Logo

Joy Global ประกาศข้อตกลงที่จะถูกซื้อกิจการไปโดย Komatsu ในจำนวนเงิน 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยการซื้อขายแบบเงินสด

Category: General News
Posted Jul 22, 2016 07:21 (GMT +7)

PIc

         มิลวอกี--(บิสิเนส ไวร์)—21 กรกฎาคม 2016 

         - ส่งมอบเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นของ Joy Global 

         - Komatsu มุ่งมั่นในการสร้างความเติบโตระยะยาวให้กับ Joy Global ที่จะดำเนินการในการเป็นบริษัทย่อยที่แยกตัวออกมาจาก Komatsu

         Joy Global Inc. (NYSE: JOY) (“Joy Global”) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นของการทำเหมืองที่มีผลิตภาพสูง ได้ประกาศว่าคณะกรรมการบริหารได้ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ในข้อตกลงการควบรวมกิจการ โดย Komatsu America Corp. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Komatsu Ltd. (TYO: 6301) (“Komatsu”) จะเข้าซื้อ Joy Global ในการซื้อขายมูลค่าประมาณ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมไปถึงหนี้ค้างชำระของ Joy Global โดยภายใต้ข้อตกลงนั้น ผู้ถือหุ้นของ Joy Global จะได้รับ 28.30 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นสำหรับหุ้น outstanding ของหุ้นสามัญที่ถืออยู่ ซึ่งเป็นมูลค่า 48% ของราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักด้วยปริมาณการซื้อขายหุ้นสามัญ (ราคาปิด) ของ Joy Global สำหรับการซื้อขาย 90 วัน และมูลค่า 41% ของราคาเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักด้วยปริมาณการซื้อขายหุ้นสามัญ (ราคาปิด) ของ Joy Global สำหรับการซื้อขาย 60 วันก่อนวันที่ 21 กรกฎาคม 2016

         Komatsu วางแผนที่จะดำเนินกิจการ Joy Global ให้เป็นบริษัทย่อยที่แยกตัวออกมาจาก Komatsu และยังคงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งในชื่อของ Joy Global โดยบริษัทจะมีการปรับองค์กรและการปฏิบัติการเพื่อการให้บริการลูกค้าที่เหมาะสมจากสำนักงานใหญ่ของ Joy Global ในมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน สินค้าและบริการของ Komatsu และ Joy Global จะเป็นองค์ประกอบที่ครบบริบูรณ์และลงตัวเป็นอย่างสูง และองค์กรที่ควบรวมกันนี้จะยังคงมุ่งเป้าไปที่ความปลอดภัย ผลิตภาพ และการพัฒนาในเรื่องต้นทุนตลอดอายุสำหรับลูกค้า Komatsu วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของทั้งสองบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อที่จะพัฒนานวัตกรรมของสินค้าและบริการในการเพิ่มความปลอดภัยในการทำเหมืองและเพื่อเพิ่มผลิตภาพ ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทใช้กลยุทธ์ที่เสริมกันและกัน และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาไปในโมเดลด้านการขายและให้บริการตรง

         “การซื้อขายนี้ถือว่าเป็นการซื้อขายที่น่าสนใจ ที่ส่งมอบมูลค่าที่แน่นอนและในปริมาณที่มากให้กับผู้ถือหุ้นของเรา และให้ทางเลือกที่กว้างขวางมากขึ้นสำหรับลูกค้าและพนักงานของเราที่จะมุ่งก้าวเดินไปข้างหน้า” Ted Doheny ประธานและซีอีโอของ Joy Global กล่าว “พวกเราเชื่อว่านี่เป็นหุ้นส่วนที่เหมาะสมในการที่จะสนองต่อความต้องการของลูกค้าของเรา ในขณะเดียวกันก็ขยายขีดความสามารถของเราที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการทำเหมือง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและแหวกแนว รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ในการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารนี้ ได้พิจารณาจากเงื่อนไขทางการตลาดที่ท้าทายมากขึ้น และจะยังคงมีอยู่ต่อไปอีกนาน อุตสาหกรรมการทำเหมืองยังคงต้องเผชิญกับอุปทานของวัตถุดิบที่มากเกินไป และมีลูกค้าลดลง ส่งผลให้กระแสเงินสดเกิดการติดขัดสำหรับผู้ผลิตหลายราย ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายที่ต้องเผชิญ และเราก็เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างในอุตสาหกรรมถ่านหินในประเทศสหรัฐอเมริกาและจีน

         “บริษัททั้งสองของเรามีวัฒนธรรมและค่านิยมในองค์กรที่คล้ายคลึงกัน” Doheny กล่าวต่อ “และพวกเราก็คาดหวังว่าพนักงานของ Joy Global จะได้รับผลประโยชน์และกำไรจากโอกาสทางหน้าที่การงานที่น่าตื่นเต้นนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ใหญ่และหลากหลายกว่าเดิม ในนามของคณะกรรมการของ Joy Global และทีมบริหาร พวกเราขอขอบคุณพนักงานทุกคนที่ทุ่มเทและทำงานหนัก มีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาความท้าทายของวงการการทำเหมืองนี้”

         Closing Conditions การซื้อขายนี้เป็นเรื่องที่ต้องมีการตกลงในเงื่อนไขของการปิดการซื้อขาย (closing conditions) รวมถึงการได้รับการยินยอมจากผู้ถือหุ้นของ Joy Global การสิ้นสุดหรือการยุติของระยะเวลารอคอยตามกฎหมาย U.S. Hart-Scott-Rodino Antitrust Improvements และการยินยอมทางกฎหมายในเขตอำนาจตามกฎหมายอื่นๆ การซื้อขายนี้คาดว่าจะปิดได้ภายในกลางปี 2017

         การซื้อขายนี้ไม่เกี่ยวกับเงื่อนไขทางการเงินประการใด Komatsu มีสินทรัพย์สุทธิ 2.614 ล้านล้านเยน (2.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ) และมี equity สุทธิที่ 1.517 ล้านล้านเยน (1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ) ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2016 โดยได้รับเครดิตเรทที่ A จาก S&P และ A2 จาก Moody’s 

         ที่ปรึกษา

         Goldman, Sachs & Co. เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ Wachtell, Lipton, Rosen & Katz เป็นทนายความให้กับ Joy Global และมี Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities Co., Ltd. เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ Komatsu และ Arnold & Porter LLP และ Nagashima Ohno & Tsunematsu เป็นทนายความ

         เกี่ยวกับ Joy Global Inc.

         Joy Global เป็นผู้นำในการจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือที่ล้ำสมัย รวมถึงระบบและการให้บริการตรงในอุตสาหกรรมการทำเหมืองของโลก โดยมีอุปกรณ์ยี่ห้อ P&H, Joy และ Montabert ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการปฏิบัติการในตลาดเกี่ยวกับวัตถุดิบทั้งหลาย ซึ่งรวมถึงพลังงาน หินแกร่ง และแร่อุตสาหกรรม สำนักงานตั้งอยู่ที่มิลวอกี รัฐวิสคอนซิน ในสหรัฐอเมริกา มีพนักงาน 12,000 คนใน 20 ประเทศ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.joyglobal.com

         เกี่ยวกับ Komatsu Ltd.

         Komatsu Ltd. ก่อตั้งในปี 1921 เป็นผู้ให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ในขณะที่ยังครองตำแหน่งเป็นผู้นำนานาชาติในเรื่องเครื่องมือและอุปกรณ์การก่อสร้างและทำเหมือง บริษัทก็ยังทำธุรกิจอื่นๆ ด้วย เช่นเครื่องจักรและยานพาหนะในอุตสาหกรรม โลจิสติกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และการปฏิบัติการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับโซลูชันส์ Komatsu มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จ้างพนักงานกว่า 47,000 คนทั่วโลก สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.komatsu.com

         ข้อมูลเพิ่มเติมและสถานที่ในการหาข้อมูลเพิ่มเติม 

         Joy Global ประสงค์จะยื่นจัดเก็บหนังสือมอบฉันทะในการซื้อขายไว้กับ SEC หนังสือมอบฉันทะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วจะถูกส่งมอบให้กับผู้ถือหุ้นของ Joy Global และประกอบไปด้วยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการซื้อขายที่พิจารณาแล้ว นักลงทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่นั้นควรอ่านอย่างระมัดระวัง รวมถึงหนังสือมอบฉันทะและเอกสารข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่จัดเก็บกับ SEC นักลงทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่สามารถรับเอกสารการมอบฉันทะ (เมื่อนำมาใช้ได้) และเอกสารอื่นๆ ที่เก็บไว้กับ SEC ที่เว็บไซต์ของ SEC www.sec.gov

         ข้อมูลของผู้ที่มีส่วนร่วม

         Joy Global กรรมการบริษัทและผู้บริหารอาจเป็นผู้มีส่วนร่วมการทำการมอบฉันทะจากนักลงทุนของ Joy Global และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ในการทำการพิจารณาซื้อขาย ข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการบริษัทและผู้บริหารของ Joy Global มีอยู่ในส่วนเริ่มต้นของหนังสือมอบฉันทะในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2016 และในรายงานประจำปีล่าสุดใน Form 10-K เอกสารเหล่านี้สามารถหาได้ฟรีที่เว็บไซต์ของ SEC ที่ www.sec.gov ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลประโยชน์ของผู้มีส่วนร่วมในการทำการมอบฉันทะในการทำการพิจารณาซื้อขายนี้จะถูกรวมอยู่ในหนังสือมอบฉันทะที่ Joy Global ประสงค์จะยื่นจัดเก็บกับ SEC

         แถลงการณ์เตือน Cautionary statement ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคต

         ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ มีข้อความเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับ Joy Global, Komatsu Ltd. และ Komatsu America Corp. และการซื้อขายที่ได้นำเสนอไป ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตเป็นข้อความที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในอดีต ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตนี้ใช้คำศัพท์บัญญัติเช่นคำว่า "believe," "expect," "may," "will," "should," "project," "could," "plan," "goal," "potential," "pro forma," "seek," "intend" หรือ "anticipate" หรือศัพท์ทางกฎหมายหรือศัพท์บัญญัติที่เทียบเคียงกัน และรวมถึงการสนทนาในเรื่องกลยุทธ์ การวางแผนทางการเงิน คำแนะนำ และการประมาณการ (รวมไปถึงการคาดการณ์) คำแถลงเกี่ยวกับแผนการ วัตถุประสงค์ ความคาดหวัง และผลจากการที่ประกาศการซื้อขาย และคำแถลงเกี่ยวกับการปฏิบัติการณ์ในอนาคต ผลิตภัณฑ์และบริการของ Joy Global และบริษัทในเครือ Joy Global เตือนผู้อ่านไม่ให้ไว้วางใจทุกสิ่งทุกอย่างในข้อความนี้ ข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตนี้อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในหลายประการ ผลที่แท้จริงและประสบการณ์อาจมีความแตกต่างจากที่กล่าวในคำแถลงนี้ ซึ่งความเสี่ยงและความไม่แน่นอนสามารถเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ได้คือ การไม่ประสบผลสำเร็จในการได้การยินยอมในการซื้อขายที่นำเสนอไปจากผู้ถือหุ้นของ Joy Global; ความเป็นไปได้ที่ว่า closing condition ในการซื้อขายอาจไม่ได้เป็นที่พึงพอใจหรือได้รับการยกเว้น รวมไปถึงนิติบุคคลของรัฐบาลอาจห้าม ทำให้ช้าลง หรือปฏิเสธที่จะให้มีการซื้อขายขึ้น; ความล่าช้าในการปิดการซื้อขาย หรือความเป็นไปได้ที่การซื้อขายไม่เสร็จสิ้นเป็นผลสำเร็จ; ความเป็นไปได้ที่หน่วยควบคุมระเบียบกฎหมายจะต้องการกระบวนการขายที่เกี่ยวของกับการเสนอซื้อขายนี้; การปรากฏของเหตุการณ์ใดๆ ที่จะเป็นการยุติในข้อตกลงการควบรวมกิจการนี้; ความเสี่ยงที่กฎหมายผู้ถือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายนี้ อาจกระทบเกี่ยวกับเวลาหรือการเกิดขึ้นในการซื้อขายที่ผ่านการพิจารณาแล้ว หรือผลของค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการคุ้มครอง ค่าสินไหมทดแทนและหนี้สิน; ความเสี่ยงที่มีตามปกติในเรื่องค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการที่เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการ และระยะเวลาดังกล่าว; ความเสี่ยงเกี่ยวกับการขัดขวางหรือปัญหาที่เกิดขึ้นในการซื้อขายต่อ Joy Global และผู้บริหารของเขา; ผลจากการประกาศการซื้อขายต่อความสามารถของ Joy Global ในการรักษาไว้และจ้างบุคลากรและรักษาไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ผู้ผลิต และบุคคลที่สามอื่นๆ; ความผันผวนในการมีพร้อมใช้งานและราคาของวัตถุดิบ; เศรษฐกิจโลกที่ฝืดเคืองและเงื่อนไขของตลาดทุน; ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับรายรับจากตลาดต่างประเทศ; การถูกขัดขวางกะทันหัน ความล้มเหลวหรือการประนีประนอมของระบบข้อมูลของ Joy Global; การเปลี่ยนแปลงในตัวบทกฎหมาย ความเสี่ยงเหล่านี้และนอกเหนือจากนี้ได้บัญญัติไว้ในรายละเอียดที่มากขึ้นในรายงานประจำปีของ Joy Global ใน Form 10-K สำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 30 ตุลาคม 2015 รวมไปถึงรายงานประจำไตรมาสของ Joy Global ใน Form 10-Q และเอกสารอื่นๆ ที่ส่งโดย Joy Global เก็บไว้ที่ SEC หลังจากวันที่ที่ได้กล่าวไปแล้ว Joy Global ไม่มีความรับผิดชอบหรือให้พันธสัญญาในการปรับเปลี่ยนหรืออัพเดทข้อความเกี่ยวกับการมองไปยังอนาคตที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้น หรือปรากฏขึ้นหลังจากวันที่ข้อความนี้ได้กระทำขึ้น

         รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่: http://www.businesswire.com/news/home/20160721005442/en/

         ติดต่อ:
         Joy Global Inc.
         นักวิเคราะห์และนักลงทุน
         Sandy McKenzie, +1 414-319-8506
         sandy.mckenzie@joyglobal.com
         หรือ
         สื่อมวลชน
         Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher
         Andrew Siegel / Meaghan Repko
         +1 212-355-4449
         หรือ
         Joy Global Inc.
         Caley Clinton, +1 414-712-9728
         caley.clinton@joyglobal.com 

         แหล่งข้อมูล: Joy Global Inc.

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!