Logo

สตาร์บัคส์เลื่อนตำแหน่ง Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน มุ่งมีร้าน 5,000 ร้านในจีนแผ่นดินใหญ่ภายในปี 2011

Category: Food & Beverage
Posted Oct 19, 2016 14:49 (GMT +7)

เซี่ยงไฮ้--(บิสิเนส ไวร์)--19 ตุลาคม 2016

บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (NASDAQ: SBUX) วันนี้ประกาศเลื่อนตำแหน่ง Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Wong ได้เป็นผู้ที่ทำให้สตาร์บัคส์ในประเทสจีนโตขึ้นอย่างเป็นประวัติการณ์ จาก 400 ร้านในปี 2011 เป็น 2,300 ร้านในปัจจุบัน โดยเป็นผู้นำในการเน้นย้ำในคุณค่าของพันธกิจของสตาร์บัคส์และขับเคลื่อนนวัตกรรมที่มีคุณค่าและความหมายสำหรับพาร์ทเนอร์ของสตาร์บัคส์ (พนักงาน) และลูกค้าในประเทศจีน ในตำแหน่งนี้ Wong จะดูแลรับผิดชอบในการวางแผนสตาร์บัคส์เพื่อเพิ่มขนาด 2 เท่าเป็น 5,000 ร้านในประเทศจีนภายในปี 2012 เธอจะทำงานภายใต้ John Culver ประธานกลุ่ม Starbucks Global Retail

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20161019005502/en/

Belinda Wong เป็น CEO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน (รูปภาพ: บิสิเนส ไวร์)logo

“กว่า 5 ปีที่แล้ว วัสัยทัศน์ของ Belinda รวมถึงประสบการณ์และการผลักดันของเธอในเรื่องนวัตกรรมได้ยกระดับให้สตาร์บัคส์อยู่ในใจของคนจีน และสามารถสร้างรากฐานสำคัญให้กับการเติบโตของสตาร์บัคส์ในประเทศจีน” John Culver ประธานกลุ่ม Starbucks Global Retail กล่าว “Belinda ทำให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาและคุณค่าของบริษัท และการเลื่อนตำแหน่งของเธอจะช่วยขับเคลื่อนความพยายามของสตาร์บัคส์มากขึ้นในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์และลูกค้าในตลาดจีนในระยะยาว” 

“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้นำธุรกิจสตาร์บัคส์ในประเทศจีนในเวลาสำคัญเช่นนี้” Wong กล่าว “สตาร์บัคส์ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาและฉันก็ตั้งตารอที่จะทำให้วิสัยทัศน์และคุณค่าของบริษัทของเราเป็นรุปร่างมากขึ้นผ่านการเติบโตและนวัตกรรมสำหรับพาร์ทเนอร์และลูกค้าชาวจีนของเรา”

Wong ทำงานกับสตาร์บัคส์ในเดือนมกราคม 2000 และได้มีตำแหน่งผู้นำหลายตำแหน่งในสตาร์บัคส์ประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ในตำแหน่งใหม่ของเธอนี้ Wong จะเน้นย้ำในเรื่องการวางกลยุทธ์ระยะยาวในการเติบโตโดยรวม และเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมสำหรับสตาร์บัคส์ประเทศจีน เธอจะรับผิดชอบในส่วนหลักๆ สำคัญ รวมถึงโอกาสด้านดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซในตลาดและเปิด Starbucks Reserve™ Roastery เป็นแห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ในปี 2017 

ในฐานะที่เป็นประธานของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Wong ได้นำมาซึ่งวิวัฒนาการของ Starbucks Experience ในจีนด้วยการเปิดแฟลกชิพสตอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ 4 แห่ง ซึ่งนำเอาความรักในด้านกาแฟและศิลปะในการทำกาแฟได้มาให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์เหล่านี้ กว่า 5 ปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ได้มีกิจกรรมริเริ่มเพื่อยกระดับประสบการณ์ของพาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์มากมาย ซึ่งเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อพื้นฐานของบริษัทในการให้ความสำคัญในการลงทุนอนาคตของพาร์ทเนอร์เพื่อสนับสนุนการเติบโตรวมถึงความทะเยอทะยานในการเป็นมืออาชีพของพวกเขา กิจกรรมริเริ่มที่เกี่ยวกับพาร์ทเนอร์​รวมถึงการให้ที่พักกับบาริสตาที่ทำงานประจำรวมถึงหัวหน้างานที่ทำเป็นกะ รวมถึงเทรนนิ่งที่มีอย่างต่อเนื่อง และโอกาสในการพัฒนาผ่านโปรแกรม Starbucks China University และ Partner Family Forums ของบริษัทที่มีจัดเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและคุณค่าของสตาร์บัคส์ให้กับพ่อแม่ของพาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์เพื่อให้พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับบริษัท

ในเดือนกันยายน 2016 Wong เป็น 1 ใน 50 ของผู้ที่ได้รับ Magnolia Award โดย Shanghai Municipal Government เพื่อเป็นการชื่นชมในการอุทิศตนของเธอที่โดดเด่นและได้ช่วยเหลือในเรื่องการพัฒนาในเซี่ยงไฮ็ Wong เป็น 1 ใน 50 คนที่ปูอนาคตของความสัมพันธ์ของสหรัฐอเมริกาและจีนโดย Foreign Policy และเป็น 1 ใน 100 นักธุรกิจหญิงจีนจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes China ในปี 2015 และนับตั้งแต่ปี 2012 Wong ได้ติดอันดับ 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงที่มีอิทธิพล การแจกรางวัลประจำปีอย่างมีเกียรติจากนิตยสาร Fortune China 

Leo Tsoi ซึ่งเป็นรองประธานของสตาร์บัคส์ประเทศจีน ในด้านการพัฒนาและออกแบบร้าน ได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็น COO ของสตาร์บัคส์ประเทศจีน Tsoi ในฐานะที่เป็น COO จะเริ่มขยายและพัฒนาโครงสร้างร้าน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานในตลาด ใช้ระบบปฏิบัติการหลักๆ และพัฒนาธุรกิจอาหารเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในประเทศจีน ในฐานะที่เป็น VP ในด้านการพัฒนาและออกแบบร้าน เขาและทีมได้เพิ่มร้านสตาร์บัคส์ใหม่ 550 ร้าน รวมถึงแฟลกชิพสตอร์ ร้านกาแฟไฮโปรไฟล์ และ Starbucks Reserve™ บาร์ 75 แห่งและบาร์ Pour Over มากกว่า 380 แห่งสำหรับลูกค้าสตาร์บัคส์

นับตั้งแต่ร่วมงานกับบริษัทในปี 2012 Tsoi ได้เป็นผู้นำในหลากหลายภาคส่วนสำคัญทางธุรกิจ เป็น CMO และ VP จีนตอนเหนือ เพื่อเน้นย้ำตำแหน่งผู้นำของกาแฟสตาร์บัคส์ในตลาด

หน้าที่ของ Wong และ Tsoi นั้นเริ่มต้นขึ้นในทันที 

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

นับตั้งแต่ปี 1971 บริษัทสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ได้มุ่งมั่นอย่างมีจริยธรรมในการเสาะหาและคั่วกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูง วันนี้บริษัทที่มีร้านทั่วโลกได้เป็นผู้นำของโลกในด้านการคั่วกาแฟและจำหน่ายกาแฟแบบพิเศษ ด้วยพันธสัญญาที่มุ่งมั่นเป็นเลิศและหลักการของพวกเรา เราได้สร้างประสบการณ์สตาร์บัคส์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าทุกคนในทุกๆ ถ้วยกาแฟ สามารถแบ่งปันประสบการณ์ได้ที่ร้านค้าของเรา หรือออนไลน์ได้ที่ www.starbucks.com

สามารถรับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20161019005502/en/

ติดต่อ: 

Starbucks Coffee Company

Marianne Duong

mduong@starbucks.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!