมีเดีย

ฟีเจอร์การให้ของขวัญที่สร้างสรรค์ร่วมกันระหว่าง Starbucks และ WeChat จะสนับสนุนให้แสดงการทำความดีและความชอบต่อกันระหว่างเพื่อนและครอบครัว ลูกค้าจะสามารถเลือกของขวัญและสินค้าแบรนด์ Starbucks และเขียนข้อความส่วนตัวเกี่ยวกับความรัก การขอบคุณ หรือเพียงทำให้ใครบางคนรู้สึกดี ผู้รับสามารถเซฟของขวัญและความทรงจำเหล่านี้ได้ในบัญชี WeChat และสามารถไปรับของขวัญได้ที่ร้าน Starbucks ทั่วประเทศจีนเพื่อได้ประสบการณ์แบบเฉพาะของ Starbucks

ทาง Starbucks จะแนะนำการใช้ WeChat Pay สำหรับการซื้อสินค้าเพื่อยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้า ประสบการณ์การจ่ายเงินดิจิทัลโดยไม่ใช้เงินสดนั้นทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าและบริการจากมือถือ และเป็นวิธีการจ่ายเงินที่ได้รับความนิยมในจีน โดยมีผู้ใช้กว่า 300 ล้านคนเชื่อมบัตรเครดิตของตนกับ WeChat หรือ QQ ซึ่งเป็นบริการอีกอันหนึ่งของ Tencent ณ เดือนมีนาคม 2016

การประกาศวันนี้ตั้งอยู่บนการขยายนวัตกรรมดิจิทัลของ Starbucks ในประเทศจีน ซึ่งได้บูรณาการประสบการณ์ในร้านที่ยอดเยี่ยมด้วยประสบการณ์ Fourth Place ดิจิทัล เมื่อต้นปีนี้ Starbucks เปิดตัวระบบการจ่ายเงินผ่านมือถือในจีน มุ่งหวังที่จะให้สมาชิก My Starbucks Rewards® (MSR) สามารถเข้าถึงบริการที่สะดวกรวดเร็วในการจ่ายเงิน โดยใช้ Starbucks Gift Card ที่โหลดไว้แล้วบนมือถือของเขา

เกี่ยวกับ Starbucks

นับตั้งแต่ปี 1971 Starbucks Coffee Company ได้มุ่งมั่นอย่างมีจรรยาบรรณในการเสาะหาและคั่วกาแฟอะราบิก้าคุณภาพสูง ในวันนี้ที่มีร้านรอบโลก บริษัทเป็นผู้คั่วกาแฟและผู้ค้าปลีกกาแฟที่ยอดเยี่ยมของโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นเลิศและหลักการดำเนินงาน เราได้นำ Starbucks Experience ที่มีเอกลักษณ์ให้มีชีวิตสำหรับลูกค้าทุกคนผ่านกาแฟทุกถ้วย หากต้องการแชร์ประสบการณ์กับเรา กรุณาติดต่อเราที่ร้าน หรือออนไลน์ที่ Starbucks.com และผ่านทาง the Starbucks Newsroom

เกี่ยวกับ WeChat

WeChat พิจารณาและพัฒนาวิธีใหม่ๆ สำหรับผู้คนในการติดต่อ สื่อสาร และแลกเปลี่ยน แอพสื่อสารโซเชียลได้รับการออกแบบเพื่อผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่าง WeChat นี้ เป็นหนึ่งในแอพการสื่อสารที่โตเร็วที่สุดในโลกด้วยผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลก WeChat ทำใ้หผู้ใช้ได้มีวิธีการที่สนุกในการเอาการส่งข้อความ การสื่อสารในสังคม และเกมมารวมเป็นประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ด้วยความเป็นส่วนตัวสูงและการตั้งค่าความปลอดภัยที่สามารถทำได้ตามต้องการของตน WeChat ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ด้วยตนเองไม่ว่าจะเป็นการแชร์เสียง วิดีโอ รูปภาพ และข้อความผ่านทางเครือข่าย WeChat ผ่านทาง Official Accounts ทำให้แบรนด์ต่างๆ สามารถส่งผ่านประสบการณ์เนื้อหาที่น่าสนใจเพื่อให้เกิดการขยายและมีปฏิสัมพันธ์ในชุมชน WeChat สามารถรับการโหลดได้ฟรีบน Android, iOS, ระบบ Windows ทางเว็บและ Mac

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20161207005936/en/

ติดต่อ:

Starbucks Coffee Company

206-318-7100

press@starbucks.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!