Logo

Interbrand นำเสนอรายงานแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปี 2016: Apple และ Google ครองสองอันดับแรก ในขณะที่ Tesla และ Dior ติดอันดับด้วย

Category: Advertising
Posted Oct 5, 2016 15:31 (GMT +7)

นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)--5 ตุลาคม 2016

Interbrand ที่ปรึกษาแบรนด์ชั้นนำ ได้จัดให้ Apple, Google และ Coca-Cola เป็นแบรนด์ 3 อันดับแรกที่มีมูลค่าและคุณค่ามากที่สุดในรายงาน Best Global Brands ปี 2016 ด้วยแบรนด์เกี่ยวกับยานยนต์และเทคโนโลยีเป็นผู้ติดอันดับมากที่สุด Tesla และ Dior ติดอันดับใน 100 ด้วย ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 17 รายงานได้เผยให้เห็นถึง Anatomy of Growth และแสดงให้เห็นถึงมุมมองของคนในอุตสาหกรรมที่อธิบายว่าแบรนด์ที่ดีสามารถทำให้ธุรกิจที่ดีโตได้อย่างไร

“ชัดเจนว่าแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดไม่ใช่เพียงเผชิญและผจญกับความเปลี่ยนแปลง แต่เป็นผู้ขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงนั้น” Jez Frampton ซึ่งเป็น CEO ของโลก ของ Interbrand กล่าว “พวกเขาเข้าใจว่า Anatomy of Growth ของเขานั้นซับซ้อน มีเอกลักษณ์ และเป็นเรื่องส่วนตัว พวกเขามองมาข้างในและมองไปด้านนอก ขยายไปที่ตลาดใหม่ๆ และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นเพื่อการเติบโตของแบรนด์และธุรกิจ”

Apple และ Google ได้อันดับสูงสุดสี่ปีติดต่อกัน มูลค่าของแบรนด์ Apple เติบโต 5% อยู่ที่  $178,119 ล้านเหรียญ ในขณะที่มูลค่าของแบรนด์ Google ขึ้น 11% อยู่ที่ $133,252 ล้านเหรียญ Coca-Cola, Microsoft, Toyota, IBM, Samsung, Amazon, Mercedes-Benz และ GE ติด 10 อันดับแรก Dior และTesla ติดอันดับในรายงาน Best Global Brands นี้เป็นครั้งแรกที่ลำดับที่ #89 และ #100 ตามลำดับ

แบรนด์ที่เติบโตขึ้นติด 5 อันดับของโลก คือ Facebook (เติบโต 48%), Amazon (33%), LEGO (25%), Nissan (22%) และ Adobe (21%)

29 อันดับที่ได้ในรายงั้นนั้นเป็นของแบรนด์ด้านยานยนต์และเทคโนโลยี ค้าปลีกเป็นภาคส่วนที่เติบโตอันดับต้นๆ เพิ่มขึ้น 19% ตามด้วยภาคส่วนกีฬาและลักซ์ชัวรี่ ซึ่งทั้งสองได้เติบโตขึ้น 10%

แบรนด์ 100 อันดับได้รวมมูลค่าไว้ที่ $1,796,384 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้น 4.8% จากปี 2015 สำหรับการจัดอันดับ Top 100 และรายงานพร้อมการวิเคราะห์เจาะลึกในด้านการเติบโต ภาคส่วนธุรกิจและเทรนด์ของอุุตสาหกรรม สามารถรับชมได้ที่ www.bestglobalbrands.com

ระเบียบวิธี

รายงานประจำปีของ Interbrand ครั้งที่ 17 วิเคราะห์ว่าแบรนด์ช่วยทำให้ธุรกิจเตบโตได้อย่างไร จากการมอบความคาดหวังของลูกค้า ไปจนถึงการขับเคลื่อนมูลค่าทางเศรษฐกิจ ระเบียบวิธีนี้เป็นวิธีประเมินค่าแบรนด์เป็นครั้งแรกที่กลายมาเป็นการรับรอง ISO

การจัดอันดับนี้ขึ้นกับส่วนประกอบ 3 ประการที่ทำให้เกิดมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของแบรนด์:

    •    ประสิทธิภาพทางการเงินของผลิตภัณฑ์และบริการของแบรนด์

    •    บทบาทที่แบรนด์มีในการมีอิทธิพลในการเลือกของลูกค้า 

    •    ความแข็งแกร่งของแบรนด์ในการได้ราคาพรีเมียมและรับประกันรายได้ของบริษัท 

เกี่ยวกับ Interbrand

ที่ Interbrand เราเชื่อว่าจะองค์กรจะสามารถเติบโตได้เมื่อมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนและให้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมกับลูกค้าได้ เราทำทั้งสองสิ่ง โดยผ่านการรวมกันระหว่างกลยุทธ์ ความสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี ที่ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโต สำหรับแบรนด์และธุรกิจของลูกค้าของเรา ด้วยเครือข่าย 29 ออฟฟิศใน 22 ประเทศ Interbrand เป็นแบรนด์เอเยนซี่ระดับโลก และผู้พิมพ์รายงานประจำปีที่ทรงอิทธิพลอย่าง Best Global Brands and Breakthrough Brands และ Webby Award-winning brandchannel โดย Interbrand เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเอเยนซี่ กลุ่ม Omnicom (NYSE:OMC)

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20161004006720/en/

ติดต่อ:

Interbrand

Paola Norambuena, +1-212-798-7590

Chief Content Officer

paola.norambuena@interbrand.com

Distribute your news release with us

  • Print

    unique advertising solution

    Our media lists include news desks at all leading Thai and English-language dailies.

  • Radio & TV

    reliable platform

    We deliver your news to leading Thai radio stations and TV channels.

  • Internet Sites

    cloud computing

    All releases are submitted to Internet news sites, including several with guaranteed pickup.

Our Self-Serve News Release Couldn't Be Simpler

Our streamlined online process makes it simple and fast to submit your news to the Thai media. Once registered, just enter or copy your text into our submission form and you'll see an instant preview with our fee based on the word count, translation, and any attached image. To confirm submission, hit Enter to be taken to our payment processor. Once payment is approved, your release passes automatically to our news desk for translation and dissemination by our skilled and experienced team. You'll be kept informed at each step of the process.

Do NOT follow this link or you will be banned from the site!